Chồng có thể bỏ nhất quyết không bỏ bố mẹ Tết này

Google News

“Đi lấy chồng rồi đừng có lúc nào cũng chân trước chân sau đòi về nhà đẻ ngay. Bố mẹ chị không dạy chị như thế sao...”.

Mình lấy chồng 3 năm và đã đón 2 cái Tết ở nhà chồng. Thấy mình kêu ca, 2 năm chưa được ăn Tết ở nhà thì đồng nghiệp không biết cứ ngỡ mình lấy chồng xa nhưng thực ra đâu phải như vậy, mình ở Nam Định còn chồng cũng chỉ ở Vĩnh Phúc thôi.
Năm đầu tiên thì mình bầu bí, trước Tết mình cũng đã xin mẹ chồng mùng 2 Tết cho mình về ngoại nhưng bà không nói gì nhưng bà lại bảo với chồng là không đi được. Bà sợ ảnh hưởng đến cháu. Chồng không hề nói cho mình biết điều ấy.
Chong co the bo nhat quyet khong bo bo me Tet nay
Sáng mùng 2 mình bảo chồng vào xin phép bố mẹ để đi cho kịp chuyến xe, thì chồng mới nói cho mình biết là mẹ không đồng ý. (Ảnh minh họa)
Sáng mùng 2 mình bảo chồng vào xin phép bố mẹ để đi cho kịp chuyến xe, thì chồng mới nói cho mình biết là mẹ không đồng ý. Mình bảo anh cứ hỏi lại nhưng anh nhất quyết không vào, mình điên lắm định tự mình gặp mẹ chồng hỏi lại thì chồng mình ngăn lại. Chẳng ngờ sau đó, mẹ chồng gọi ngay điện thoại cho bố đẻ mình bảo “Ông bà thông cảm, cháu đang bầu bí Tết tư đi lại đông đúc gia đình tôi không yên tâm”.
Mình nước mắt rưng rưng, khi bố đẻ gọi lại phải cố gắng để không bật khóc. Bố động viên mình cố gắng giữ sức khỏe, ra Tết ấm áp về nhà chơi cũng được. Tết năm ấy mình cũng chẳng vui cho được, mẹ chồng mình thì ra ngườm vào nguýt. “Tôi giữ là giữ cho cháu tôi thôi, chứ còn…”, nghe bà nói mà mình lại càng đau lòng. Mãi hết tháng Giêng mình mới có thể lên thăm bố mẹ được. Buồn tủi nhưng gặp bố mẹ vẫn cố gắng vui cười.
Năm thứ hai thì con nhỏ, ông bà ngoại mong cháu lắm song chẳng dám nói ra, con mình gả đi rồi biết làm sao được. Mình làm công tác tư tưởng cho chồng chán chê vẫn không được. Nếu mà biết lão nghe lời bố mẹ răm rắp thế này thì ngày ấy mình đã chẳng cố gắng yêu lão làm gì để giờ phải khổ.
Mùng 5 mình xin cho con về ngoại, bố mẹ chồng vẫn kiên quyết không cho. Bà bắt ngoài 20 mới được đi, nhưng lúc ấy sát ngày mình đi làm quá rồi, chẳng lẽ lên ông bà ngoại được có 5 ngày đã phải về. Vậy nhưng dù có nói thế nào mẹ chồng mình cũng không thay đổi quyết định.
Lúc nào bà cũng nhắc nhở mình cái câu: “Thuyền theo lái, gái theo chồng. Đi lấy chồng rồi đừng có lúc nào cũng chân trước chân sau đòi về nhà đẻ ngay. Bố mẹ chị không dạy chị như thế sao”. Mình nghe mà mà nước mắt nghẹn đắng cổ họng.
2 năm làm dâu nào mình đã dám cãi lời bà bao giờ. Tết tư vẫn chuẩn bị đầy đủ mọi thứ ở nhà chồng để đón một cái Tết đàng hoàng trong khi nhà mình thì một gói bánh, một chai rượu đặt lên bàn thờ cúng gia tiên ngày Tết cũng chưa hề có. Thử hỏi bà đặt địa vị vào bố mẹ mình, bà sẽ như thế nào. Vậy mà nào bố mẹ mình có dám ca thán nửa lời. Nghĩ phận mình sao mà tủi đến vậy.
Tết năm nay con mình đã lớn, mình định Tết sẽ cho con về nhà ngoại để đón Tết với ông bà. Mẹ mình hiện tại lại đang trở bệnh, đau yếu liên tục, mình ở xa khi bà đi viện đã không lên chăm mẹ được nên muốn Tết này về cho bà vui. Hình như mẹ chồng đã đoán được ý mình, nên hôm nọ bà ôm con mình rồi nựng nó: “Thằng Tí Tết này ở với bà, không có đi đâu cả nha. Ai thích đi đâu thì đi, cháu bà là phải ở với bà”. Mình không muốn cái lời mẹ chồng nên cứ lặng thinh.
Chong co the bo nhat quyet khong bo bo me Tet nay-Hinh-2
Chồng mình nghe có vẻ đã xuôi xuôi, nhưng hôm sau chẳng biết mẹ chồng mình nói những gì mà anh bảo là năm nay không về nhà ngoại ăn Tết được. (Ảnh minh họa) 
Tối ấy mình nói với chồng và bảo anh thuyết phục bố mẹ. Chồng mình nghe có vẻ đã xuôi xuôi, nhưng hôm sau chẳng biết mẹ chồng mình nói những gì mà anh bảo là năm nay không về nhà ngoại ăn Tết được. Mình điên lên quát:
- Tại sao lại không về được?
- Không về được là không về được, đừng hỏi nhiều.
- Anh là con rể mà mấy năm nay đã đi chúc Tết bố mẹ vợ đúng dịp Tết được lần nào chưa? Anh làm rể như thế có được không?
- Tôi thế đấy, cô thấy sống được thì sống không sống được thì ly hôn.
- Anh thách tôi sao? Được rồi, anh viết đơn đi tôi ký.
Mình và chồng chiến tranh đã một tuần. Mẹ chồng lúc nào cũng lấy cháu để chì chiết mình nhưng mình coi như điếc. Chồng vẫn chưa viết đơn nhưng thú thật mình chẳng quan tâm. Nếu mình cứ nhẫn nhịn thì mẹ chồng mình sẽ được đằng chân lân đằng đầu, chồng thì không thoát khỏi được cái bóng của mẹ. Lần này mình đã quyết sẽ không ai cản được, mình phải về thăm gia đình mình, chứ lỡ có chuyện gì xảy ra thì mình hối hận không kịp. Chồng có thể bỏ chứ nhất quyết không bỏ bố mẹ Tết này.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)