Chồng cũ thấy vợ cũ vẫn qua lại nên xin làm lại sau 3 năm ly hôn

Google News

"Nhận thấy vợ cũ vẫn còn vương vấn mình nên tôi vui mừng đề cập chuyện tái hợp. Nếu cô ấy ngại ngần không dám mở lời thì tôi là đàn ông tôi sẽ chủ động vậy…”, Tuân nói.
 
 

Có một điều đàn ông thường hay ảo tưởng, đó là vị trí của họ trong lòng người phụ nữ. Họ cho rằng vợ luôn yêu chồng sâu đậm, dù họ có làm gì thì chỉ cần hối lỗi quay về là sẽ được tha thứ. Thậm chí vợ đòi ly hôn cũng vì giận dỗi, thực chất cô ấy vẫn mong ngóng được đoàn tụ với chồng. Chính sự ảo tưởng ấy nhiều khi lại tặng cho đàn ông một “cú vả” đau điếng khiến anh ta nghẹn đắng.
Tuân (36 tuổi) chia sẻ anh ly hôn vợ sau 6 năm chung sống. Nguyên nhân sâu xa vì Thoa - vợ anh không chịu đổi mới bản thân, nhàm chán từ ngoại hình cho đến tính cách và chuyện giường chiếu. Còn nguyên nhân trực tiếp là bởi anh có quan hệ với người phụ nữ khác.
“Lỗi ban đầu tại vợ nhưng cô ấy không chịu thừa nhận và thay đổi bản thân. Trái lại còn kịch liệt lên án chồng và nằng nặc đòi ly hôn. Dù tôi không muốn nhưng cũng chẳng còn cách nào khác đành phải ký đơn. Vợ chồng ra tòa, con trai do vợ nuôi dưỡng còn tôi nhận chu cấp hàng tháng”, Tuân kể.
Chong cu thay vo cu van qua lai nen xin lam lai sau 3 nam ly hon
Ảnh minh họa 
Ba năm qua Tuân luôn thực hiện đầy đủ trách nhiệm làm bố, gửi tiền nuôi con đều đặn mỗi tháng và đón con trai về nhà chơi như thỏa thuận. Tuân nhận thấy những cặp vợ chồng xung quanh anh sau ly hôn đều có mối quan hệ rất căng thẳng. Vợ cũ không bao giờ qua lại với chồng cũ và ông bà nội của con, cùng lắm chỉ cho chồng cũ đưa đón con mà thôi.
Thoa lại trái ngược hoàn toàn, cô cư xử rất thân thiện và hòa nhã với Tuân lẫn bố mẹ anh. Thậm chí cô còn chủ động sang nhà bố mẹ chồng cũ chơi, mua quà cáp tặng ông bà giống như khi trước vẫn là dâu con trong nhà. Trong suốt 3 năm qua, dù chưa một lần đề cập đến chuyện đoàn tụ nhưng cô luôn kiên nhẫn duy trì cách làm ấy.
Tuân không nghe được tin tức về việc vợ cũ có bạn trai nên anh càng tin chắc rằng Thoa vẫn còn tình cảm với mình. Hẳn khi xưa cô đòi ly hôn chỉ là một quyết định bốc đồng trong lúc giận dữ, ghen tuông. Sau đó cô đã hối hận, song lại ngại mặt mũi và sĩ diện không dám trực tiếp đề nghị tái hợp, đành phải dùng cách lân la lấy lòng nhà chồng cũ.
“Sau khi ly hôn tôi cũng tìm hiểu một vài đối tượng khác nhau nhưng tất cả đều không đi đến đâu. Tôi nhận ra vợ cũ vẫn là người phụ nữ thích hợp với mình hơn cả. Chúng tôi đến với nhau bằng tình yêu, sống cạnh nhau 6 năm trời, tình nghĩa và sự hiểu nhau đều có đủ. Nhận thấy vợ cũ vẫn còn vương vấn mình nên tôi vui mừng đề cập chuyện tái hợp. Nếu cô ấy ngại ngần không dám mở lời thì tôi là đàn ông tôi sẽ là người chủ động vậy…”, Tuân nói.
Nhưng câu trả lời của Thoa lại khiến Tuân phải thẫn thờ: “Về chuyện em vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với anh và ông bà nội của con, tất cả cũng vì lợi ích của con mà thôi. Dù chúng ta có hiềm khích gì thì sau ly hôn mọi thứ cần phải gạt sang một bên để cùng nuôi dạy con cho tốt. Duy trì một mối quan hệ hòa hảo là điều văn minh mà chúng ta nên làm. Ông bà vẫn thương quý cháu, có lý do gì để em không duy trì mối quan hệ tốt đẹp với gia đình anh? ”.
“Em không bao giờ quay lại với người đã phản bội mình đâu. Thêm nữa, em cũng sắp tái hôn rồi”, Thoa cười nói thêm 1 câu khiến Tuân nghẹn đắng không thốt nên lời.
Lúc ấy anh mới biết vợ cũ đã có bạn trai từ lâu nhưng cô luôn giữ kín mối quan hệ yêu đương vì không muốn bị người khác nhòm ngó. Thoa đã hoàn toàn ném anh và cuộc hôn nhân đã tan vỡ của hai người lại phía sau. Cô vui vẻ xây dựng cuộc sống mới cũng như mở lòng đón chào hạnh phúc khác. Việc cô có thể điềm nhiên qua lại với chồng cũ và gia đình chồng cũ cho thấy những cảm xúc trong lòng Thoa đã bình lặng và ổn định. Cô không còn bất cứ hận thù, ấm ức nào nữa, đồng thời cũng cho thấy cô là một người mẹ tuyệt vời, luôn suy nghĩ vì con.
“Đúng như vợ cũ tôi nói, một người đàn ông phản bội thì có tư cách gì để cô ấy phải nhớ thương và mong muốn đoàn tụ? Tất cả từ đầu đến cuối chỉ là ảo tưởng của tôi mà thôi. Có không giữ được thì khi mất đi cũng đừng hối tiếc và ân hận - có lẽ đấy là câu nói phù hợp với tôi nhất trong hoàn cảnh hiện tại”, Tuân tâm sự.
>>>Mời quý độc giả xem thêm video: Vợ chồng 'cô dâu 62 tuổi' hẹn nhau đi chụp ảnh cưới sau thẩm mỹ

Nguồn: VSUB


Theo Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)