Chồng chạy theo dúi vào tay tôi tờ kết quả xét nghiệm quái ác

Google News

Cầm tờ quyết định ly hôn trên tay còn chưa nóng thì chồng đã ngậm ngùi van xin tôi tha lỗi.

Xin chào chị Hướng Dương,

Hai vợ chồng tôi đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp. Có lẽ là vì cùng chung cảnh ngộ nên chúng tôi thấu hiểu và nhanh chóng yêu nhau. Quen được một năm thì chúng tôi tổ chức đám cưới vì tôi đã có thai. Thời gian đó, tôi và chồng cùng con nhỏ phải sống chui rúc trong một căn nhà trọ chật hẹp, nóng nực. Thương vợ chịu khổ, chồng tôi luôn ở bên cạnh chia sẻ, động viên tinh thần. Anh nói rằng khi nào khá giả, nhất định anh sẽ bù đắp cho mẹ con tôi thật tốt.

Sau 12 năm chung sống, giờ tôi cũng có cuộc sống tốt đẹp hơn với một con trai, một con gái và một căn nhà ở thủ đô. Chồng tôi vẫn chiều chuộng, yêu thương vợ con như trước. Nhưng rồi oái oăm làm sao, tôi phát hiện ra mình bị ung thư vú.

Chong chay theo dui vao tay toi to ket qua xet nghiem quai ac

Khi tôi báo tin, chồng tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ, đưa tôi đi thăm khám khắp nơi. Nhưng rồi hai tháng trước, anh trở mặt. Anh đòi ly hôn vì đã quá chán ngán cảnh lê la hết bệnh viện này đến bệnh viện khác cùng tôi. Quan trọng hơn, nếu tôi cắt đi hai bên vú thì chẳng khác nào là đàn ông. Bất mãn, chán nản, tuyệt vọng tôi đã đồng ý ngay và kí tên vào đơn li hôn.

Ra tòa, chồng để lại toàn bộ tài sản cho tôi. Nhưng khi cầm quyết định ly hôn còn chưa nóng tay, anh đã vội chạy theo, cầu xin tôi tha thứ. Tôi định quay đi vì quá đau đớn thì anh nhét vào tay tôi tờ giấy xét nghiệm. Đọc kết quả mà tôi run rẩy. Chồng tôi phát hiện mình bị suy thận giai đoạn đầu. Anh nói anh đã cố chịu đựng những cơn đau bụng, mệt mỏi, ngứa ngáy liên tục cả năm nay nhưng chần chừ không đi khám. Giờ biết bệnh rồi, anh không muốn ảnh hưởng đến mẹ con tôi nên sẽ về quê, điều trị ở bệnh viện tỉnh. 

Anh hy vọng số tài sản anh để lại có thể giúp tôi điều trị bệnh và sống tốt. Cũng hi vọng tôi tha thứ cho anh chứ đừng hận thù bởi chính anh cũng không biết mình có thể sống được bao lâu nữa. Tôi chết điếng khi nghe những gì anh nói. Nhìn dáng đi liêu xiêu của chồng, trái tim tôi như vỡ vụn. Hướng Dương ơi, tôi phải làm gì trong hoàn cảnh này đây? 

(ngocmy...@gmail.com)

Chong chay theo dui vao tay toi to ket qua xet nghiem quai ac-Hinh-2

Chào bạn,

Đầu tiên, Hướng Dương xin gửi lời chia sẻ và động viên cùng bạn. Trong cùng một lúc, bạn đã phải gánh chịu quá nhiều nỗi đau ập đến. Nhưng hơn hết, Hướng Dương vẫn mong bạn hãy giữ sự bình tĩnh và an yên trong tâm hồn. Bởi chỉ khi bạn làm được điều đó, bạn mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất mà không phải hối hận về sau.

Chồng bạn là một người đàn ông tốt. Anh ấy đã hết lòng vì gia đình, vì vợ con. Thậm chí khi quyết định ly hôn người đau khổ nhất có lẽ cũng chính là anh ấy. Bên cạnh đó còn là sự bất lực, dằn vặt và tuyệt vọng.

Bây giờ, bạn hãy tập trung điều trị bệnh thật tốt, ổn định sức khỏe và cuộc sống. Có lẽ đó cũng là điều mà chồng bạn mong muốn nhất bây giờ. Cũng hãy thường xuyên liên lạc với gia đình chồng và chồng để sát cánh, động viên anh ấy. Cả hai tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho nhau để cùng chiến đấu với bệnh tật và cố gắng vượt qua.

Khi sức khỏe ổn định hơn, bạn có thể bàn với chồng việc trở về bên cạnh nhau để cùng chăm sóc nhau. Tình nghĩa vợ chồng trăm năm gắn bó, huống chi chồng bạn đã hi sinh quá nhiều cho gia đình. Hơn nữa, cả hai bạn vẫn còn tình cảm với nhau thì hãy xem lần chia li này chỉ là tạm thời. Hãy tin tưởng vào ngày cả hai sẽ tái hợp với nhau trong một điều kiện khác.

Về hai đứa con, bạn có thể nhờ thêm bên ngoại phụ giúp. Đừng để hai bé cảm thấy lạc lõng, đơn độc khi bố mẹ không ở cạnh nhau. Hãy nói hết mọi chuyện với con và mong con dũng cảm, mạnh mẽ để cùng chiến đấu với những khó khăn cuộc sống với bố mẹ. Thời gian phía trước chắc chắn còn nhiều gian khổ, vất vả nhưng bạn nên tin rằng, nếu như cả gia đình đồng lòng, có thể kì tích sẽ xảy ra.

Chúc vợ chồng bạn sớm khỏe mạnh.

Theo Nhipsongviet

>> xem thêm

Bình luận(0)