Chơi xúc cát ở công viên, bé 4 tuổi suýt thủng màng nhĩ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi chơi trò xúc cát ở công viên về, một cháu bé bị hạt muồng rơi vào trong tai, gây đau đớn suýt thủng màng nhĩ khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa phát hoảng.

Cảnh báo về trò xúc cát bằng hạt muồng, ở các khu vui chơi, công viên đang được một bà mẹ có tên Hoàng Trang chia sẻ trên trang cá nhân.
Theo chị Hoàng Trang, ngày chủ nhật chị đưa 2 con đi chơi trò xúc cát ở khu vui chơi. Tại đây, như các bà mẹ khác, chị để các con tự chơi con mình chỉ ngồi ngoài để quan sát và theo dõi con.
Choi xuc cat o cong vien, be 4 tuoi suyt thung mang nhi
Cận cảnh chi chít hạt muồng trong ống tai cháu bé sau khi chơi trò xúc cát ở khu vui chơi. Ảnh: Facebook Hoàng Trang.
Hai con của chị chơi rất vui vẻ, nhưng khi từ khu vui chơi về nhà, bé lại luôn day day tai với biểu hiện vô cùng khó chịu. Thấy biểu hiện lạ của con, chị Trang đã lấy đèn và kiểm tra thì phát trong hốc tai của con đầy kín dị vật, là những hạt muồng có ở khu trò chơi xúc cát mà con đã chơi.
Bà mẹ này đã dùng nhíp nhỏ gắp ra 5 hạt muồng ở bên ngoài tai con, nhưng sâu bên trong vẫn còn rất nhiều hạt không thể lấy ra được. Tá hỏa và sợ hãi chị đưa con tới bệnh viện để bác sĩ cấp cứu.
Choi xuc cat o cong vien, be 4 tuoi suyt thung mang nhi-Hinh-2
 Những hạt muồng rơi vào tai khi chơi được gắp ra ngoài. Ảnh: Facebook Hoàng Trang.
Tại đây, bác sĩ soi tai con chị Trang vào phát hiện còn cả chục hạt muồng nằm rất sâu trong tai, sát màng nhĩ. Kết quả bác sĩ gắp ra thêm 11 hạt muồng ở vùng tai con chị.
Chị Trang cũng chia sẻ và cảnh báo các bà mẹ nên lưu ý khi đưa con đi chơi trò xúc cát ở công viên vì những hạt cát giả hình tròn, hay hạt muồng nhọn cứng rất dễ chui và tai mũi các bé gây nguy hiểm. Nếu để lâu dài bé có thể viêm tai, thủng màng nhĩ nguy hiểm.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)