Cho mướp đắng vào ngăn đá chà lên da bạn sẽ thấy điều thần kỳ

Google News

Bạn chỉ cần làm đá mướp đắng theo cách dưới đây sẽ thấy làn da được cải thiện hơn rất nhiều.

Tại sao mướp đắng lại có thể thay thế nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp khác nhau? Vì trong chúng chứa hàm lượng vitamin dồi dào cùng các khoáng chất phong phú như vitamin C, K, protein,... Không chỉ giúp da sáng mịn, sạch mụn, tăng độ đàn hồi cho da căng khỏe mà chúng còn là loại thực phẩm rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe
Đá lạnh mướp đắng là công thức đang được nhiều chị em săn lùng. 
Nguyên liệu:
1kg mướp đắng
300ml nước lọc
1 quả chanh tươi
3 thìa dầu dừa
Khay đá, máy xay sinh tố, bát và thìa.
Cách làm:
Bước 1: Mướp đắng bạn đem rửa sạch nhiều lần, tiến hành ngâm trong nước muối pha loãng chừng 15 phút nhằm loại bỏ các chất độc tố và thuốc trừ sâu bên ngoài. Lưu ý: Trước khi mua bạn nên lựa chọn những quả bánh tẻ, tránh sử dụng những loại quá già hoặc quá non.
Bước 2: Cho mướp đắng thái nhỏ, bỏ lõi vào máy sinh tố nghiền nhuyễn với 300ml nước lọc.
Bước 3: Hỗn hợp sau khi đã được xay nhuyễn dùng khăn xô tách phần bã, ép lấy phần nước cốt nguyên chất. Lưu ý: phần bã bạn không nên vứt đi mà hãy giữ lại để đắp mặt nạ.
Bước 4: Trộn thêm dầu dừa, chanh tươi vào nước ép mướp đắng. Sau đó, cho hỗn hợp vào ngăn đá và sử dụng dần.
Cách sử dụng:
Tiến hành làm sạch da mặt bằng nước ấm như bình thường, nhằm loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn vẫn còn sót lại. Tiếp đến dùng miếng khăn mỏng bọc 1 viên đá lạnh rồi nhẹ nhàng chà đều lên da. Thực hiện thao tác này liên tục trong khoảng 15 – 20 phút và tập trung những vùng có chứa nhiều mụn, sẹo thâm.
Theo Ngọc Lan/Tieudung.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)