Choáng váng sự thật ô sin mới thuê đã đi giặt ga trải giường

Google News

Do chưa yên tâm về ô sin nên ngày đầu đi làm tôi xin phép về sớm để xem tình hình ở nhà thế nào. Lúc đó khoảng 10 giờ, nhìn vào trong nhà thấy con đang ngủ trên nôi mà không thấy em giúp việc đâu...

Chồng tôi không đẹp trai cũng chẳng khéo nói, nhưng bù lại rất tận tụy với công việc và yêu thương gia đình. Chính vì tính cách đó mà tôi đã chọn anh làm chồng và nguyện sẽ đi hết cuộc đời cùng anh.
Nếu như mấy người chồng của bạn tôi đi làm về chỉ ngửa lưng trên ghế sô pha xem tivi chờ cơm thì chồng của tôi lại chung tay việc bếp núc hay tắm rửa cho con cùng vợ.
Từ khi tôi sinh con thứ 2, anh ấy lại được thăng chức dù công việc ở cơ quan rất bận rộn nhưng hàng ngày chồng vẫn thức khuya dậy sớm giúp vợ chăm sóc con nhỏ.
Sau khi nghỉ đủ 6 tháng, đã đến lúc tôi phải đi làm thì chính tay anh tự thuê ô sin về để trông các con. Nghe chồng giới thiệu em giúp việc là người hàng xóm của bố mẹ chồng rất cẩn thận và thật thà nên tôi rất yên tâm giao con cho em ấy.
Do chưa yên tâm về người giúp việc nên ngày đầu đi làm tôi xin phép về sớm để xem tình hình ở nhà thế nào. Lúc đó khoảng 10 giờ, nhìn vào trong nhà thấy con đang ngủ trên nôi mà không thấy em ô sin đâu. Tôi chạy đi khắp phòng tìm cũng không thấy chỉ đến khi nghe tiếng xả nước mới biết em ấy đang ở phía sau nhà.
Hành động đáng ngờ khiến tôi nghĩ chồng ngoại tình với ô sin (Ảnh minh họa). 
Vừa nhìn thấy tôi, em ấy giật bắn mình rồi cúi xuống trà nhanh vết bẩn trên chiếc ga trải giường của chồng. Nghi ngờ có uẩn khúc tôi hỏi:
- Cái ga này chị mới giặt sao em phải giặt nữa vậy?
- Sáng nay trước khi đi làm chồng chị bảo em giặt mà.
Không muốn làm khó cho ô sin nhưng tôi vẫn nghi ngờ nên những ngày sau bí mật theo dõi hành vi của chồng và ô sin xem có gì khả nghi không.
Một tuần rồi hai tuần trôi qua mọi chuyện đều không có gì thay đổi, chỉ biết chồng ngày càng đi làm về muộn hơn, về đến nhà thì lại ngồi lì bên chiếc máy tính đến khuya mới ngủ.
Một hôm đang ngủ tôi giật mình tỉnh giấc bởi tiếng ho của chồng, nhìn sang thấy con đang ngủ nên tôi sang phòng bên cạnh xem chồng đang làm gì. Thấy phòng chồng đang sáng, em giúp việc ôm mặt như đang khóc lao ra khỏi phòng của chồng.
Hình như trong căn phòng của chồng vừa xảy ra cuộc ân ái giữa ông chủ và ô sin, vậy là sự nghi ngờ của tôi là đúng. Tưởng chồng thương vợ đưa ô sin về để đỡ đần việc nhà cho tôi sau sinh nào ngờ anh mang giúp việc về để đáp ứng nhu cầu của mình. Cơn ghen tuông làm mờ mắt khiến tôi không nghĩ được gì mà chạy lại cầm ngay tay ô sin mà nói:
- Đêm nay bắt được các người tại trận rồi có chối được nữa không? Tự nhiên khóc cái gì.
- Cháu có khóc đâu, bụi bay vào mắt thôi, thấy muộn chú ấy chưa ngủ nên cháu vào phòng nhắc đi ngủ thôi.
Không muốn nói nhiều tôi kéo ô sin vào phòng của chồng để đối chất. Chưa kịp nói với chồng thì tôi đã khóc thét nên khi nhìn máu từ trong miệng của chồng chảy ra ga trải giường. Những tiếng ho sặc sụa không dứt, khiến chồng không nói được mà cứ ú ớ nhìn vợ như thể cầu cứu.
(Ảnh minh họa) 
Không biết phải làm sao nữa tôi cuống cuồng gọi cấp cứu, nước mắt giàn dụa nói trong tiếng nấc khiến bên kia không nghe được tôi nói gì. Con bé ô sin đã nhanh nhẹn giật lấy điện thoại trên tay của tôi để nói.
Sau 1 ngày cấp cứu trong bệnh viện tôi như điên dại khi biết chồng bị ung thư phổi. Vậy là anh đã biết từ lâu và cả con bé giúp việc cũng biết tất cả họ đều dấu tôi chuyện này. Tôi đau đớn đến tột độ trong khi anh ấy cố kìm nén cơn đau thì vợ lại đi nghi ngờ chồng ngoại tình.
Trong hơi thở yếu ớt chồng thều thào nói:
- Sau khi anh không còn sống trên đời này để mà đỡ đần được vợ và các con nữa thì đã có con bé giúp việc. Nó là đứa bé biết nghĩ và sống tình cảm sẽ giúp cho mẹ con em được nhiều việc đấy.
Trong tủ làm việc của chồng có tài khoản ATM là 2 tỷ đồng công ty mới chuyển vào khi anh vừa hoàn thành dự án. Em hãy giữ lấy mà trang trải hàng ngày, sau khi anh mất mẹ con em sẽ vất vả nhiều hơn. Bệnh của anh không qua khỏi em đừng có cố gắng chạy chữa mà tốn kém. Hãy cho anh về nhà đi chứ nằm đây anh thấy mệt mỏi hơn.
Không ngờ đến lúc sắp chết rồi chồng vẫn còn muốn lo lắng cho mẹ con tôi. Những ngày cuối cùng ở bên cạnh anh tôi không ngừng rơi nước mắt chỉ mong muốn có phép màu giúp anh khỏi bệnh. Thế nhưng anh vẫn ra đi mãi mãi để ba mẹ con tôi lẻ loi một mình trên cõi đời này. Vậy là chưa đầy 30 tuổi tôi đã trở thành góa phụ với 2 con, đau lắm nhưng nhìn các con nheo nhóc tôi không thể gục ngã lúc này.
Theo Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)