Chị em nào cũng phải biết 3 bước chăm sóc tóc khô xơ này

Google News

Nếu nắm được 3 bước chăm sóc tóc cơ bản này, mái tóc khô xơ chẻ ngọn và rụng nhiều của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng.

Vì đâu mà tóc bị khô xơ?

Tóc bị khô xơ là do tóc không hấp thụ được các chất dưỡng ẩm hoặc da đầu không tiết đủ độ ẩm tự nhiên dẫn đến tóc bị khô, dễ gãy rụng. 

Nguyên nhân phổ biến thường là do bạn sử dụng quá nhiều hóa chất thẩm thấu vào da đầu dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất tóc. Hoặc do thói quen gội đầu bằng nước nóng, gội đầu quá nhiều hoặc do bệnh lý,...

Chi em nao cung phai biet 3 buoc cham soc toc kho xo nay

Các chuyên gia chăm sóc tóc cho rằng, việc bổ sung các dưỡng chất bên ngoài tóc thôi chưa đủ. Bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh, sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.

Chăm sóc và bảo vệ tóc khô đúng cách

1. Sử dụng dầu gội đúng cách và đúng loại: 

Gội đầu với lượng dầu gội vừa đủ và sử dụng dầu gội không chứa chất tạo bọt. Gội với nhiều dầu gội hoặc dầu gội nhiều bọt cho bạn cảm giác sạch sâu hơn nhưng chính tác dụng này cũng khiến lượng dầu tự nhiên của da đầu (sebum) bị mất đi, khiến cho tóc mất đi vẻ bóng mượt và ngày càng khô xơ.

Bạn nên chọn cho mình những loại dầu gội chứa nhiều dưỡng ẩm khi gội gãy nhẹ da đầu tránh việc để da đầu bị xước và tổn thường. Hãy thường xuyên sử dụng dầu xả, dầu ủ để giúp tóc tái tạo và khỏe hơn. Đặc biệt hãy chú ý ủ nhiều dầu xả ở phần đuôi tóc, vì phần đuôi tóc là phần dễ bị hư tổn nhất.

2. Hạn chế sấy khô tóc với nhiệt độ cao:

Sau khi gội đầu, nhất là vào mùa lạnh, nhiều người thường có thói quen sấy tóc với nhiệt độ cao để tóc chóng khô, tuy nhiên điều này sẽ khiến tóc bị hư tổn bởi tác động của nhiệt và trở nên khô rối.

Biện pháp tốt nhất là bạn hãy để tóc khô vào mùa nóng, và lau nhẹ nhàng kèm sấy tóc với nhiệt độ trung bình đồng thời để máy sấy cách xa tóc (khoảng 20-25 cm) để nhiệt lượng không làm ảnh hưởng đến chất tóc cũng như da đầu của bạn.

Bạn cũng không nên sấy tóc khô cong mà hãy sấy đến khi tóc còn hơi ẩm và để khô tự nhiên, như vậy sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ gây khô xơ tóc cực cao.

Chi em nao cung phai biet 3 buoc cham soc toc kho xo nay-Hinh-2

3. Bảo vệ tóc trước khi ra ngoài

Ánh nắng và khói bụi ô nhiễm từ môi trường bên ngoài cũng là những tác nhân chính khiến tóc xơ rối, khô và chóng gãy rụng. Trước khi ra ngoài hãy luôn nhớ bôi 1 lớp dầu dưỡng vừa có tác dụng dưỡng tóc lại vừa là 1 màng bảo vệ cực tốt cho mái tóc của bạn. Bên cạnh đó, phải thường xuyên buộc gọn tóc che chắn bằng mũ, nón, ô để che chắn khi ra ngoài, bảo vệ mái tóc khỏi các tác nhân gây khô xơ ngoài môi trường.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)