Choáng váng phát hiện ra sự thật phía sau lời chia tay của bạn trai

Google News

Sau khi vào nhà vệ sinh rửa tay chân thì bạn trai tôi chẳng nói chẳng rẳng mà đột ngột bỏ ra ngoài. Cái tôi nhận được 1 tiếng sau là dòng tin nhắn đòi chia tay.

Chúng tôi yêu nhau 3 năm nhưng số lần gặp nhau chắc còn chẳng bằng những người mới yêu vài tháng. Lý do là bởi khi mới quen được 2 tháng, người yêu tôi đã chuyển công tác vào miền Nam, năm đó tôi 24 tuổi. Chỉ vì lời hứa của anh là sẽ thành công trở về mà tôi đã đợi anh suốt 3 năm qua.
Đương nhiên là bố mẹ, người thân và họ hàng phản đối dữ dội lắm. Ai cũng cho rằng tôi ngu ngốc khi tin vào lời hứa của 1 người mới quen 2 tháng. Hơn thế nữa, những khó khăn, giận hờn của việc yêu xa cũng nhiều lần khiến tôi nản lòng. Thế nhưng đến cuối cùng, chúng tôi vẫn vượt qua tất cả và bên nhau đến tận bây giờ.
Đợt ra Tết vừa rồi, anh hoàn thành công việc và trở lại Hà Nội như lời hứa. Mọi người ai cũng thở phào nhẹ nhõm cho tôi còn tôi lại nở nụ cười hạnh phúc. Chúng tôi còn lên kế hoạch để chuẩn bị cho đám cưới sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. Thế nhưng cuộc đời vốn không dễ dàng như thế! Câu chuyện của tôi cũng vậy.
Choang vang phat hien ra su that phia sau loi chia tay cua ban trai
(Ảnh minh họa) 
Hôm sinh nhật người yêu, vì muốn đem lại bất ngờ và bù đắp cho những tháng ngày xa xôi cách trở, tôi đã âm thầm chuẩn bị cho anh một bữa tiệc sinh nhật ấm cúng. Không chỉ mua quà, bánh, tôi còn tự tay nấu những món ăn thật ngon để 2 đứa có những phút giây lãng mạn bên nhau.
Hôm đó sau khi nhìn thấy bàn tiệc tôi chuẩn bị, anh lặng đi một lát, mãi sau mới ôm tôi vào lòng và thì thầm những lời ngọt ngào. Tôi biết người yêu vui mừng thế nào và bản thân mình cũng cảm thấy hạnh phúc ra sao nhưng diễn biến sau đó lại không giống như tôi mong đợi.
Sau khi vào nhà vệ sinh rửa tay chân thì người yêu tôi chẳng nói chẳng rằng mà đột ngột bỏ ra ngoài với vẻ không vui:
- Sao trong nhà tắm bừa bộn thế kia em?
- Ơ. Có gì hả anh?
- Quần áo em vứt linh tinh thế kia.
- À. Máy giặt hỏng cả tuần nay mà em đi từ sáng đến tối nên chưa gọi sửa được, đành phải dồn đến cuối tuần để giặt.
- Nhưng lần sau em cũng đừng để khắp nơi như thế.
- Vâng. Em biết rồi.
Suốt buổi hôm đó chúng tôi vẫn bình thường nhưng tôi cảm thấy anh có vẻ không vui. Điều này càng rõ ràng hơn khi những ngày về sau anh lạnh nhạt hơn hẳn bình thường. Và thật bất ngờ, bạn trai tôi nói chia tay 1 tuần sau đó chỉ bằng 1 tin nhắn.
Khỏi phải nói, tôi sốc vô cùng. Chúng tôi yêu nhau đã lâu rồi, cũng dự định đám cưới rồi, đâu thể 1 tin nhắn chia tay là xong đâu. Vì vậy mà tôi quyết tâm hẹn người yêu gặp mặt nói cho rõ ràng. Lý do mà anh đưa ra lúc đó là tôi quá bừa bộn, không phải là người ngăn nắp sạch sẽ như anh nghĩ, sau này lấy tôi về làm vợ thì sẽ không ổn cho cuộc sống gia đình.
Dù tôi có giải thích thế nào thì người yêu cũng không nghe và một mực muốn chia tay vì chuyện cỏn con này. Tôi không biết phải làm sao nên tự an ủi rằng anh chỉ nhất thời giận dỗi mà thôi. Tuy nhiên, đùng một cái, tôi nghe tin anh lấy vợ, chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi chia tay.
Hôm qua là cuối tuần, tôi đang nằm dài ở nhà thì có 1 người bạn gọi điện bảo tình cờ thấy anh đang đưa một người con gái khác đi thử váy cưới. Nghe xong, tôi tức tốc chạy đến tìm anh nói cho ra lẽ. Ngoài trời nóng đến 40 độ nhưng lúc đó đầu tôi phải nóng gấp đôi. Thấy tôi, anh tái mặt đi. Có lẽ cô dâu của anh đang thử váy cưới, tôi tiến đến vung tay tát một cái và lớn tiếng:
- Anh là đồ tồi!
- Ơ. Sao em lại ở đây?
- Không ở đây thì tôi đã không biết anh đang vui vẻ đi thử váy cưới với người khác rồi. Hóa ra anh đùng đùng đòi chia tay tôi là có lý do cả.
- Anh xin lỗi. Cô ấy là con gái sếp và anh không làm khác được. Cô ấy sẽ có ích cho sự nghiệp của anh.
- Được rồi. Thế thì anh cứ ôm cái sự nghiệp chết dẫm của anh đi nhưng hãy nhớ rằng gieo nhân nào thì gặt quả nấy đấy!
Nói xong tôi hùng hổ bỏ đi trong ánh mắt ngỡ ngàng của tất cả mọi người ở đó. Mạnh mẽ là thế nhưng từ hôm qua đến giờ trái tim của tôi như bị bóp nghẹt. Dù biết anh ta không đáng thế mà tôi vẫn khóc cạn nước mắt. Tôi phải làm sao bây giờ đây?
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)