Chồng lấy tiền tiết kiệm mua bỉm cho con để nuôi nhân tình

Google News

Có lần, Hương nhờ Duy mua bỉm sữa cho con thì anh xách về một lô hàng giảm giá 50% vì sắp hết hạn sử dụng. Hương có hỏi lại thì Duy chỉ bảo: Tiết kiệm tiền còn lo làm công to việc lớn.

Khi mới kết hôn, hai vợ chồng Hương chẳng có gì trong tay. Cả hai lương ba cọc ba đồng, sống chật vật ở đất thủ đô mỗi tháng tiền phòng, tiền điện, nước cũng hết sạch. Không ít lần, hai vợ chồng khó chịu, cãi vã nhau cũng chỉ vì chuyện tiền bạc. Cuộc sống vợ chồng son nhưng không hề ngọt ngào như người ta vẫn thường kể.
Có lúc, tưởng chừng sắp chia tay tới nơi chỉ vì những tranh cãi tiền nong, thì Hương lại quen được một chị đồng nghiệp buôn bán đắt hàng, mời chào cô làm đại lý. Hương nghĩ: "Giờ chẳng còn gì để mất, chi bằng thử một phen. Được thì ăn cả, ngã thì về không."
Bàn bạc với Duy, anh cũng đồng tình thế là hai vợ chồng vay vốn, lấy hàng về bán. Thời đấy, bán hàng online chưa nổ rộ như hiện giờ nên Hương rất đông khách. Không lâu sau, hai vợ chồng đã trả đủ số vốn và dư ra vài chục triệu. Lúc đó, Hương quyết định tự đứng ra làm chủ thay vì làm đại lý của chị đồng nghiệp.
Hai vợ chồng son nhưng thường xuyên cãi vã cũng chỉ vì túng thiếu tiền bạc (Ảnh minh họa).
Sau đó, Hương nghỉ hẳn ở nhà, mở cửa hàng quần áo riêng và vẫn duy trì bán hàng online, Duy chỉ giúp vợ việc quản lý hàng hóa và sổ sách, còn anh vẫn đi làm công chức.
Phải nói, thời đó cả hai vất vả vô cùng nhưng rồi may mắn cũng vượt qua. Khi kinh tế ổn định hơn, Hương mới bắt đầu mang thai và sinh con. Tới khi sinh đứa thứ hai, công việc kinh doanh của Hương cũng trì trệ hơn. Phần vì thị trường quá bão hòa, phần vì cô không tập trung được mà phải lo cho hai đứa nhỏ. Và lúc này, chồng cô cũng không mấy thiết tha giúp đỡ vợ, thường xuyên đi sớm về khuya. Anh thăng chức nên mức lương cũng khá nhưng bắt đầu có những khoản tiền riêng mà Hương không kiểm soát nổi.
Nhưng điều mà Hương rất bất an đó là dù lương cao hơn anh lại cũng tính toán với vợ con hơn. Khi mới có tiền, anh không tiếc mua sắm cho các con. Thế mà gần đây, anh luôn miệng bảo với vợ: "Phải tiết kiệm, không được mua sắm linh tinh, cái gì cần thiết thì mua đồ rẻ, trẻ con giờ nhanh lớn lắm."
Cô bực mình, quyết tâm sắm đủ đầy cho con bằng tiền riêng mà không ngửa tay xin chồng một đồng. Nhưng hôm đó, khi cô đang tay bồng tay bế hai đứa nhỏ đi siêu thị, bỗng thấy bóng dáng của chồng ở trước mặt. Anh ta thì tay trong tay với một người con gái khác vóc dáng gọn gàng, eo thon. Hương ức lắm, chỉ muốn lao đến đánh ghen nhưng nhìn lại bản thân, Hương nghẹn ngào tự thấy mình thua kém: con nhỏ, nhếch nhác, tóc tai rối bù… Thế rồi, cô nuốt nước mắt vào trong, chỉ đặt con xuống xe đẩy rồi chụp lại vài bức hình.
Hương nghẹn ngào tự thấy mình thua kém: con nhỏ, nhếch nhác, tóc tai rối bù ( Ảnh minh họa). 
Sau đó, Hương gọi điện thoại cho chồng dò hỏi: "Anh ta đang ở đâu thế?"
Duy gắt: "Anh đang ra ngoài gặp đối tác, có gì không thì em nói nhanh đi!"
Hương ức lắm nhưng vẫn phải nhịn: "Anh làm đi, lát về mua cho con thêm bịch bỉm quần, một hộp sữa bột và thêm 2 dây sữa tươi nhé. Loại con hay uống anh biết rồi chứ?"
Duy trả lời nhanh nhanh hòng kết thúc cuộc gọi: "Được rồi, được rồi, anh rõ rồi. Thôi nhé, mệt mẹ con em quá!"
Hương dù lòng đau như cắt nhưng vẫn tò mò bám theo. Thấy chồng đưa bồ nhí đi mua mỹ phẫm, lượn dọc qua gian hàng quần áo, lựa không biết bao nhiêu đồ mà Hương thầm nguyền rủa anh ta. Cô không chịu đựng được, đưa các con đi về.
Tối đó, rất muộn Duy mới về nhà trong tình trạng mệt mỏi, quẳng bịch bỉm và sữa cho con lên bàn, gắt:
Đây, chả hiểu em chăm con kiểu gì có mỗi bỉm với sữa cũng phải để chồng mua.
Hương nhìn bịch bỉm và sữa đều còn nguyên cái nhãn dán giảm giá 50% đỏ chóe, vội lật nhìn hạn sử dụng thì quả là cận hết hạn như dự kiến. Tức tối, Hương quát:
- Anh lương vài chục triệu mà đi tiết kiệm với cả con anh sao? Hàng tốt anh không mua, đi mua hàng giảm giá, hàng cận date thế này?
- Em hay nhỉ, đã mua về rồi còn đòi hỏi. Cận chứ đã hết đâu, dùng được thì dùng đi!
- Với bồ anh thì anh không tiếc tiền mà với con thì anh ki bo thế này à? Tưởng anh còn tình còn nghĩa với con, tôi còn cố chịu đựng. Nhưng tới nước này thì thôi, ly hôn đi.
Nói rồi, Hương quẳng một xấp ảnh Duy âu yếm với nhân tình cùng tờ giấy ly hôn lên bàn. Cô cũng cầm cả bịch bỉm sữa quẳng thẳng vào thùng rác rồi đi lên phòng. Duy ở dưới ngây người, có lẽ, anh không nghĩ Hương lại phát hiện và đòi ly hôn lập tức. Nhưng Hương đã rất quả quyết, chồng trót dại ngoại tình nhưng vẫn lo cho vợ con còn có thể tha thứ, còn ngoại tình mà để bồ nhí lên đầu, con cái cũng bỏ mặc thì nhất quyết không lưu luyến.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)