Chiêu bảo vệ hạnh phúc thông minh của cô vợ xấu

Google News

Việc lấy chồng đẹp trai, tài giỏi, biết yêu thương vợ con và có một cậu con trai kháu khỉnh cũng khiến Vân nhận về không ít ganh ghét.

Lấy chồng đẹp trai, tài giỏi người ta cứ nghĩ Vân sướng nhưng cũng lắm nỗi gian truân mà không ai hiểu được. Phong đúng là mẫu đàn ông mà mọi cô gái đều mơ ước có được. Vân cũng thừa hiểu rõ con người Phong, Phong không phải dạng người trăng hoa gì. Nhưng cuộc đời bây giờ lắm sự bất ngờ, nên dù sao Vân vẫn nên đề phòng thì hơn. Nhất là khi Vân, ngay từ khi yêu đã được nhận xét là không xứng đôi vừa lứa với Phong.
Vân có ngoại hình không quá nổi bật với nước da bánh mật, dáng người lại thô nên váy vóc chưa bao giờ xuất hiện trong tủ đồ của Vân. Nhưng bù lại, thành tích học tập trước kia cũng như trong công việc của Vân sau này đều khiến ối người phải nể phục. Vân thừa biết, Vân lấy Phong đã nhận không ít sự dè bỉu. Ngay cả sau khi kết hôn, cuộc sống hôn nhân quá ư viên mãn với một người chồng tài giỏi, biết yêu thương vợ con và một cậu con trai kháu khỉnh cũng đã khiến Vân nhận về không ít ganh ghét. Nhưng lẽ đời là thế, có muốn tránh cũng không được. Quan trọng là Vân không quan tâm tới những chuyện vặt vãnh đó và chú tâm cho công việc, hạnh phúc của gia đình mình mà thôi.
Bạn bè thường xuyên đến nhà Vân tụ tập, một phần vì nhà Vân rộng rãi, phần vì Phong khá dễ tính, chiều theo mọi sở thích của vợ, không như mấy ông chồng khác. Chỉ có điều, mỗi lần đến nhà Vân, nhìn cái cách mà mấy cô bạn ngưỡng mộ chồng mình, khiến Vân cũng thấy chột dạ. Nhất là khi Vân đã nghe quá nhiều những câu chuyện về bạn giật chồng, ngay cả khi đó có là bạn thân đi chăng nữa. Chính vì vậy, nên cẩn thận thì vẫn tốt hơn. Nhưng đã đề phòng là thế mà Vân vẫn không thể ngăn cản được ánh mắt đắm đuối của Lan - cô bạn trong nhóm nhìn chồng mình. Dù biết rằng Phong không để ý nhưng ánh mắt kia, vẫn thực sự khiến Vân khó chịu.
Dù biết rằng Phong không để ý nhưng ánh mắt kia, vẫn thực sự khiến Vân khó chịu. (Ảnh minh họa) 
Vân cũng không thể ra mặt nói sỗ sàng với Lan rằng cậu không nên nhìn chồng mình như thế, cũng không tìm được lý do nào ngăn cản Lan đến nhà mình. Mà nếu có ngăn cản đến nhà thì một khi người ta đã muốn, người ta sẽ tìm đủ mọi cách để được gặp. Vân cũng chưa tìm được bằng chứng xác thực nào về chuyện Lan có ý định quyến rũ Phong nên không thể lên tiếng đe nẹt Lan được. Sau một hồi suy nghĩ, đưa ra trăm nghìn cách để giải quyết tình huống éo le này, cuối cùng, Vân cũng tìm được giải pháp hợp lý hơn tất cả.
Mộ ngày nọ, Vân đột ngột hẹn nhóm bạn thân của mình ra nói chuyện, dĩ nhiên, trong số đó có cả Lan. Vân mang bộ mặt thảm thương hết mức, nước mắt ngắn dài, bật khóc nức nở ngay trước mặt mấy cô bạn của mình. Tất nhiên, Vân sẽ nhận được sự quan tâm, sốt sắng hỏi han từ họ rồi, nhất là Lan. Đúng như kế hoạch, Vân bắt đầu trải lòng mình. Vân kể rằng tất cả những gì Vân đã thể hiện trong thời gian qua chỉ là cái vỏ bọc hạnh phúc mà Vân đã cố gắng vẽ ra để giữ sĩ diện cho mình. Phong là một người chồng có những thói quen kì quái, cả tháng có khi chẳng tắm lấy một lần nên luôn xịt nước hoa để che giấu mùi cơ thể. Không những thế, Phong còn bị bệnh mộng du, chạy chữa mấy năm nay mà không hề khỏi.
Nghe tới đây, Vân lén để ý thái độ của Lan, thấy mặt Lan tái mét lại, Vân cố nhấn mạnh thêm. Nhất là vào những ngày trở trời, bệnh của Phong càng nặng. Có khi cả tháng Phong không ngủ, cứ lang thang khắp trong nhà, miệng lẩm bẩm điều gì đó. Có hôm, nửa đêm tỉnh giấc, Vân còn chết sững khi thấy Phong đứng ở đầu giường cầm dao nhìn Vân. Tới đây thì tách nước trên tay Lan rơi xuống, vỡ tan tành, còn mặt mấy cô bạn kia, tái mét không còn hột máu. Sau hôm đó, Vân còn cố tình mời nhóm bạn thân của mình tới nhà nhưng Lan đã biện lý do bận không đến. Vân nghĩ, chắc cô đã giữ chồng thành công bằng chính chiêu độc này.
Tối đó, Vân đã thú nhận tất cả với Phong mọi chuyện. Cứ ngỡ sẽ Phong sẽ nổi giận với Vân, ai ngờ, Phong chỉ cốc nhẹ lên đầu Vân một cái rồi kêu Vân là cô vợ lắm chiêu. Vân biết rằng cuộc chiến bảo vệ hạnh phúc của mình chưa thể dừng được ở đây, nhưng Vân tin, nếu khéo léo, thông minh, hạnh phúc sẽ bền chặt mãi mãi.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)