Chọn gà ngon săn chắc không chứa chất tăng trọng cực chuẩn

Google News

Khi mua gà mổ sẵn bạn nhớ những bí quyết này để món ăn của bạn trở nên hoàn hảo.

Chọn gà theo trọng lượng

Nếu bạn muốn chọn gà ngon, khi bạn muốn mua gà mổ sẵn bạn nên chọn những con gà tơ ngon thường có cân nặng từ 1,5-2 kg, thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp thì đó là ri chín hiệu. Khi chọn gà, bạn không nên chọn những con quá to thường già nên thịt sẽ cứng, dai và ít ngọt. Bện canh đó, nếu bạn chọn gà quá to thường là gà công nghiệp nên thịt sẽ bở, ăn kém ngon khiến món ăn của bạn kém hấp dẫn.

Cho gà ngon dựa vào màu sắc

Một trong những bí quyết chọn gà ngon là khi mua gà mổ sẵn bạn nên nhìn vào màu sắc của thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng chính là món gà hấp dẫn.  Ngoài ra, bạn cũng nên dùng tay sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao.

Chon ga ngon san chac khong chua chat tang trong cuc chuan

Cách chon gà mổ sẵn ngon

Khi bạn chọn gà ngon có da mỏng, mịn, màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm thì là gà chuẩn chín hiệu. Bạn không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm, phần da vàng toàn thân hoặc bị tụ máu.

Nếu đó là một con gà tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng. Bạn cũng không nên chọn gà có mùi hôi hoặc mùi lạ đó là nhiễm chất tăng trọng. Khi mua gà hãy dùng tay ấn vào phần thịt bị nghi là bơm nước. Khi bạn thấy phần thịt gà nhão, mềm hoặc không có độ đàn hồi thì đừng nên mua, bởi gà đã bị tiêm nước hoặc chứa nhiều tăng trọng.

Chọn gà theo phần cổ gà

Khi bạn chọn gà bạn nên kiểm tra phần cổ gà khi mua gà đã được mổ sẵn. Nếu như trên cổ có màu sắc sáng bóng không bị tụ máu bầm, hoặc những nốt sần đỏ li ti thì đó là gà khỏe mạnh thơm ngon có thể lựa chọn để thưởng thức. Nhưng nếu như bạn thấy phần da cổ có màu sắc bất thường thì đó là gà bị bệnh bạn không nên lựa chọn.

Chon ga ngon san chac khong chua chat tang trong cuc chuan-Hinh-2

Cách chọn gà mổ sẵn ngon

Cách bảo quản gà thơm ngon

Sau khi mua gà về bạn nên cho gà vào túi nilon hút chân không rồi bỏ vào ngăn mát nếu như bạn sẽ ăn trong thời gian ngắn. Còn nếu bạn chưa đinh ăn trong thời gian ngắn bạn có thể cho vào ngăn đá để ăn dần đều được.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)