Chị em vẫn có thể gỡ lông mi nối tại nhà với 4 cách đơn giản này

Google News

Nếu chị em phụ nữ tháo gỡ mi nối không cẩn thận thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đôi mắt và hàng mi thật. Dưới đây là 4 cách gỡ lông mi nối ngay tại nhà vừa đơn giản lại siêu an toàn.

Sau khi nối mi, nhiều chị em vì một lý do nào đó mà muốn gỡ mi nối ngay tại nhà. Thế nhưng, đây lại là một việc làm rất nguy hiểm bởi nếu bạn không biết cách gỡ lông mi nối thì sẽ gây hại trầm trọng đến đôi mắt và hàng mi thật.
Không biết tháo mi nối đúng cách sẽ làm rụng mi thật và tổn thương đến vùng da mắt
Chi em van co the go long mi noi tai nha voi 4 cach don gian nay
 
Do đó, chị em phụ nữ hãy tham khảo ngay 4 cách tháo mi nối sau đây vừa không gây đau đớn lại rất an toàn và nhanh chóng.
Sử dụng dầu oliu
Ngoài công dụng dưỡng da hiệu quả, dầu oliu còn giúp làm ẩm, tan keo nối mi và chữa lành các tổn thương trên da nhanh chóng. Bạn chỉ cần dùng dung dịch tẩy trang để lau sạch phần mắt.
Đặc biệt, nếu có trang điểm mắt thì bạn phải tẩy sạch đường kẻ, phấn mắt và masscara. Sử dụng bông gòn thấm dầu oliu lau thật nhẹ phần mi nối và tránh để dầu dính vào mắt. Tiếp tục thực hiện phương pháp này thật nhẹ nhàng đến khi keo nối tan ra và những sợi mi giả rụng xuống.
Sau khi mi rụng hết hãy rửa mắt lại bằng nước sạch và lau khô mắt bằng khăn mềm. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể nhỏ vài giọt muối sinh lý để làm mắt sạch hơn.
Dùng dầu dừa
Đây là một trong những nguyên liệu rất dễ kiếm và khá rẻ. Dầu dừa không chỉ giúp dưỡng mi, tan keo nối mi mà còn kích thích lông mi mọc nhanh hơn. Chị em chỉ cần lấy một ít dầu dừa thấm vào bông gòn và lau nhẹ lên vùng mi mắt. Việc làm này sẽ giúp keo nối mi tan dần ra và bạn có thể từ từ tháo mi nối xuống.
Lưu ý, cần để dầu dừa tiếp xúc với keo nối mi từ 20-30 phút để keo có thể tự tan. Ngoài ra, ưu điểm của dầu dừa là vô cùng an toàn và không hề gây hại đến mắt.
Xông hơi
Hơi nước có khả năng làm phần mi nối dần dần tự bong ra. Cách thực hiện như sau, hãy đun nóng một bát nước trong lò vi sóng. Chờ đến khi nước đủ nóng để có hơi nước bốc lên thì lấy bát nước ra sử dụng.
Cúi mặt ở phía trên bát nước và trùm khăn quanh đầu, giữ cho hơi nước tỏa đều quanh mặt và nhẹ nhàng nhắm mắt lại. Cuối cùng, bạn hãy xông hơi đến khi nào phần keo tan và mi giả tự rời ra là được.
Dùng kem tháo mi chuyên dụng
Nhiều chị em vì nóng vội mà vẫn thường lấy tay lột mi nối mà không hề sử dụng sản phẩm nào để làm tan keo. Việc làm này không những khiến mi thật rụng mà còn tổn thương đến vùng da trên mí mắt.
Để tháo mi nối an toàn, bạn cần mua kem tháo mi chuyên dụng, chuẩn bị bông gòn, kẹp và tăm tháo mi. Sau đó, dùng tăm tháo mi chấm vào loại kem chuyên dụng. Tiếp theo, thoa loại kem này lên phần chân mi và đầu mi để keo nối tan và mi giả tự bong ra. Đối với mi mắt dưới bạn cũng làm theo các bước tương tự.
Sau khi gỡ hoàn toàn phần mi giả ra khỏi hàng mi thật bằng kẹp tháo mi thì tiến hành tẩy trang và vệ sinh vùng mắt. Dùng bông gòn tẩm nước tẩy trang đặt lên mắt, lau nhẹ và giữ nguyên từ 5-10 phút để phần keo được lấy đi sạch sẽ.
Lưu ý, khi thực hiện phương pháp này các thao tác phải thật chậm và nhẹ nhàng để không làm kem tháo mi dính vào mắt.
Những điều cần biết sau khi gỡ mi nối
Không được dùng tay dụi mạnh vào mắt ngay sau khi gỡ mi giả xuống.
Sau khi tiến hành tháo mi giả nên dùng dưỡng mi và dưỡng da mắt để đảm bảo cho sức khỏe cho đôi mắt.
Không nên nối mi liên tục mà hãy để đôi mắt nghỉ ngơi khoảng 6 tháng rồi mới nối mi lại.
Thường xuyên chăm sóc và dưỡng lông mi bằng các loại dầu thực vật để hàng mi chắc khỏe hơn.
Theo Mai Trang/Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)