Chồng chì chiết vì vợ không còn hấp dẫn sau sinh con

Google News

(Kiến Thức) - Hàng ngày, anh chì chiết tôi về cân nặng, mỡ bụng... không còn hấp dẫn. Tôi cảm thấy bị lăng mạ và xúc phạm bởi sự kỳ thị của chồng. 

Thưa chuyên gia tâm lý Colleen Nolan!
Tôi cảm thấy bị lăng mạ và xúc phạm bởi sự kỳ thị của chồng mình. Chúng tôi cưới nhau được gần 25 năm, hiện tôi 40 tuổi, sau khi sinh 2 đứa con, cơ thể tôi biến dạng, tăng cân đột biến, những vết rạn da do quá trình mang thai sinh nở...
Chong chi chiet vi vo khong con hap dan sau sinh con
 Ảnh minh họa. Theo Mirror.
Vấn đề ở chỗ là anh ấy không hài lòng vì tôi tăng 20 kg so với thời con gái. Dù tôi không hài lòng với cân nặng của mình, nhưng tôi vẫn cố gắng mặc trang phục che khuyết điểm cơ thể bằng những bộ quần áo đẹp, make up tự nhiên và dưỡng tóc bóng mượt...Nhưng chồng tôi ghét người béo và anh ấy nghĩ rằng họ là gánh nặng cho xã hội.
Hàng ngày, anh ấy chì chiết tôi về cân nặng, mỡ bụng...Ông luôn bắt tôi tập thể hình từ 18h tối, nhưng bạn biết đấy, lúc ấy tôi mới kết thúc công việc, chuẩn bị nấu ăn và xong việc đã là 21h tôi mới có thời gian rảnh.
Chuyện ấy của chúng tôi vẫn rất tuyệt vời, cả tôi và chồng đều rất thỏa mãn khi làm chuyện ấy. Nhưng khi chúng tôi ra ngoài, anh chỉ liên tục để mắt đến những người phụ nữ khác và nhận xét về hình thể của họ. Điều đó làm tôi cảm thấy như người thừa. Tôi luôn cố gắng nói chuyện để anh ấy hiểu cảm giác của tôi, nhưng anh chỉ nói lại rằng anh sẽ không thay đổi nếu tôi không giảm cân. Tôi phải làm thế nào bây giờ?
Chuyên gia tư vấn Colleen Nolan trả lời.
Tôi nghĩ rằng chồng bạn đang có suy nghĩ quá tiêu cực và ích kỷ. Thay vì an ủi và động viên bạn, tại sao anh ta lại cố tìm cách chì chiết và so sánh bạn với những người khác? Và tôi cũng đảm bảo rằng, nếu bây giờ bạn giảm cân, anh ta sẽ rất hài lòng vì điều đó đúng như ý muốn cá nhân của anh ta.
Vào thời điểm này, tôi nghĩ bạn nên nói rõ với anh ta đừng cố so sánh vợ mình với những người khác, hãy nghĩ đến những hy sinh của một người mẹ khi mang nặng đẻ đau.
Mặt khác, bạn cũng có thể giảm cân, nhưng không phải vì muốn thỏa mãn ý muốn ích kỷ của chồng mình. Hãy làm điều đó vì sức khỏe của mình, vì bản thân mình.
Linh Chi (Theo Mirror)

Bình luận(0)