Choáng váng ca sinh đôi ký sinh kỳ lạ nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Một ca sinh đôi ký sinh đã khiến các bác sĩ vô cùng choáng váng khi phần phụ ký sinh là một chiếc đầu thừa có đủ cả mắt, mũi, miệng.

Một em bé được sinh ra với hai cái đầu được kỳ vọng là sẽ sống được sau khi bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ bớt cái đầu thừa đang ký sinh trên cơ thể.

Choang vang ca sinh doi ky sinh ky la nhat the gioi
Cặp sinh đôi ký sinh với phần phụ là một cái đầu.

Em bé hai đầu chưa được đặt tên này được sinh mổ tại bệnh viện Ram Snehi phía Bắc Ấn Độ vào tháng trước. Các bác sĩ đã sốc khi nhìn thấy em bé này có một cái đầu thừa “mọc” ra ở bụng với đầy đủ mắt, mũi, mồm, tai.

Choang vang ca sinh doi ky sinh ky la nhat the gioi-Hinh-2
 Bố mẹ của em bé chỉ được thông báo là đang mang thai đôi vì bác sĩ không phát hiện ra đây là thai nhi ký sih.

Thai nhi ký sinh này còn có một bàn tay dị hình vì không phát triển hết, treo lơ lửng gần ngực của em bé. Bác sĩ đã phải chuyển em bé này đến một bệnh viện lớn hơn cách đó hơn 500km để phẫu thuật.

Ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ để cắt bỏ phần đầu thừa đã diễn ra thành công. Bác sĩ cho biết đây là một trong những ca sinh đôi ký sinh kỳ lạ nhất thế giới đồng thời cũng là một ca rất phức tạp vì cặp sinh đôi chung nhau các mạch máu.

Choang vang ca sinh doi ky sinh ky la nhat the gioi-Hinh-3
 Thai nhi sinh đôi ký sinh có đầy đủ mắt, mũi, miệng.

Khi siêu âm khám thai, các bác sĩ không phát hiện được tình trạng này và chỉ thông báo cho gia đình rằng người mẹ đang mang thai đôi. Mặc dù trông rất giống cặp sinh đôi dính liền nhưng thai nhi ký sinh không phát triển hoàn thiện nên không sống được.

Choang vang ca sinh doi ky sinh ky la nhat the gioi-Hinh-4
Mặc dù cặp vợ chồng trẻ xác định rằng mình sẽ có thể mất đi đứa con đầu lòng nhưng ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. 

Bác sĩ đã phải thuyết phục gia đình cho bé gái này được phẫu thuật thì mới sống được. Khi phẫu thuật em bé có thể sẽ bị nhiễm trùng máu và tử vong. 

Trang Anh (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)