Chiếc va li của vợ và những túi ni lông kỳ quái

Google News

 Vừa dốc ngược chiếc vali của vợ lên định rũ bụi thì tôi bất ngờ thấy từ các ngăn nhỏ rơi ra đến mấy túi ni lông nhỏ.

Tôi lấy vợ đã được 10 năm, đã có hai con một trai, một gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Vợ chồng tôi xưa nay vốn là niềm ngưỡng mộ với các em trong gia đình và là niềm tự hào của bố mẹ vì chúng tôi không chỉ thành đạt mà vợ chồng còn sống rất tình cảm, đấm ấm.
Quả thực trong suốt những năm chung sống, cuộc sống của chúng tôi chẳng có điều gì đáng than phiền. Vợ chồng tôi đều thăng cấp, thăng chức, thu nhập ngày càng tăng và quan trọng càng sống chúng tôi càng thấy yêu nhau hơn.
Vợ tôi luôn là một phụ nữ đáng ngưỡng mộ. Ở công ty, cô ấy là người thét ra lửa, dưới sự điều hành của cô ấy, mọi công việc cứ trôi chảy, nhân viên một phép nể trọng. Nhưng về nhà, cô ấy luôn một mực xin ý kiến tôi trong mọi chuyện. Và quan niệm chồng là trụ cột, là người điều hành gia đình còn vợ đi làm chỉ để phụ chồng cũng khiến tôi thấy mình được thoải mái.
Chiec va li cua vo va nhung tui ni long ky quai
 Nhìn vào va li của cô ấy tôi hoảng hồn khi phát hiện toàn những thứ kỳ quái. Ảnh minh họa.
Cô ấy không bao giờ để tôi phải động chân, động tay vào bất kỳ việc nội trợ nào, mà cô ấy cũng không để tôi có cơ hội làm dù thực lòng tôi muốn bởi lẽ, với sự tính toán khoa học, chuẩn xác nên dù bận rộn đến mấy cô ấy cũng luôn có cách để luôn có cơm ngon, canh ngọt, nhà cửa sạch sẽ gọn gàng trước khi tôi trở về nhà.
Ở bên cô ấy, tôi vừa thấy mình được cưng chiều đến mềm lòng lại vừa thấy mình như một đấng trượng phu uy quyền. Tôi nghĩ mình cũng đã may mắn lắm mới có được người vợ như cô ấy.
Mọi chuyện có lẽ sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như thời gian gần đây cô ấy liên tục phải đi công tác. Cô ấy nói do công ty của công ấy giờ mở thêm chi nhánh ở tỉnh nên cô ấy phải liên tục xuống đó để kiểm tra.
Và tháng nào cô ấy cũng 2,3 lần đi công tác. Mỗi lần đi công tác, ngắn thì cũng phải 2 ngày, nhiều có khi đến cả tuần. Vậy nên, gia đình tôi ít nhiều có sự xáo trộn trong sinh hoạt. Dù nhà tôi có người giúp việc nên chuyện cơm nước, đưa đón tụi trẻ đã được cô ấy giao cả cho người giúp việc. Nhưng hai đứa con thì cứ mỗi khi mẹ đi vắng là chúng lại buồn rầu, học hành chểnh mảng. Và quan trọng hơn, cô ấy đi vắng tôi cũng thấy chống chếch, chẳng biết làm gì cho bớt nhàm chán.
Dù có chút không thoải mái nhưng tôi vẫn giữ kín mọi tâm sự trong lòng bởi tôi nghĩ công việc là thứ không thể than phiền, không thể trách cô ấy được. Tôi biết cô ấy đang cố gắng lo cho tương lai cả nên tôi cố dằn lòng.
Thậm chí, đôi khi nhìn vợ mệt mỏi sau chuyến công tác, tôi còn cảm thấy thương cô ấy rất nhiều và một mực chiều chuộng cô ấy.
Thế nhưng, sự việc xảy ra mới đây khiến tôi bỗng dưng lo lắng vô cùng và tự dưng tôi thấy sợ những chuyến công tác xa nhà của cô ấy.
Cách đây 5 hôm, sau khi trở về từ chuyến công tác ở Đà Nẵng, cô ấy bị sốt cao nên từ sân bay cô ấy phải vào viện ngay để truyền nước. Cũng vì thế mà tôi mới có dịp xếp đồ từ vali của vợ ra và cho vào máy giặt.
Tuy nhiên, tối hôm đó, khi đã sắp hết đồ quần áo của cô ấy ra ngoài, vừa dốc ngược chiếc vali lên định rũ bụi thì tôi bất ngờ thấy từ các ngăn nhỏ của vali cô ấy rơi ra đến mấy túi ni lông nhỏ.
Nhìn kỹ các túi đó tôi hoảng hồn khi phát hiện toàn những thứ kỳ quái, một túi là 5 nhánh tỏi dập đã thâm đen màu, 1 túi đựng 3 rễ cây, 1 túi giấy bọc kỹ lưỡng chiếc quần lót rách nát của tôi, đặc biệt, tôi còn thấy có một túi vải nhỏ đựng 1 que thử thai mới nguyên.
Chiec va li cua vo va nhung tui ni long ky quai-Hinh-2
 Tôi chưa bao giờ nghi ngờ cô ấy, cũng chưa bao giờ bắt gặp ở cô ấy biểu hiện chuyện mèo mỡ ngoài luồng. Ảnh minh họa.
Nhìn những thứ kỳ quái này, tôi thấy máu nóng nổi khắp mình. Đợi ngay khi cô ấy về nhà là tôi đưa chuyện ra hỏi. Thấy thái độ hồ nghi của tôi, cô ấy vội vã giải thích rằng, những thứ mà tôi gọi là kỳ quái này thực ra là mẹo để phòng thân (mà người ta hay gọi là bùa) mà cô ấy học theo từ trên mạng để bảo vệ bản thân khi đi công tác.
Cô ấy còn vừa ôm lưng tôi vừa bảo rằng cô ấy giữ những thứ ấy là để ... giữ cho tôi. Vì có nó trong tay, chẳng đàn ông nào dám gần cô ấy. Nghi ngờ, tôi vặn hỏi thì cô ấy thú nhận rằng, trong những chuyến công tác xa nhà, nhiều lần cô ấy cũng đã bị nhiều đàn ông tán tỉnh, theo đuổi.
Tôi chưa bao giờ nghi ngờ cô ấy, cũng chưa bao giờ bắt gặp ở cô ấy biểu hiện chuyện mèo mỡ ngoài luồng nhưng nghe cô ấy tiết lộ và những thứ kỳ quái trong vali của cô ấy, tôi bỗng thấy sợ những chuyến công tác của cô ấy. Tôi sợ một lúc nào đó cô ấy lại không giữ được bản lĩnh và không kìm nổi lòng trước những cám dỗ.
Tôi có lo quá xa không? Có ai rơi vào hoàn cảnh của tôi không? Hãy cho tôi một lời khuyên.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)