Chồng hùa theo bố mẹ bắt vợ nghỉ việc

Google News

Vì công việc của cô cũng hay phải tiếp khách khứa, thi thoảng có về nhà muộn đôi chút nên bố mẹ chồng cô không hài lòng. Họ cho rằng cô suốt ngày đi tiếp khách như vậy rồi thì sẽ hư người, nảy sinh nhiều tai tiếng không tốt.

Là một người phụ nữ hiện đại, Nga luôn mong muốn có thể tự lập về tài chính. Vì vậy dù có lấy chồng giàu có, đại gia nhưng cô vẫn chưa bao giờ nghĩ đến việc nghỉ làm. Công việc khiến cô hạnh phúc hơn vì cảm giác được đóng góp và làm điều có ích. Hơn nữa đi làm gặp được biết bao bạn bè, đồng nghiệp, cuộc sống cũng thêm phần thi vị, sôi động.
 Ảnh minh họa.
Thế nhưng bố mẹ chồng cô thì lại không nghĩ vậy. Họ lúc nào cũng chăm chăm chỉ muốn cô nghỉ việc ở nhà mà thôi. Vì công việc của cô cũng hay phải tiếp khách khứa, thi thoảng có về nhà muộn đôi chút nên bố mẹ chồng cô không hài lòng. Họ cho rằng cô suốt ngày đi tiếp khách như vậy rồi thì sẽ hư người, nảy sinh nhiều tai tiếng không tốt. Thế nên năm lần, bảy lượt bố mẹ chồng bày tỏ ý kiến muốn cô nghỉ làm ở nhà. Bố mẹ chồng cô nói rằng gia đình chồng có điều kiện, dù cô có nghỉ làm cũng nuôi cô sung túc, không thiếu thứ gì.
Tuy nhiên, vấn đề không phải là chuyện tiền bạc mà là đi làm Nga sẽ năng động hơn rất nhiều. Cô không thể chịu nổi cảnh cả ngày chỉ quanh quẩn ở nhà cơm nước. Cuộc sống như vậy không phù hợp với tính cách của cô. Hơn nữa cô còn rất yêu công việc của mình.
Cô đã từ chối chuyện nghỉ việc rất nhiều lần. Bố mẹ chồng thấy không thay đổi được cô lại thủ thỉ với chồng để khiến anh xuôi lòng chuyện này. Không biết bố mẹ nói gì mà anh cũng đồng tình, hùa với bố mẹ bắt cô nghỉ làm. Nghe chồng yêu cầu chuyện đó, Nga buồn lắm. Trước đến giờ cô cứ tưởng anh là người hiểu cô và thương cô nhất mà mọi chuyện lại thành thế
 Ảnh sưu tầm trên Internet.
Dù cả gia đình chồng gây áp lực thì Nga vẫn nhất quyết không nghỉ việc. Dù cô đã làm vợ, làm dâu nhưng đâu có nghĩa là cuộc sống của cô phải nghe theo người khác hoàn toàn. Nếu những lời khuyên nhủ của mọi người đúng đắn thì cô sẽ làm theo. Ngược lại nếu thấy chuyện mọi người muốn cô làm không phù hợp thì cô tuyệt đối không chấp nhận.
Tuy nhiên vì chuyện Nga không chịu nghỉ làm, mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu cũng căng như dây đàn. Mỗi lần thấy cô là bà lại chì chiết rằng nhà có cô con dâu ương bướng, không chịu nghe lời ai cả. Nga thì cũng kệ, không cãi lời mẹ. Bà nói thì bà tự nghe còn cô không sai gì cả.
Sau đó một thời gian thì công ty chồng Nga làm ăn thất bại, anh bị mất việc. May mà lúc đó Nga vẫn đi làm nên đủ tài chính lèo lái gia đình qua cơn sóng gió. Sau một thời gian long đong tìm việc thì nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ của vợ, chồng Nga cũng tìm được việc mới ổn định. Lúc này anh càng trân trọng và hiểu vợ hơn. Anh biết rằng cô rất yêu thương anh và làm mọi thứ chỉ vì gia đình mà thôi. Vì vậy anh không bao giờ phản đối chuyện cô đi làm nữa.a
Theo Ruby/TGT

>> xem thêm

Bình luận(0)