Chị em giảm cân: Ăn kiêng 0 đồng, chi trăm triệu thu nhỏ dạ dày

Google News

Giảm cân là câu chuyện của bao người, tuy nhiên đã bao giờ bạn tò mò rằng hiện nay có bao nhiêu phương pháp giảm cân?
 

Giờ đây, khi thời đại thay đổi, con người được khai sáng ra nhiều kiến thức hay ho và lược bỏ bớt những phương pháp ép ký cổ hủ xưa kia. Chủ trương của giảm cân giữ dáng ở thời kỳ 4.0 vẫn là nhanh, hiệu quả nhưng an toàn cho sức khỏe. Do đó, phái nữ liền rẽ nhánh thành 2 phe: phe thứ 1 chuộng mốt giảm cân 0 đồng, phe thứ 2 là người có tiền nhưng bận rộn liền chọn làm đẹp với công nghệ.
Phe giảm cân 0 đồng: Ăn kiêng và tập luyện thể dục thể thao
Có thể bạn không biết, bên cạnh Low-carb, Low-fat, Eat Clean, Paleo, Keto thì chúng ta còn tới 15 phương pháp ăn kiêng với các tên gọi và cách thức hoạt động khác nhau. Một số tập trung giảm cảm giác thèm ăn, những cái khác lại hạn chế calo, carb hay fat.
Chi em giam can: An kieng 0 dong, chi tram trieu thu nho da day
 Tuy có nhiều phương pháp nhưng Low-carb và Eat Clean vẫn được áp dụng nhiều nhất vì tính linh hoạt của nó.
Bên cạnh đó, có 1 bộ phận chị em lại sử dụng lối đi tắt khác là uống trà giảm cân. Các loại trà này thường được quảng cáo với công dụng thần thánh như: “Cam kết hết liệu trình 1 tháng giảm 3-5kg, 8-10cm vòng eo mà không cần tập luyện hay kiêng khem". Thực tế chúng là thuốc hỗ trợ nhuận tràng hay gần giống với thuốc xổ. Chị em uống vào sẽ đi ngoài liên miên, cơ thể mất nước và từ đó sụt giảm cân nặng mà lượng mỡ nội tạng và dưới da thì vẫn còn nguyên.
Chi em giam can: An kieng 0 dong, chi tram trieu thu nho da day-Hinh-2
Mỗi phương pháp ăn kiêng đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt. Sự thật là chúng đều khó có thể áp dụng được trong thời gian dài vì đều gây stress hay các bệnh lý về tiêu hoá. 
Ngoài ra, không có bất kỳ chế độ nào tốt cho tất cả mọi người và cái phù hợp, hiệu quả với người này lại không có nghĩa sẽ đúng với người khác. Do đó, quan trọng nhất vẫn là cảm nhận của bản thân, kiểm soát chặt chẽ được lượng calo in và calo out trong ngày.
Bên cạnh đó, ăn kiêng không thôi sẽ không giúp nàng giảm cân đường dài mà còn cần phải giảm lượng calo in hơn nữa bằng cách tăng lượng calo out lên. Đó là tập luyện. Giờ đây chúng ta có thêm một phương pháp tập luyện mới mẻ bên cạnh tập luyện kháng lực là tập luyện với công nghệ xung điện EMS - Kích thích cơ điện.
Công nghệ này được sử dụng nhiều trong vật lý trị liệu trong nhiều thập kỷ qua và đến nay được áp dụng cho cả ngành thể thao. Người tập sẽ được đeo 1 bộ quần áo đặc biệt và kết nối với cơ bắp bằng xung điện. Các xung lực được truyền từ các điện cực trên da đến các lớp cơ dưới da nhằm kích thích, tạo ra phản xạ co cơ vô điều kiện trong suốt buổi tập.
Cũng có nghiên cứu cho rằng tập EMS 20 phút bằng 3 giờ tập kháng lực bình thường nên nó được các ngôi sao bận rộn ưa chuộng. Tuy nhiên, vì tạo ra các cơn đau bất chợt nên người tập luôn trong tình trạng bị động. Dây thần kinh không đưa ra lệnh kết nối được với tứ chi nên biện pháp này vẫn còn gây tranh cãi nhiều.
Tuy cần thời gian nhưng cũng có nhiều người chinh phục được bộ môn tập luyện kháng lực, điển hình là Thánh ăn Hàn Quốc - Yang Soo Bin đã giảm được nửa tạ nhờ chăm tập gym.
