Chồng gửi vợ sắp cưới lời nhắn mẹ luôn đúng, vợ luôn sai

Google News

Nhìn bảng công việc người chồng liệt kê ra cho cô vợ sắp cưới, nhiều người khẳng định chắc chắn cô dâu tương lai sẽ chẳng dám bước chân vào cuộc hôn nhân này.

Mỗi người đều có một tiêu chí chọn bạn đời riêng phù hợp với mong muốn của bản thân. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn đó phải dựa trên sự phù hợp, tôn trọng để có thể đi cùng nhau đến cuối cuộc đời.
Thế nhưng, mới đây, một chàng trai đã nhắn tin cho vợ sắp cưới của mình bảng danh sách các tiêu chí để làm vợ hiền, dâu thảo khiến mạng xã hội được một phen choáng váng.
Lấy vợ về hay thuê ô-sin không công là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Ảnh minh họa 
Theo đó, trong đoạn tin nhắn qua lại giữa chàng trai và cô gái được cho là vợ sắp cưới đã tranh cãi gay gắt về nhiệm vụ, quy tắc ứng xử khi về nhà chồng. Cụ thể, chàng trai khẳng định mẹ mình luôn luôn đúng, con trai hay con dâu sẽ luôn là người sai. Dù tình cảnh có thế nào, dù đúng thì nàng dâu cũng phải nhận sai và không được tỏ thái độ ra mặt.
Tiếp đó, các công việc mà anh chàng này liệt kê cho vợ sắp cưới gồm: “Làm vợ thì sáng phải dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà, dọn dẹp nhà cửa, rửa bát sạch sẽ, lấy nước ấm cho ba mẹ rửa mặt, rồi mời ba mẹ ra ăn sáng, rồi mới được đi làm, trưa về đi chợ nấu ăn… chứ không có chuyện ngủ nửa ngày mới dậy, dậy là đi làm luôn như ở nhà em đâu”. Đồng thời, chàng trai cũng khẳng định chắc chắn “anh lấy em về là em phải phục vụ nhà anh, còn anh vẫn giữ quan điểm nhà anh từ bố mẹ cho đến các anh chị em trong nhà... luôn đúng”.
Ngay sau khi tin nhắn này được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng dù chưa cưới nhưng chàng trai này đã bộc lộ tính gia trưởng, khắt khe đến mức không thể chấp nhận được. Thậm chí, các bình luận đều cho rằng cô gái nên suy nghĩ thật kỹ trước khi bước chân vào làm dâu.
Thành viên có nick Mai Nguyễn bức xúc: “Bây giờ là thời đại nào rồi còn có những người đàn ông có tư tưởng như thế này. Không hiểu anh lấy vợ hay anh thuê ô-sin không công đây. Mà phụ nữ thời nay cũng chẳng cô nào dại biết thế mà vẫn đâm đầu cưới anh, trừ một vài lý do bất khả kháng thì xin lỗi cô ấy quá đen”.
Đồng quan điểm, thành viên Hồng Lam cũng cho hay: “Nghe câu mẹ anh luôn đúng rồi không chỉ bố mẹ anh mà anh chị em nhà anh luôn đúng đã sợ chạy mất dép rồi. Đành rằng con dâu về nhà chồng cũng phải biết ý tứ nhưng chuyện đúng sai thì cần rõ ràng, chứ không phải chuyện gì cũng là lỗi ở mình được”.
Bên cạnh đó, một vài bình luận cho rằng nếu giữ đúng quan điểm như thế này thì chắc chắn anh chàng này sẽ ế vợ. “Xin lỗi chứ đàn ông thời nay yêu chiều, lo lắng cho vợ, mẹ chồng nàng dâu hòa thuận không hiếm. Chưa kể không lấy anh này thì lấy anh khác. Sao phải “đâm đầu” vào “ngõ cụt” hay bước chân vào cuộc sống mà ngay từ đầu đã biết mình khổ. Khuyên chân thành cô vợ sắp cưới nên mạnh mẽ từ bỏ vì đời còn dài, sống với chồng và nhà chồng thế này không sớm thì muộn cũng sẽ lĩnh “hậu quả” mà thôi”, thành viên có nick Lyly nói.
Hiện, tiêu chuẩn làm vợ hiền, dâu thảo của anh chàng này vẫn gây sốt trên mạng xã hội. Chắc hẳn sau khi đọc hết một list danh sách dài công việc, quy tắc mà chàng trai đưa ra, không chỉ vợ tương lai mà các cô gái trẻ cũng phải... toát mồ hôi hột.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)