Cho thêm thứ này vào thịt ba chỉ đảm bảo cả nhà ăn là ghiền

Google News

Cũng là thịt ba chỉ bạn cho thêm thứ này vào đảm bảo cả nhà ăn là ghiền hấp dẫn hơn ngoài hàng - hãy giắt lưng ngay.

Thịt ba chỉ bọc cà chua nướng
Dứa gọt sạch vỏ và mắt, sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Lấy một cái nồi, trộn nước ép dứa, đường nâu rồi đun sôi. Giảm nhiệt độ cho đến khi nước sốt hơi đặc lại, để nguội. Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt thành lát mỏng dài khoảng 8-10 cm. Sau đó đặt một quả cà chua bi vào bên trong rồi cuộn lại. Dùng xiên tre xiên qua từng miếng thịt lợn cuộn cà chua và dứa, rắc muối và hạt tiêu lên.
Mời độc giả xem video "Hướng dẫn cách ướp thịt kiểu mới ngon ơi là ngon". Nguồn YouTube:
<="" div="">
Làm nóng bếp nướng (có thể nướng than hoặc nướng điện), đặt xiên thịt lên, quét một lớp nước sốt dứa xung quanh, xoay đều miếng thịt. Thỉnh thoảng lại quét thêm một lớp nước sốt cho đến khi thịt chín có màu vàng nâu là được.
Cho them thu nay vao thit ba chi dam bao ca nha an la ghien
Ảnh minh họa. 
Làm thịt ba chỉ ướp ngũ vị hương
Nguyên liệu cần chuẩn bị
- 500g thịt ba chỉ
- 1 gói ngũ vị hương
- 2 củ tỏi (bào nhuyễn)
- 18ml rượu trắng
- 17ml giấm
- Đường, muối, hạt tiêu
Cách làm:
Bước 1: Các bạn cho muối, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương, tỏi bào, rượu trắng vào trộn đều với nhau để làm gia vị tẩm ướp.
Bước 2: Các bạn sẽ xoa đều hỗn hợp gia vị ướp lên bề mặt của miếng thịt (trừ phần bì).
Bước 3: Xoa phần muối hạn to lên bề mặt phần bì. Sau đó ướp thịt khoảng 2 tiếng. Chú ý khi ướp các bạn để phần bì lên trên để phần này luôn khô ráo.
Bước 4: Thịt sau khi ướp xong các bạn để cho ráo nước. Sau đó dùng tăm nhọn hoặc kim xiên đều lên toàn bộ bề mặt của miếng bì rồi quét nhẹ giấm lên phần bì này. Cần quét thật nhẹ tay để thịt không bị chua.
Bước 5: Các bạn cho một ít dầu ăn vào chảo rồi cho phần bì vào chảo rán trước. Nếu miếng thịt quá to thì các bạn nên cho thịt vào hấp khoảng 15 phút trước khi tẩm ướp để thịt khi quay xong không bị sống.
Thịt ba chỉ rim coca
Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng vuông cỡ 2 đốt ngón tay. Ướp thịt với ít hạt nêm, tiêu và nước mắm để thịt ngấm trong khoảng 30 phút. Tỏi và hành tím, đầu hành lá thái mỏng hoặc băm nhỏ.Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho hành, tỏi và đầu hành lá đã thái nhuyễn vào phi thơm.Tiếp đó, cho thịt heo vào xào nhanh tay. Khi thịt bắt đầu săn lại bạn đổ nước coca vào, nêm lại với ít nước mắm và hạt nêm. Khi chảo thịt sôi lên bạn hạ lửa nhỏ đun liu riu đến khi nước thịt sệt lại thì thêm tí tiêu vào rồi tắt bếp.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)