Phe “nhà có điều kiện” giảm mỡ
Bên cạnh lựa chọn có phần khắc khổ phía trên thì cũng có biện pháp giảm cân không tốn sức nhưng lại tốn vô số ngân sách, đó là giảm mỡ công nghệ cao: giảm cân xâm lấn và giảm cân không xâm lấn.
Giảm cân xâm lấn hay giảm cân bằng phẫu thuật dành cho trường hợp quá béo (chỉ số khối cơ thể [BMI] trên 40 hoặc trên 35 đính kèm các bệnh lý y khoa). Những trường hợp này thường khó có thể giảm được nếu chỉ bằng luyện tập, do đó sẽ được áp dụng giảm bằng cách phẫu thuật thu nhỏ dạ dày. Lúc này, bạn sẽ nạp ít thức ăn hơn trước, thức ăn trôi qua thành ruột nhanh hơn, từ đó giảm cân gọn lẹ. Tiếp theo họ phải thực hiện cắt bỏ phần da và mỡ thừa để đảm bảo tính thẩm mỹ.
Hơn nữa, người thừa cân còn có thêm phương pháp khá quen thuộc đó là hút mỡ bụng, tức làm giảm lượng mỡ dưới da.
Á quân Bước nhảy ngàn cân Ngô Thủy Tiên đã từng trải qua 3 cuộc đại phẫu: 2 lần hút hơn 8 lít mỡ toàn thân và 1 lần cắt bỏ 4kg mỡ bụng.
Giảm cân xâm lấn nhanh nhưng cũng ảnh hưởng không ít đến tuổi thọ vì phải trải qua nhiều ca phẫu thuật gây mê. Mặt khác, tai nạn trên bàn mổ không phải không có, nhiều người mất mạng và nhiều người bị di chứng hậu phẫu khổ sở cả một đời. Theo báo Lao Động, các vụ tai biến điển hình ở Việt Nam có thể kể đến chỉ trong năm 2019 là bệnh nhân nữ 26 tuổi tử vong vì hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt, bệnh nhân nữ khác 29 tuổi suýt mất thai do đi hút mỡ ở bệnh viện thẩm mỹ viện Sophie International, bệnh nhân nam tử vong do hút mỡ bụng tại cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn,...
Song song với đó là giảm cân không xâm lấn. Biện pháp này chỉ áp dụng được cho người có lượng mỡ dưới da dày ít nhất 2.5cm không phải mỡ nội tạng. Các công nghệ hiện nay thường là sử dụng sóng âm tần hoặc nhiệt lạnh để làm phân huỷ lượng mỡ dưới da mà không cần phẫu thuật. Lượng mỡ sẽ được đào thải theo đường bài tiết của cơ thể theo thời gian chỉ định. Ưu điểm của công nghệ là có thể giảm mỡ linh động được tại các vùng khác nhau.
Cơ chế giảm cân, giảm mỡ này tuy có hiệu quả nhưng vẫn có nhiều tranh cãi. So với phẫu thuật thì cần nhiều thời gian hơn để nhìn thấy kết quả. Người giảm béo vẫn cần phải uống trà hỗ trợ đào thải mỡ bị phân huỷ. Song thực tế, có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng váng mỡ thừa được đào thải qua đường tiểu là hoang đường vì mỡ không thể đi qua màng lọc ở thận.
Cả giảm cân xâm lấn lẫn không xâm lấn có thể giải quyết tình trạng béo phì tại thời điểm thực hiện. Nếu người thực hiện không có chế độ sống healthy sau đó, tỉ lệ tăng cân trở lại vẫn rất cao. Nàng "hotgirl trăm ký" Ngô Thuỷ Tiên sau 7749 lần hút mỡ ngốn bao ngân sách béo vẫn hoàn béo.
Sau cùng, tự tin sẽ là liều thuốc tốt nhất trong công cuộc đạt được số kg mong muốn của phái đẹp. Nếu cảm thấy chưa hài lòng, bạn có thể cân nhắc phương pháp giảm cân phù hợp nhất dành cho cơ thể. Đơn giản nhất có thể làm ngay từ bây giờ, đó là xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống healthy cùng vận động thể dục thể thao mỗi ngày. Hoặc có muốn lựa chọn nơi thẩm mỹ thì cũng nên tìm hiểu kĩ càng trước khi thực hiện.
Theo Tóc Vàng/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)