Chồng chán vợ vì bủn xỉn tới khô quắt cả người

Google News

Bẵng đi 2 năm sau tôi tình cờ đi qua nhà cũ, bây giờ đã là nhà của vợ cũ rồi. Đáng lẽ tôi không dừng lại nếu như không thấy vợ cũ đang đứng ở sân và nói chuyện điện thoại với người nào đó, Duy chia sẻ.

Rõ ràng phụ nữ thật không khôn ngoan khi bỏ quên bản thân mình, một mực hy sinh vì gia đình. Họ tự làm xấu bản thân, tự làm khổ mình mà người khác lại không trân trọng, ghi nhận thậm chí còn khinh thường, ghét bỏ.

Duy (34 tuổi) chia sẻ anh và vợ ly hôn sau 7 năm chung sống và có với nhau 2 mặt con. Nguyên nhân trực tiếp là do Duy phản bội vợ, còn nguyên nhân gián tiếp vì Duy chán ngấy cô vợ tiết kiệm tới mức bủn xỉn, cả ngày chăm chăm dành dụm tiền.

"Cái thời chúng tôi mới cưới kinh tế khó khăn, cô ấy tiết kiệm chẳng nói làm gì. Đằng này khi cuộc sống đã khấm khá hơn mà cô ấy vẫn giữ lề thói cũ, tính toán từng đồng từng cắc thì ai mà chịu nổi", Duy nói.

Thật ra Nhung - vợ anh tính toán kỹ lưỡng, có phần chặt chẽ khi chi tiêu nhưng không hề bủn xỉn, khoản gì cần mua cho gia đình cô vẫn bỏ tiền không ngần ngại. Chỉ có bản thân Nhung xưa nay quen giản dị, xuề xòa, kể cả có tiền cô cũng không nỡ lòng mua cho mình vài chiếc váy mới. Gương mặt không trang điểm, mái tóc nguyên sơ buộc túm ra sau đầu, Nhung không có váy áo điệu đà, chẳng giày cao gót sành điệu, càng không có mỹ phẩm đắt tiền.

Chong chan vo vi bun xin toi kho quat ca nguoi

Ảnh minh họa

Duy đi làm gặp nhiều người phụ nữ sành điệu, trau chuốt ngoại hình tỉ mỉ đến từng lớp mascara. Họ thơm nức, long lanh và đầy quyến rũ. Còn Nhung đơn điệu, nhạt nhòa và xấu xí đến phát ớn. Thậm chí việc dưỡng da hàng ngày thế nào cô cũng không thành thạo.

"Cô ấy bủn xỉn tới mức khô quắt cả người. Vẻ ngoài và nhan sắc đã đành một lẽ, sự tính toán chi li khiến cho cô ấy trở nên thiếu phóng khoáng, chẳng còn chút hấp dẫn hay thu hút nào, tình cảm vợ chồng cứ thế trở nên nhạt nhòa", Duy chia sẻ.

Duy ngã vào lòng cô đồng nghiệp trẻ trung, xinh xắn cũng là điều dễ dàng hiểu được. Anh chỉ không ngờ sau khi biết chuyện Nhung lập tức viết đơn ly hôn. Đã chán vợ sẵn lại thấy cô không “biết điều”, chồng vừa ngoại tình đã nằng nặc đòi ra tòa, Duy lập tức ký đơn không do dự. Nhung một mình nuôi hai con, Duy để lại căn nhà cho cô và các con, anh lấy sổ tiết kiệm trong ngân hàng, coi như phân chia công bằng.

"Bẵng đi 2 năm sau tôi tình cờ đi qua nhà cũ, bây giờ đã là nhà của vợ cũ rồi. Đáng lẽ tôi không dừng lại nếu như không thấy vợ cũ đang đứng ở sân và nói chuyện điện thoại với người nào đó. Ban đầu tôi thậm chí không nhận ra vì cô ấy thay đổi quá nhiều", Duy nói.

