Choáng với 1001 cách hẹn hò và tỏ tình kỳ lạ trên thế giới

Google News

Ở mỗi dân tộc với nền văn hóa khác nhau thì quan niệm về tình yêu, cách thức bày tỏ tình cảm cũng khác nhau với muôn hình vạn dạng vô cùng độc đáo và thú vị.

Tỏ tình bằng bột đỏ 
Tại một số vùng của Ấn Độ, hàng năm vào tháng 3 ăn tết thánh, thanh niên nam nữ ở đây sẽ tụ tập nhau lại trong một buổi lễ. Chàng trai tỏ tình cô gái nào sẽ lấy bột đỏ rắc lên người cô gái; rắc một lần cô gái không phản ứng, rắc lần thứ hai, lần thứ ba, lần thứ tư mà cô gái vẫn không có ý gì, chàng trai đành phải tìm một đối tượng khác.
Nếu như cô gái có ý đón nhận tình cảm, cô sẽ lấy bột đỏ rắc lại lên người chàng trai.
Tỏ tình không chỉ bằng lời
Tại châu Phi, người Maasai ở Tanzania thường tìm kiếm tình yêu thông qua các buổi lễ ăn mừng sau mỗi chuyến đi săn, khi ấy các chiến binh xếp hàng thành hình cầu vồng trước mặt các cô gái chưa chồng, rồi tất cả họ cùng nhau nhảy múa theo tiếng trống bập bùng.
Choang voi 1001 cach hen ho va to tinh ky la tren the gioi
 
Trong khi thực hiện các vũ đạo cuồng nhiệt, những chàng trai Maasai đưa mắt quan sát các cô gái để tìm người mà mình ưng ý rồi vừa nhảy vừa tiến lại gần. Nếu cô gái có tình cảm với người đó và chấp nhận chàng trai, cô gái sẽ không nhảy nữa mà đứng yên một lát sau đó đi lấy một bình đựng sữa làm bằng vỏ cây dưa đắng phơi khô mang ra làm quà tặng.
Lúc này chàng trai giơ một chân ra, cô gái cúi xuống buộc vào bắp chân chàng trai một cái vỏ bầu như một hành động thể hiện sự chấp nhận tình cảm. Từ thời điểm đấy họ trở thành một đôi và có quyền tự do quan hệ tình dục mà không bị ngăn cấm, trừng phạt.
Phong tục té nước ở Ba Lan
Ở Ba Lan, khi lễ hội Dyngus bắt đầu, các chàng trai và cô gái sẽ té nước hay nước hoa lên người mà mình thích. Các chàng trai có thể biểu hiện tình cảm của mình bằng cách dùng những cành liễu mềm đánh lên người cô gái.
Phong tục hẹn hò này ra đời từ rất lâu, và hiện tại vẫn còn xuất hiện tại những khu vực đông người Ba Lan sinh sống.
Chịu đòn để có vợ
Ở Nigeria có bộ tộc người Ibo, khi một chàng trai cảm mến và ngỏ lời yêu một cô gái, anh ta sẽ sẽ phải “nếm” một trận đòn do cô gái đánh mà không được chống đỡ.
Người Ibo quan niệm rằng người đàn ông nào chịu đựng được đòn đau mới đủ tư cách nhận được tình yêu thương của cô gái và có thể làm chồng, điều đó thể hiện sự dũng cảm và gan dạ của đấng nam nhi. Nếu cô gái có cảm tình, cô sẽ nhẹ tay để chàng trai không bị đau, việc đánh đòn lúc này chỉ là hình thức.
Cắn vào mũi để tỏ tình
Nằm tại Thái Bình Dương nhưng việc thể hiện tình yêu của thanh niên nam nữ trên quần đảo Trobarian lại do phái nữ chủ động. Các thiếu nữ nơi đây có một cách tỏ tình rất độc đáo, nếu đã tìm được chàng trai mà mình thích, cô gái sẽ chờ dịp thuận lợi để tiếp cận, khi chàng trai không đề phòng cô gái sẽ bất ngờ nhào đến cắn một cái vào mũi anh ta.
Trong trường hợp chấp thuận tình cảm của cô gái, chàng trai sẽ phải tươi cười rạng rỡ cho dù mũi vẫn rất đau. Còn nếu không đồng ý, chàng trai sẽ phải bồi thường tình cảm cho cô gái bằng một con bò hoặc một con lợn…
Tỏ tình quan ăn uống
Có câu “Con đường ngắn nhất tới trái tim người đàn ông là đường đi qua dạ dày họ”. Chính vì thế mà vào thế kỷ XIX ở Áo, các cô gái khi thích ai đó thường tặng họ vài lát táo mình tự tay làm.
Các chàng trai, nếu muốn hoàn toàn chinh phục và được hẹn hò với cô ấy, thì phải kẹp chặt lát táo đó dưới nách trong khi khiêu vũ. Nếu anh chàng thực sự quan tâm và muốn hẹn hò với cô ấy, anh ta sẽ phải ăn lát táo đó ngay khi khiêu vũ kết thúc. Sau khi hoàn thành điều này, cả 2 sẽ chính thức hẹn hò.
Dùng lá viết thư tỏ tình
Tại đảo Saint Antang, hòn đảo lớn nhất của quốc đảo Cape Verde nằm gần bờ biển Tây Phi có tộc người Krioul. Nếu chàng trai thích một cô gái thì tặng cô gái một bó hoa gói bằng lá. Cô gái nhận hoa thì chàng trai sẽ xoay quanh cô gái nhảy múa vui mừng, nhìn cô gái với ánh mắt chan chứa tình yêu.
Khi cô gái mỉm cười biểu đạt tình ý, chàng trai lập tức hôn cô say đắm, sau đó chàng trai lấy lá chuối làm giấy viết thư cầu hôn với bố mẹ cô gái. Làm như thế, chàng trai muốn nói với bố mẹ cô gái rằng tình yêu của anh dành cho cô gái lúc nào xanh tươi mơn mởn.
Theo Hà Anh/Một Thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)