Chia tay, chàng trai đau xót câu nói "dằn mặt" của bố bạn gái

Google News

Áp lực quá lớn từ phía gia đình khiến cặp đôi chia tay. Và điều gì đến cũng phải đến, mới đây anh chàng đã nhận được thiệp hồng từ cô người yêu cũ.

Có những chuyện tình kéo dài hàng thập kỷ, thậm chí lâu hơn nữa nhưng kết cục chẳng thể chung đôi. Và khi nhìn lại, cả hai đều thiệt vì đã dành hết cả thanh xuân bên người "chẳng phải là chồng/vợ mình".
Bước ra từ mối tình 10 năm, chàng trai chua xót cho số phận của mình. Trải lòng trên một diễn đàn, anh cho biết quen bạn gái khi còn học cấp hai, rồi sau đó cả hai cùng đỗ đại học. Tình yêu thời sinh viên của đôi bạn trẻ diễn ra êm đềm.
3 năm sau khi ra trường, cả hai đều đã có công việc gọi là tạm ổn nên tính đến việc cưới xin. Nhưng họ lại bị gia đình cô gái cản vì không "môn đăng hộ đối". Trong khi gia đình cô gái có điều kiện, học thức còn nhà anh chàng lại nghèo. Khi đang yêu, anh chàng cũng nhận được những lời khuyên không mấy dễ chịu từ phía nhà bạn gái như: "Con đừng yêu nó nữa, yêu nó khổ lắm, giờ con chưa thấy thôi", "Mày đừng có mà cãi lời bố mẹ, trứng đòi khôn hơn vịt"... Gay gắt hơn là câu nói của bố người yêu: "Đừng cố gắng, đừng có mà linh tinh bầu bí, kể cả là bầu cũng bỏ"... khiến chàng trai bị tổn thương. Sau đó, vì gia đình gây sức ép nên cặp đôi chia tay:
Chia tay, chang trai dau xot cau noi
Vì áp lực của gia đình nên cặp đôi chia tay dù đã yêu 10 năm.
"Và cứ thế, cứ thế…áp lực từ bố mẹ, họ hàng, áp lực công việc… rồi cả 2 không tìm được hướng giải quyết, các bạn biết gì không? Bố người yêu còn nói “Đừng cố gắng, đừng có mà linh tinh bầu bí, kể cả là bầu cũng bỏ”… Nói đến đây các bạn biết áp lực nặng nề nó như nào rồi, còn bắt người yêu mình về quê làm để gần gia đình và xa mình…
Cuối cùng… cả hai không chịu được nữa… Các bạn biết đấy, áp lực công việc, rồi áp lực gia đình, áp lực từ nhiều phía khiến chúng mình không chịu được… Chúng mình cũng không thể bỏ ngoài tai tất cả, bỏ công việc để đến với nhau…
Chia tay…khi cả 2 vẫn còn yêu…Cách đây 1 năm, 2 đứa tâm sự hết 1 đêm, cứ nói, rồi nhìn lên trời, rồi kể lại kỉ niệm, cười được 1 lúc rồi lại ôm nhau khóc…Cứ kể đến kỉ niệm nào là lại khóc… Vì sau đêm ấy, 2 đứa không còn là người yêu…Chúng mình quyết định trở thành 2 người bạn nhưng thật ra, cũng chẳng thể làm bạn được…Vì quá yêu nhau, sợ làm bạn thì sẽ lại quay lại như xưa…Cứ thế, chúng mình như 2 người xa lạ. Sau đó thì người yêu về quê làm như bố mẹ yêu cầu, rồi người yêu cũng có người yêu mới…Từ ấy, vì làm ở 2 nơi khác nhau, cũng chẳng nói chuyện, thi thoảng có like Facebook nhau thôi, cũng không thấy cô ấy up ảnh cùng với người yêu mới. Đến hôm nay, cô ấy nhắn tin mình:
- Có rảnh không? Gọi có việc xí?
- Có, gọi đi này.
- 2 tuần nữa tớ cưới, về chung vui nhé…
- Thật à, thật hay đùa thế.
- Thật.
- Có thấy up ảnh cưới xin ăn hỏi gì đâu mà đùng cái cưới thế.
- Không thích up thôi…Cơ mà có về không để chuẩn bị cỗ nào.
- Có… Tất nhiên là có rồi.
- Ơ, mà sao cậu không hỏi sao tớ lấy chồng sớm thế à? Mới chia tay 1 năm mà không hỏi à?
- Tự dưng hỏi? Vô duyên.
- Ừ nhưng vẫn muốn trả lời đấy, lấy chồng là để quên cậu đó. Hi hi.
Chẳng biết là thật, hay là đùa…nhưng nghe đau lòng thật đấy…Giọng cậu ấy vẫn như vậy, vẫn là con người ấy, chỉ là mối quan hệ của chúng mình… giờ đã khác lúc chúng mình còn yêu nhau rất nhiều rồi. 10 năm...", chàng trai chua xót viết.
Chuyện tình dang dở của cặp đôi khiến nhiều người xúc động:
- Mình cũng đang có một mối tình hơn 10 năm như 2 bạn, may mắn là mình không bị ai ngăn cản cả. Thứ ngăn cản duy nhất là khoảng cách.... Chỉ biết cố gắng từng ngày để bảo vệ mối tình ấy. Duyên phận thật sự rất khó nói!
- Không phải cứ thật lòng yêu nhau là sẽ đến được với nhau. Còn quá nhiều lí do trên đời là rào cản cho một cuộc tình. Vậy nên, đến được với nhau thì hãy biết trân trọng các cặp đôi ạ. Mạnh mẽ lên chàng trai.
- Tự nhiên đọc đến câu cuối của bạn nữ lại khóc....
Theo Thuỷ Chi/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)