Chị gái ly hôn chồng, nguyên nhân khiến tôi và mẹ câm nín

Google News

Thấy chị gái đau khổ, tôi cũng buồn lắm. Nhưng quả thật lỗi xuất phát từ chị là phần nhiều nên không ai bênh vực được.

Mới hơn 30 tuổi, chị gái tôi đã giữ vị trí Giám đốc chi nhánh của một công ty lớn. Chị ấy giỏi, năng động, nhiệt tình và cá tính rất mạnh mẽ. Trước đây bố mẹ tôi còn sợ chị ấy sẽ không lấy được chồng vì quá mạnh mẽ, quyết đoán chẳng khác gì đàn ông. Vì thế khi chị công khai người yêu , dù anh rể tôi hoàn toàn thua chị ở mọi điểm thì bố mẹ tôi vẫn đồng ý.

Anh là nhân viên của chị, ban đầu là nói chuyện công việc rồi hẹn hò qua lại, yêu nhau lúc nào không hay. Thời gian đó, tôi thấy chị gái cũng thay đổi rất nhiều. Chị bắt đầu mặc những bộ váy điệu đà, nữ tính, biết hỏi tôi cách trang điểm, biết mang giày cao gót. Tôi cứ nghĩ hôn nhân của hai anh chị sẽ rất hạnh phúc, bởi nó đã vượt qua nhiều rào cản khác nhau như vị trí trong công ty, hoàn cảnh gia đình và đặc biệt còn khiến chị tôi thay đổi bản thân.

Nhưng rồi chỉ sau một tháng, chị về nhà, bực bội trách mắng chồng đủ kiểu. Chị nói anh rể tôi không biết thông cảm cho công việc của chị. Chị làm sếp thì phải đi giao lưu với đối tác, đi công tác thường xuyên là điều hiển nhiên. Nhưng anh ấy lại muốn chị đi làm về đúng giờ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa cùng chồng. Hai người vì chuyện ấy mà tranh cãi. Giờ anh giận dỗi không thèm đếm xỉa tới vợ nữa. Mẹ tôi nghe xong, khuyên chị nên dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Vợ chồng mới cưới không tránh khỏi những mâu thuẫn nhưng cả hai phải biết nhường nhịn nhau thì mới bền vững được.

Chi gai ly hon chong, nguyen nhan khien toi va me cam nin

Chị bắt đầu mặc những bộ váy điệu đà, nữ tính, biết hỏi tôi cách trang điểm, biết mang giày cao gót. (Ảnh minh họa)

Tình hình êm xuôi được hơn một năm thì hôm qua, chị tôi lại khóc lóc cầm đơn ly hôn về nhà "tố" chồng với bố mẹ. Chị ấy nói anh rể tôi muốn sinh con nhưng chị đang phấn đấu cho công việc, thời gian dành cho công việc còn không đủ thì sinh con rồi làm sao chăm con? Mẹ tôi nghe xong, giận tím mặt, mắng chị một trận vuốt mặt không kịp. Năm nay chị đã 32 tuổi, chẳng còn trẻ trung gì nữa. Vợ chồng có con mới hạnh phúc, thế mà chị lại không chịu sinh con là quá sai rồi, còn dám trách chồng. Chị tôi ngồi im, nghe mẹ mắng rồi quay sang giận mẹ bênh con rể, ức hiếp con gái.

Mẹ tôi gọi điện cho anh rể. Anh ấy buồn rười rượi bảo đã cố gắng thông cảm cho công việc của vợ. Nhưng anh ấy không muốn cưới "Sếp" về để cung phụng, anh ấy chỉ muốn có một gia đình nhỏ, hạnh phúc bình dị như mọi người. Thế mà chị lại lén anh ấy uống thuốc tránh thai dù anh ấy đã khuyên can rất nhiều rồi. Thất vọng, chán nản vì bị vợ coi thường, không muốn sinh con nên anh ấy muốn giải thoát cho cả hai.

Mẹ tôi thở dài, biết không thể khuyên được con rể. Giờ cả nhà tôi quay sang trách chị gái tôi nhưng chị ấy vẫn không nhân nhượng. Chị tuyên bố khi nào vào được cấp lãnh đạo cao hơn, về lại tổng công ty, thì mới sinh con khiến mẹ tôi giận đến tăng huyết áp. Gia đình tôi đang căng thẳng quá. Giờ nên khuyên chị như thế nào đây?

(ngocli...@gmail.com)

Theo Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)