Chiêu độc để nhà không có bóng dáng con ruồi, muỗi nào

Google News

Chỉ cần dùng cách sau thì nhà bạn sẽ không có bóng dáng một con ruồi hay con muỗi nào nữa nhé!

Ruồi, muỗi là loài sinh vật đáng ghét nhất hành tinh. Chúng sống ở khắp mọi nơi, lây truyền đủ loại bệnh tật đáng sợ. Hơn nữa, chúng là loài có số lượng cực lớn, diệt hoài không hết. Hầu như nhà nào cũng phải đau đầu với nạn ruồi, muỗi.
Có thể bạn đã áp dụng nhiều biện pháp tiêu diệt hoặc xua đuổi chúng như dùng bình xịt diệt ruồi muỗi. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều hóa chất nguy hiểm cho sức khỏe, nhất là với trẻ em.
Nếu bạn đã thử mọi biện pháp mà vẫn không có tác dụng, hãy áp dụng cách này. Đây là giải pháp lý tưởng để ngăn chặn những loài gây hại khó chịu như ruồi muỗi tấn công nhà bạn.
Có lẽ ai cũng biết đến cây sả, vốn là thứ được dùng trong nhiều món ăn. Nhưng có thể bạn chưa biết tinh dầu sả, được chiết xuất từ cây sả, là thứ mà ruồi muỗi phải ‘cao chạy xa bay’ khi ngửi thấy mùi của nó.
Vì sao ruồi muỗi lại sợ tinh dầu sả? Mùi của dầu sả khiến chúng cảm thấy choáng váng, khó chịu trong khi với con người thì mùi của nó lại mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái.
Chieu doc de nha khong co bong dang con ruoi, muoi nao
Hãy tự tay là nến tinh dầu sả cho nhà bạn nhé 
Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách đuổi ruồi muỗi khỏi nhà cực kỳ hiệu quả và an toàn. Tất cả những gì bạn cần chỉ là 1 cây nến sáp bình thường và tinh dầu sả.
Hướng dẫn
Dùng lửa hòa tan cây nến sáp với dầu sả, sau đó cắm sợi bấc (tim đèn) vào, chờ đến khi mọi thứ đặc lại. Tiếp theo, bạn chỉ cần đốt cây nến tự chế thần kỳ này (bạn có thể đặt cây nến này ở đâu tùy ý).
Bạn sẽ thấy nhà chẳng còn bóng dáng ruồi và muỗi. Không chỉ thế, mùi thơm của sả còn lan tỏa khắp nhà.
Sử dụng cây tự nhiên vừa trang trí nhà vừa đuổi ruồi muỗi nhé
Cây ngũ sắc
Đây là loại cây quen thuộc, mọc hoang rất nhiều ven đường, bãi đất trống (có nơi còn gọi là cây trư ni thảo, cây cỏ hôi). Ngũ sắc được coi là loại cây đuổi muỗi khá hữu hiệu, hay được dùng ở vùng nông thôn.
Cây hoa ngũ sắc có chứa nhóm hợp chất tự nhiên coumarin có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả nên được sử dụng làm thành phần chính trong rất nhiều loại thuốc chống muỗi.
Tuy nhiên, khi bị muỗi chích, không nên chà xát hoa ngũ sắc trực tiếp lên da vì nó có thể gây kích ứng da.
Húng lủi (bạc hà)
Ngoài tác dụng ngăn ngừa ong, gián, kiến đến gần nhà, chậu cây húng lủi còn là trợ thủ đắc lực của con người trong việc xua đuổi muỗi.
Nên trồng quanh nhà một vài bụi húng lủi để làm nhiệm vụ đuổi muỗi và các loại côn trùng gây khó chịu.
Nếu nhà không trồng cây húng lủi, bạn có thể ra chợ mua một nắm húng lủi, vò nát, đặt trong góc nhà, nóc tủ, bệ cửa sổ… cũng có tác dụng ngăn muỗi trong 1-2 ngày.
Đinh hương
Theo Ehow, cách đơn giản nhất là đặt một vài nắm đinh hương vào tấm vải thưa, sau đó treo tấm này gần cửa ra vào hoặc cửa sổ. Ảnh: Wisegeek.
Cây oải hương
Cây oải hương có mùi thơm có thể xua đuổi ruồi, sâu bướm và bọ chét. Bạn có thể trồng cây trong vườn để đuổi ruồi bên ngoài. Còn ở trong nhà, treo một vài bông hoa oải hương khô gần khu vực ruồi thường lui tới.
Húng quế
Húng quế là loại thảo dược thường được sử dụng để nấu ăn, lá này có một mùi hương khiến loài ruồi rất ghét. Bạn nên trồng chậu húng quế đặt ở gần cửa ra vào hoặc gần bàn ăn để ngăn chặn ruồi xâm nhập. Hoặc bạn có thể sử dụng túi húng quế khô gần khu vực nhiều ruồi.
Theo Diệp An (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)