Nhung thật sự đã khác xa trước đây. Cô biết chăm sóc bản thân, làm đẹp cho chính mình vì thế nhìn Nhung trẻ hơn rất nhiều. Cũng là lần đầu tiên Duy nhìn thấy Nhung mặc váy, mái tóc mềm mại buôn xõa sau lưng. Nước da mịn màng, trắng hồng đủ biết cô đã chăm chỉ dưỡng da thế nào. Nhất là nụ cười tươi tắn trên khuôn mặt Nhung, đối lập một trời một vực với sự trầm lắng có phần khắc khổ trước đây.

Sau ly hôn Duy không đến được với cô người tình. Qua giai đoạn say đắm ban đầu anh nhận ra cô nàng không thích hợp trở thành vợ. Duy có tìm hiểu thêm một vài người nữa nhưng đều chẳng đi đến đâu. Nhiều lúc anh nghĩ Nhung thực ra chỉ già xấu một chút, keo kiệt một chút còn lại mọi thứ ở cô đều tốt cả.

Duy đợi vợ cũ cúp điện thoại rồi bước đến định níu lấy tay Nhung nhưng bị cô gạt ra. "Nếu… khi trước em đẹp thế này thì chắc chắn anh sẽ không bao giờ làm điều gì có lỗi với vợ con, chúng ta cũng chẳng đến nông nỗi này…", anh bày tỏ sự hối hận với vợ cũ.

"À… thực ra tôi vẫn ngờ nghệch và chẳng biết gì như trước thôi. Là có người chỉ bảo và mua sắm váy áo cho tôi đấy", Nhung nhoẻn cười đáp lời chồng cũ.

Chong chan vo vi bun xin toi kho quat ca nguoi-Hinh-2

Ảnh minh họa

Nghe được tiếng nói chuyện ngoài sân nên người đàn ông trong nhà bước ra ngoài chào hỏi. Duy đứng hình khi nhận ra anh ta chính là người hàng xóm của gia đình anh trước đây. Anh ta bị vợ chê nghèo bỏ theo người khác, vì không thể cho cô ta cuộc sống dư dả như mong muốn. Hiện tại không phải quá giàu có nhưng anh ta cũng mua được nhà, tậu được xe rồi. Chỉ là không ngờ Duy vừa dọn đi thì anh ta lại "nhảy vào" tán tỉnh cô vợ cũ xấu xí, già chát còn đèo bòng hai đứa con của Duy.

Quả thật hiện tại Nhung đang qua lại với anh hàng xóm, theo kế hoạch ra riêng họ sẽ tái hôn . Chính vì bị vợ cũ bỏ rơi lúc nghèo khổ nên người đàn ông ấy luôn biết trân trọng những người phụ nữ hết lòng vì gia đình như Nhung.

Cũng vì là hàng xóm nên anh được chứng kiến nhiều điều trong cuộc sống của vợ chồng Nhung. Biết được lúc Duy gặp tai nạn thập tử nhất sinh chỉ có Nhung chạy vạy tiền nong chữa bệnh cho chồng. Khi ấy trong nhà không có đồng nào, Nhung mới ý thức được tầm quan trọng của tiền bạc. Từ đó cô luôn thấp thỏm lo xa, muốn tiết kiệm tiền vì chỉ sợ có ngày rơi vào cảnh ngộ tương tự, khóc nấc bên giường bệnh của chồng mà trong túi không có một xu.

Nếu Nhung không biết chăm sóc cho mình thì anh sẽ hướng dẫn cô điều đó, chẳng có gì khó khăn cả. Anh mua mỹ phẩm, váy áo đẹp cho cô mặc, bắt cô lên mạng xem hướng dẫn trang điểm và dưỡng da. Thứ gì cô tiết kiệm không dám mua thì anh mua về cho cô dùng. Một điều vô cùng đơn giản thế nhưng Duy lại không làm được. Thay vì khuyên bảo và xắn tay vào chỉ ra cho vợ cái sai thì Duy lại chọn cách ngoảnh mặt quay lưng, ném vào mặt cô những lời chê bai, xúc phạm rồi ngoại tình. Vậy nên hiện tại anh có hối hận hay tiếc nuối thì cũng vô ích, không bao giờ có thể lấy lại được những gì đã mất.

Theo Sen Trắng/ Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)