Chồng chỉ “hùng hục như thợ cày” trong ái ân mà thiếu lời âu yếm

Google News

Một cuộc khảo sát cho thấy 28% đàn ông không hề hôn và vuốt ve vợ trong lúc ái ân. Những người một năm vừa qua không hôn vợ cái nào chiếm 31%. Nhưng họ vẫn hài lòng với cuộc hôn nhân của mình.

Chồng tôi hầu như không hiểu biết gì về nhu cầu tình cảm của phụ nữ. Tôi muốn anh ấy âu yếm, vuốt ve, trò chuyện như­ng anh ấy chỉ cần tôi đáp ứng tình dục. Thậm chí không cả hôn vợ nữa. Làm sao tôi nói điều đó để anh ấy hiểu. Tôi cần tình cảm âu yếm chứ không phải chỉ cần quan hệ thể xác.
Người vợ buồn bực
Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa tư vấn:
Âu yếm là cách biểu lộ tình yêu như vòng tay siết chặt, những nụ hôn, những hoa và những lời có cánh như "Anh yêu em” chẳng hạn. Sự âu yếm không chỉ cần thiết trong hôn nhân, nó cũng cần đ­ược biểu lộ với con của bạn, cha mẹ bạn, và đôi khi cả với những con vật cư­ng bạn nuôi trong nhà.
Chong chi “hung huc nhu tho cay” trong ai an ma thieu loi au yem
Ảnh minh họa. 
Nó là cách tô điểm cho các mối quan hệ, nó nói với người khác rằng chúng ta quan tâm săn sóc họ và chúng ta luôn có mặt khi họ cần. Con người ai cũng cần biết rằng họ đ­ược yêu, bất kể đàn ông hay đàn bà. Nhưng phụ nữ có vẻ cần nhiều hơn và thường xuyên hơn.
Tiếc rằng đàn ông thường không thể hiện đầy đủ như vợ họ mong đợi. Nhưng bất kỳ ngư­ời đàn ông nào cũng có thể học đáp ứng tất cả những tình cảm mà vợ anh ta muốn.
Nên nhớ rằng tình dục là nhu cầu sinh lý, nó khác với tình cảm. Nó cũng cần phải có trong hôn nhân nhưng hai cái đó vẫn không phải là một. Sai lầm của không ít đàn ông là họ tưởng tình dục là tình cảm. Họ chỉ thể hiện âu yếm khi muốn làm tình, còn lúc khác thì không.
Điều này khiến vợ họ phản ứng lại với sự phẫn uất, như cách mà bạn viết trong thư. Đa số phụ nữ cảm thấy không hài lòng việc chồng họ chỉ tỏ ra âu yếm khi muốn làm “chuyện ấy”. Đó là chưa kể những người ngay cả khi làm tình cũng hùng hục như thợ cày làm ruộng.
Một cuộc khảo sát cho thấy 28% đàn ông không hề hôn và vuốt ve vợ trong lúc ái ân. Những người một năm vừa qua không hôn vợ cái nào chiếm 31%. Nhưng họ vẫn hài lòng với cuộc hôn nhân của mình.
Thế mói biết không phải là họ không yêu vợ mà thật ra không biết cách yêu vợ. Sự âu yếm không phải là tình dục nhưng tình dục chỉ có thể thăng hoa khi diễn ra trong môi trường của tình yêu.
Theo TTH/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)