Chia tay người yêu, em bị đòi lại xe máy đã tặng

Google News

Bạn trai cũ của tôi có tặng tôi chiếc xe máy anh đang đi, trị giá khoảng 60 triệu đồng. Khi tặng, anh có viết giấy trao tay vì giấy tờ chiếc xe đứng tên chị gái, theo anh nói là xe mua lại của chị gái.

Nay chúng tôi chia tay, anh không đòi lại xe mà nói cứ để tôi dùng, nhưng chị gái anh lại lấy lí do giấy tờ vẫn đứng tên chị mà đòi, thậm chí còn dọa sẽ kiện tôi lừa đảo. Xin hỏi luật sư nếu bạn trai tôi không đứng ra làm chứng thì giấy viết tay nói đã cho tôi xe có giá trị chứng minh chiếc xe đã thuộc quyền sở hữu của tôi không? Chị gái của bạn trai tôi có quyền đòi lại chiếc xe đó không?
Chia tay nguoi yeu, em bi doi lai xe may da tang
Chị gái người yêu cũ đòi lấy lại xe khi biết chúng tôi chia tay (Ảnh minh họa) 
Theo thông tin bạn cung cấp, chúng tôi tư vấn như sau:
Thứ nhất: Về mặt hình thức:
Theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 10 Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Bộ công an quy định về đăng ký xe như sau: "Giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân phải có công chứng theo quy định của pháp luật về công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với chữ ký của người bán, cho tặng xe theo quy định của pháp luật về chứng thực."
Thứ hai: Về mặt nội dung:
Theo quy định tại Điều 197 Bộ luật Dân sự 2005 thì chỉ chủ sở hữu mới có quyền bán, trao đổi, tặng cho, cho vay, để thừa kế, từ bỏ hoặc thực hiện các hình thức định đoạt khác phù hợp với quy định của pháp luật đối với tài sản.
Như vậy quan hệ tặng cho chiếc xe máy giữa bạn trai cũ của bạn với bạn là không có giá trị pháp lý vì: Bạn trai cũ của bạn không phải là chủ sở hữu chiếc xe, đồng thời việc tặng cho cũng chỉ được thực hiện dưới hình thức giấy viết tay.
Chị gái của bạn trai cũ bạn với tư cách là chủ sở hữu chiếc xe đã được pháp luật công nhận thông qua đăng ký xe, hoàn toàn có quyền đòi lại chiếc xe từ bạn.
Mời quý độc giả xem video về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)