Cho thêm thứ này xào rau muống xanh mướt ngọt giòn

Google News

Cho thêm thứ này vào đảm bảo xào rau muống xanh mướt ngọt giòn như ngoài hàng, chẳng bao giờ bị thâm đen ai ăn cũng phải khen nức nở!

Nhiều người cho rằng nấu ăn là việc đơn giản, trẻ nhỏ cũng làm được. Nhưng cũng có người lại rất cầu kỳ, nấu ăn muốn ngon bạn phải thực sự chú ý đến tiểu tiết.

Làm sao để xào rau muống chín mềm và xanh mướt, nên cho muối trước hay sau? Do nhiều người không biết cách nên món rau muống xào thường bị thâm đen, không ngon mắt.

Rau muống được Đông y xem là rau "nữ hoàng" của mùa hè vì đây là món ăn phổ biến, dễ ăn, dễ trồng, có thế chế biến nhiều cách.

Rau muống có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao, đồng thời còn có một số giá trị chữa bệnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mùa hè thời tiết nóng, ăn một ít rau muống sẽ giúp cơ thể hạ hỏa.

Cho them thu nay xao rau muong xanh muot ngot gion
 

Cách làm món rau muống xào

- Rau muống nhặt sạch, loại bỏ những lá sâu, úa và gốc rau già. Đem rửa sạch và để ráo nước.

- Đun sôi nước, thêm chút muối và lưu ý đổ ngập nước rau để rau xanh hơn, không bị thâm. Cho rau vào chần qua (chín khoảng 80%, đây chính là bí quyết nhoe để món rau muống xào xanh và giòn ngon). Vớt ra cho ngay vào nước lạnh: Nước đá thì tốt. Nếu không thì dội qua dưới vòi nước chảy đến khi nguội vớt ra cho vào rổ, xóc ráo nước. Làm như vậy thì rau sẽ có màu xanh mát và nhanh nguội hơn.

- Phi thơm 1/2 tỏi trên chảo dầu. Đổ rau muống vào dùng đũa đảo đều tay. Trong quá trình đảo, bạn có thể thêm gia vị như mì chính, nước mắm. Xào đến khi rau gần chín cho nốt tỏi vào, trộn đều, gắp ra đĩa là được.

Rau muống xào kèm với rau kinh giới sẽ là món ngon hấp dẫn cả nhà. Và nhớ dùng nước luộc rau muống làm nước canh bằng cách cho thêm chút bột canh, mỳ chính và chanh.

Cho them thu nay xao rau muong xanh muot ngot gion-Hinh-2
 

Bên cạnh đó, để tránh làm cho rau muống bị đen sau khi đưa lên bàn ăn, trong quá trình chế biến và sau khi bày lên bàn ăn, cách đơn giản là ngâm rau vào nước chanh loãng.

Sau khi rửa rau sạch, bạn chuẩn bị một chậu nước nhỏ, vắt 1 nửa quả chanh vào nước và tiến hành ngâm rau. Ngâm cho đến khi chuẩn bị nấu thì vớt rau ra, sẽ hạn chế được rau bị chuyển màu sau khi nấu.

Điều này là do chất axit trong chanh sẽ ngăn chặn sự thay đổi của sắt trong rau muống, giúp bạn có món ăn xanh non.


Theo Ngọc Lê (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)