Choáng với lý do gia đình người yêu muốn tôi sinh con xong mới cưới

Google News

Tôi đang mang thai, nhưng bố mẹ người yêu muốn tôi sinh con xong mới tiến hành làm đám cưới.
 

Năm nay tôi 25 tuổi, thực sự đang sống trong lo lắng, bất an. Vì tôi đang mang thai được hơn 2 tháng với người yêu, chúng tôi yêu nhau được 2 năm, cả hai gia đình đều đã biết chuyện và ủng hộ mối quan hệ này.
Choang voi ly do gia dinh nguoi yeu muon toi sinh con xong moi cuoi
 Ảnh minh họa.
Trước đây, bố mẹ người yêu nói cuối năm thì làm đám cưới, bố mẹ anh cũng đã sang nhà tôi nói chuyện và chuẩn bị một số thủ tục cần thiết cho chuyện cưới xin. Vì thế khi quan hệ hai đứa cũng không sử dụng biện pháp tránh thai, vì nghĩ đằng nào thì cuối năm cũng cưới, có bầu lúc cưới cũng không vấn đề gì.
Nhưng khi biết mình mang thai, tôi thông báo với người yêu, và anh đã nói với bố mẹ anh về điều đó. Nhưng thay vì vẫn giữ nguyên quyết định kết hôn vào cuối năm, bố mẹ người yêu lại quyết định để đến sang năm, họ nói đợi tôi sinh xong em bé thì làm đám cưới cũng chưa muộn. Lúc đó tôi 26 tuổi, vừa không hợp tuổi kết hôn, lại vừa mang tiếng có bầu trước hôn nhân.
Người yêu tôi cũng muốn làm đám cưới năm nay, nhưng không dám nói với bố mẹ mong muốn đó, nên cứ để kệ gia đình quyết định và nói tôi phải nghe theo lời gia đình anh. Anh nói tôi cứ chờ đợi, đằng nào cũng cưới, chỉ là trước và sau thôi.
Anh còn nói, nếu tôi cảm thấy sợ hãi, thì có thể phá thai và nói với bố mẹ anh rằng bị xẩy thai, như vậy sẽ không ai trách móc được và bố mẹ tôi cũng không phải lo lắng, buồn phiền vì tôi.
Nói thì đơn giản vậy, nhưng bây giờ tôi cảm thấy rất xấu hổ về việc mình chưa làm đám cưới mà đã có thai, tôi chưa dám nói với bố mẹ tôi chuyện tôi đã mang thai, lại càng không dám nói chuyện bố mẹ bạn trai hoãn cưới đến khi tôi sinh xong. Vì biết, nếu nói ra bố mẹ tôi sẽ rất buồn vì chuyện của tôi nhiều lắm.
Tôi cũng chẳng dám chắc rằng, sang năm, gia đình người yêu có làm đám cưới cho tôi và anh không, hay sau khi sinh xong, họ lại tìm ra lý do khác để hoãn làm đám cưới.
Theo Ngọc/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)