Choáng váng với khối u xơ tử cung “khổng lồ“ nặng 8kg

Google News

Ngày 25/4, kíp mổ Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ đã phẫu thuật thành công trường hợp bệnh nhân bị khối u xơ tử cung cực “khủng”, với cân nặng khối u gần 8kg

Bệnh nhân tên N.T.P. (43 tuổi, ngụ tại huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ), được chuyển từ BVĐK TP.Cần Thơ với tình trạng trong bụng có khối u xơ tử cung rất to (to hơn bụng bầu).
Sau khi tiếp nhận, các BS tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ đã thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết, tiến hành hội chẩn và quyết định tiến hành phẫu thuật cắt tử cung toàn phần chừa 2 buồng trứng để tránh trường hợp mất nhiều máu ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.
Choang vang voi khoi u xo tu cung
 

Choang vang voi khoi u xo tu cung
Các BS đang phẫu thuật cho bệnh nhân P. 
Với sự cố gắng của ekip phẫu thuật, gồm: BSCKII Huỳnh Thanh Liêm, BSCKI Nguyễn Hà Ngọc Uyên, BS Lê Trần Thanh Thảo, khối u xơ tử cung cực “khủng” đã được cắt bỏ thành công. Sau phẫu thuật, bệnh nhân hiện ổn, vết mổ tốt và đang được theo dõi tại phòng Hậu phẫu.
Choang vang voi khoi u xo tu cung
 Và khối u xơ tử cung khổng lồ đã được bóc tách thành công
U xơ tử cung là một bệnh phụ khoa lành tính, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nếu được phát hiện sớm sẽ chữa khỏi rất dễ dàng. Tuy nhiên, trong trường hợp được điều trị muộn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Chị em phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe định kì để bảo vệ bản thân tốt nhất...
Mời độc giả xem video: Những cách đơn giản phòng ung thư:
Theo Công An Nhân Dân

Bình luận(0)