Hơn 1.000 CN Cty Kim Cương Sao Sáng đi làm lại sau đình công

Google News

Sau khi được công ty đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đặt ra, hơn 1.000 công nhân công ty Kim Cương Sao Sáng đã đi làm lại.

Liên quan đến vụ hơn 1.000 công nhân công ty TNHH Kim Cương Sao Sáng (100% vốn Bỉ, chuyên gia công kim cương) đóng tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai liên tục đình công đòi quyền lợi, cuối chiều ngày 7/3, bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa đã có những thông tin cụ thể.
Bà Tuyết cho biết, sau 4 ngày ngưng làm việc tập thể, hơn 1.000 công nhân của công ty này đã đi làm trở lại sau khi công ty cam kết đáp ứng những yêu cầu mà công nhân đưa ra.
Hon 1.000 CN Cty Kim Cuong Sao Sang di lam lai sau dinh cong
 Sau 4 ngày đình công, hơn 1.000 công nhân đã đi làm lại.
Như đã thông tin, trước đó, ngày 4/3, gần 1.000 công nhân công ty TNHH Kim Cương Sao Sáng đã ngừng làm việc tập thể để phản đối chính sách tăng định mức lao động của công ty. Ngoài ra, họ cũng yêu cầu công ty tăng tiền lương thâm niên đối với những lao động có mức lương đã vượt bậc 5.
Nắm bắt thông tin, Công đoàn khu công nghiệp Biên Hoà phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã đến làm việc với ban giám đốc Công ty Kim Cương Sao Sáng để tìm hướng giải quyết phù hợp. Và sau khi làm việc, công ty đã quyết định ra thông báo sẽ không áp dụng định mức lao động mới đối với người lao động, tiếp tục thực hiện định mức đã áp dụng từ năm 2013.
Thông báo này có hiệu lực từ kỳ lương tháng 3/2019 thay thông báo tăng thêm định mức trước đó. Đồng thời, công ty sẽ trả đủ tiền lương cho người lao động trong những ngày xảy ra ngừng việc.
Tuy nhiên, công nhân vẫn muốn được tăng tiền lương thâm niên cho những lao động có mức lương đã vượt bậc 5 nên vẫn chưa trở lại làm việc.
Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, đã chỉ đạo Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa phối hợp tiếp tục theo dõi tình hình, làm việc với ban giám đốc công ty tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp và người lao động, sớm ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.
Đến trưa ngày 7/3, công ty đã đồng ý tăng thêm tiền lương thâm niên cho những lao động có mức lương vượt bậc 5. Tuy nhiên do công ty đang trong giai đoạn khó khăn nên sẽ tăng 200.000 đồng vào lương căn bản cho những đối tượng trên và công nhân đã đồng ý đi làm lại sau đình công.
Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)