Chị em phẫn nộ chuyện phía sau mâm cơm đủ đầy chồng phần vợ

Google News

"Em đẻ 10 tháng tụt từ 57kg xuống 43kg. Em làm 12, 13 tiếng mỗi ngày mà thật là nhiều lúc nhìn mâm cơm em chỉ muốn chạy về với mẹ đẻ."

Ai cũng muốn bữa cơm gia đình là khi cả nhà có thể quây quần cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, trò chuyện sau một ngày dài vất vả. Thế nhưng có những người vì mưu sinh nên phải cố hoàn thành công việc rồi tối muộn mới có thể trở về bên mâm cơm gia đình.
Nàng dâu có tên L.C.T dưới đây cũng trong hoàn cảnh như vậy, vì miếng cơm manh áo nên mỗi ngày đều đi làm tới 12, 13 tiếng. Sau một ngày lao động vất vả, về đến nhà, nhìn mâm cơm nhà chồng để phần mà cô không khỏi suy nghĩ.
Mâm cơm có đủ rau, đủ thịt nhưng câu chuyện sau đó về bữa cơm gia đình khiến người ta không khỏi bức xúc. Nhiều chị em đã làm dâu như cũng nhìn thấy chính mình trong câu chuyện.
"Đây là bữa cơm tối ở nhà chồng em. Lạp sườn là từ đợt Tết rán lại, cá khô từ tuần trước, món sườn và canh là hôm nay nấu mới. Hôm nay ăn ngon nên được ăn như thế này.
Cơm nhà chồng em 5 thì 10 hoạ mới có thịt lợn, vì bố chồng em bảo thịt lợn có thuốc tăng trọng ông không ăn. 4 tháng liền e mới được ăn rau muống vì ông cũng bảo rau muống bẩn ông không ăn. Em phải chờ rau muống quê mới dám luộc, không thì cả nhà không ai gắp trừ em. Bình thường em toàn ăn thức ăn nấu đi nấu lại, có khi cả tuần ăn 1 mẻ cá mòi rán.
Em đi làm về muộn, toàn 7h tối mới về nên nhờ bà nội nấu giúp. Em biết là em không làm thì không nên kêy ca, mà em cũng không dám trách mẹ chồng gì hết nhưng em nhiều lúc thấy tủi quá các chị ơi.
Chi em phan no chuyen phia sau mam com du day chong phan vo
Mâm cơm để phần có thịt thà đủ đầy do nhà chồng để phần. 
Vợ chồng em đóng tiền ăn và sinh hoạt 5 triệu/tháng nhưng đi làm cả ngày về muộn nên chỉ ăn bữa tối ở nhà. Thức ăn thì toàn đồ lưu cữu nấu thừa từ ngày này qua ngày khác. Có đợt ăn mãi em chịu không nổi phải tráng trứng tôi ăn triền miên.
Em đẻ 10 tháng tụt từ 57kg xuống 43kg. Em làm 12, 13 tiếng mỗi ngày mà thật là nhiều lúc nhìn mâm cơm em chỉ muốn chạy về với mẹ đẻ.
Em hôm nào muốn ăn ngon tự mua đồ về nấu thì cả nhà không ai gắp, như kiểu là đồ em mua thì em tự ăn nên em cũng không dám tự mua nữa. Hôm nào có con gái bà về thì bà mua đồ mới và nấu nhiều món ăn. Có chị nào cũng như em không?”.
Đúng là chuyện về nhà chồng vẫn luôn là chủ đề chưa bao giờ hết hot với các chị em bỉm sữa. Việc thức ăn bữa này thừa ăn tiếp sang bữa sau là chuyện khó tránh song việc phải ăn đồ lưu cữu tuần này sang tuần khác ít ai có thể chịu mãi được.
"5 triệu một tháng mà sao khổ thế chị ơi! Đúng là chẳng có đâu sướng như ở ngoại mình chị nhỉ. Em may mắn được ở nhà ngoại nên không phải chịu cảnh đi làm dâu, nghe chuyện của các chị mà nhiều lúc thấy cay quá!".
"Mẹ chồng là thế đấy bạn ạ. Mình cũng ở nhà chồng và cũng trong hoàn cảnh tương tự vậy. Nhà chồng mình thì lại thích ăn thịt lợn, không ăn đồ hải sản. Quanh năm có thể ăn cơm với thịt lợn mà đặc biệt là phải kho mặn. Mình mua đồ về thì ông bà không thèm động đũa luôn. Hôm nào con gái sang chơi thì như nhà có cỗ. Ngẫm sao mà thấy thương cái phận đàn bà ghê".
"Em chẳng hiểu sao mấy mẹ có thể sống chịu đựng thế nhỉ. Mình làm ra tiền được thì sao không ra ở riêng đi? Cứ phải tự lập, mệt tí nhưng mà thoải mái. Trước em cũng đấu tranh mãi, căng thẳng đấy nhưng nhất quyết là phải ra ở riêng. Mình làm mình ăn, thế là chẳng phải ngó ai cả".
Theo Bảo Anh /Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)