Chị dâu gọi điện cho tôi với giọng hốt hoảng sợ hãi lúc nửa đêm

Google News

Nghe giọng sợ hãi của chị dâu, tôi và chồng vội vã chạy sang. Nhưng cảnh tượng trước mắt khiến tôi ám ảnh suốt mấy hôm nay.

Vợ chồng anh tôi sống riêng vì mẹ tôi không muốn đóng vai mẹ chồng khắt khe. Bà có quan điểm tiến bộ là các con có gia đình thì phải tự lo toan, bà sẽ không can thiệp vào. Vì thế, tôi và anh trai đều ra ngoài ở riêng , chỉ cuối tuần mới về sum họp gia đình một lần. Nhưng lần nào về, chị dâu cũng buồn rười rượi nói chồng vô tâm, không biết lo lắng cho gia đình. Anh ấy đi làm, về nhà ngủ hoặc xem ti vi. Bạn bè gọi lại bỏ vợ đi nhậu nhẹt đến nửa đêm mới về. Tôi và bố mẹ khuyên anh nhiều lần nhưng chẳng thấm vào đâu.

Hiện tại chị dâu tôi đang mang bầu con thứ hai được 4 tháng. Thế nhưng anh tôi vẫn "ngựa quen đường cũ", chẳng chịu thay đổi. Anh ấy lúc nào cũng nghĩ rằng ban đêm chỉ cần vợ đóng cửa nẻo thật kĩ là sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Anh ấy còn mắng chị dâu tôi là nhõng nhẽo, tìm cớ để ép chồng ở nhà. Vợ chồng họ cãi nhau nhiều đến mức mẹ tôi chỉ cần thấy số điện thoại của con dâu là lắc đầu ngán ngẩm.

Hôm qua, khi đang thiu thiu ngủ thì tôi nhận được điện thoại của chị dâu. Vừa bắt máy, chị ấy đã bật khóc nức nở gọi vợ chồng tôi sang giúp. Nghe giọng bấn loạn cùng tiếng khóc của đứa cháu hơn 3 tuổi, tôi vội vã gọi chồng dậy rồi chạy sang nhà chị ấy. Vì nhà anh chị cách nhà chúng tôi chỉ hơn 1km nên chúng tôi đến rất nhanh.

Lúc đó đã hơn 11 giờ đêm rồi nhưng chị dâu vẫn bật điện sáng trưng cả nhà. Không chỉ thế, chị và cháu ôm nhau ngồi ngoài chứ không vào nhà. Thấy vợ chồng tôi, chị ấy run rẩy nói trong nhà vệ sinh có rắn, con rắn to lắm. Chồng tôi đi vào. Vì chị ấy đã đóng cửa nhà vệ sinh nên con rắn vẫn loay hoay trong ấy. Con rắn rất to, dài và là rắn độc.

Chi dau goi dien cho toi voi giong hot hoang so hai luc nua dem

Không chỉ thế, chị và cháu ôm nhau ngồi ngoài chứ không vào nhà. (Ảnh minh họa)

Tôi ở ngoài này, vừa an ủi chị dâu vừa gọi điện cho anh trai nhưng anh ấy tắt máy. Nhìn chị thất thần vì sợ hãi, còn đứa cháu trai ngủ gục trên ghế đá mà tôi xót thắt ruột. Một lúc sau, chồng tôi bảo tôi vào xem con rắn đã bị anh đập chết.

Nhìn con vật nằm dài ngoằng dưới nền nhà, tim tôi như muốn rớt ra ngoài vì sợ hãi. Cũng may chị dâu và cháu tôi không xảy ra chuyện gì. Nhà chị vườn tược rộng rãi nhưng um tùm vì anh tôi chỉ mải đi chơi, không lo dọn dẹp. Mấy hôm nay mưa nên ẩm ướt, rắn bò vào nhà.

Biết rắn đã chết rồi nhưng chị dâu tôi vẫn sợ, không dám vào nhà. Thương quá, tôi đưa luôn hai mẹ con về nhà mình ngủ lại và đem xác con rắn để ngay trong phòng khách cho anh trai tôi chứng kiến. Chồng tôi ở lại nhà chị, đợi anh rể về.

Sáng hôm sau, gia đình tôi họp gấp. Bố mẹ tôi mắng con trai một trận xối xả và yêu cầu anh xóa hết danh sách bạn bè trong điện thoại. Chị dâu vì giận chồng và vẫn còn sợ nên xin phép đưa con về bên ngoại vài hôm. Bố mẹ chị cũng gọi điện sang chê trách con rể và bắt con gái về bên ấy.

Giờ anh trai tôi mới biết sợ. Anh ấy theo năn nỉ chị dâu nhưng bố mẹ vợ kiên quyết dẫn con cháu về. Giờ anh tôi chẳng khác nào phạm tội tày đình. Tôi cũng giận nhưng thấy anh lâm vào cảnh này cũng thương. Tôi có nên khuyên chị dâu ở lại nhà mình, đừng về ngoại không?

(khanhquy...@gmail.com)

Theo N.T.M.H/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)