Chị chồng về quê ngủ "ườn" đến trưa mặc em dâu cơm nước, mẹ ruột nói một câu khiến thay đổi

Google News

'Mình cũng từng là chị chồng, cũng từng ngày Tết nằm ườn ra ngủ mãi gần trưa mới dậy để em dâu nấu nướng từ sáng sớm một mình. Tất nhiên là mình đã bị mẹ dạy cho bài học...', chị chồng chia sẻ về câu chuyện của mình.

Ngày Tết, các thành viên trong gia đình được quây quần bên nhau. Nhưng cũng vì thời gian chạm mặt quá nhiều nên dễ xảy ra mâu thuẫn. Ngoài mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thì với chị chồng cũng dễ xung đột. Minh chứng là ngày đầu năm mới đã có rất nhiều em dâu lên "bóc phốt" nhà chồng, kể xấu chị chồng.
Đọc được những tâm sự này, một chị chồng đã chia sẻ quan điểm của riêng mình. Cũng đã từng để em dâu một mình nấu nướng, nhưng chính góp ý của mẹ ruột đã khiến chị thay đổi:
"Mẹ chồng, nàng dâu, em chồng.
Mấy ngày hôm nay đọc được tâm sự của mấy bạn em chồng, thực sự mình có suy nghĩ thế này. Những câu chuyện các bạn kể ở trên là do từ một phía nên sẽ có mỗi người một cách tiếp nhận thông tin khác nhau và đưa ra lời khuyên, lời động viên, có cả chỉ trích nữa.
Mình cũng mới đi làm dâu được mấy tháng chưa phải sống cùng nhà chồng nhiều vì mình đi làm xa. Nhưng dịp Tết này về nghỉ Tết thời gian dài mới thấy và mới cảm nhận được những câu chuyện em chồng các thứ... Mình từ một đứa con gái xa lạ bước vào nhà người ta ở, tất nhiên mình có thêm một gia đình mới với ông bà, họ hàng mới, phong tục tập quán, lối sống mới.
Nói một cách đơn giản, gia đình như một xã hội thu nhỏ, mỗi người một tính cách, suy nghĩ mà tự nhiên mình mới ráp vào chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ và chưa thể làm hài lòng được tất cả mọi người. Trăm khéo ngàn khôn vẫn không thể vừa lòng hết được, mình may mắn được gặp bố mẹ chồng, có gì chưa hay chưa phải sẽ nói luôn để sửa dần chứ không để bụng.
Còn em chồng có thể do khoảng cách thế hệ, một phần em ý có nhiều bạn bè nên cũng khá bận rộn, mình cũng chưa có thời gian tâm sự nhiều. Thấy khá ít nói nên không biết là có để ý gì mình không thì mình cũng không quan tâm lắm.
Mình cũng từng là chị chồng, cũng từng ngày Tết nằm ườn ra ngủ mãi gần trưa mới dậy để em dâu dậy nấu nướng từ sáng sớm một mình. Tất nhiên là mình đã bị mẹ dạy cho bài học, mẹ nói ít mà nó đắng lòng thật sự: Con không được như thế, phải dậy mà đỡ đần với em. Sau này con cũng đi làm dâu, nếu nhà người ta cũng đối xử với con như thế con thấy như thế nào?
Chi chong ve que ngu
 
Chi chong ve que ngu
Chị chồng từng về nhà ngủ ườn đến trưa mới dậy nhưng nhờ cầu nói của mẹ ruột đã thay đổi (Ảnh minh họa) 
À, thỉnh thoảng mình mới về nhà nhé, mình đi làm xa nên rất ít khi về, cái tư tưởng: ôi ở thành phố quá xô bồ rồi, về quê với bố mẹ vài hôm thì cứ ăn ngủ cho thoải mái... kiểu kiểu như vậy. Rồi mẹ mình còn bảo, mẹ rất dễ tính với thương con dâu để lấy phúc đức cho con gái nữa, mẹ cũng có con gái đi lấy chồng mà.
Nên là chúng mình đều là thân con gái, biết đâu mình cũng đi làm dâu. Nếu mình đối xử hoặc có suy nghĩ ghen tị, ghét bỏ chị dâu, em dâu thì chúng mình cũng nên thay đổi làm sao để sống nhẹ nhàng, sống tình cảm, sống cảm thông, sống sẻ chia để tạo phúc đức về sau mình được làm dâu vào nhà chồng mà có chồng yêu thương, bố mẹ chồng tình cảm, em chồng đáng yêu nha!
Đây chỉ là quan điểm cá nhân mình thôi, nên là mong mọi người đóng góp văn minh để năm mới chúng ta ai rồi cũng sẽ có một tâm hồn thật đẹp nha!".
Qua câu chuyện của mình, chị khuyên những ai có em dâu nên biết yêu thương, chia sẻ nhiều hơn. Quan điểm này được rất nhiều người đồng tình:
- Lâu mới gặp bài viết có cùng suy nghĩ của mình quá. Sống tốt mới khó chứ sống đểu mấy tí, sống là để tích đức cho con cháu sau này.
- Mình không được làm chị chồng cũng không được làm em chồng. Nhưng tương lai sẽ phải làm chị dâu, em dâu và con dâu. Thôi thì chị ấy nói đúng đấy, hãy thương lấy em dâu, chị dâu các cô gái ạ! Mùng 1 ở nhà mẹ đẻ nên mới dám ngủ muộn chứ sau về nhà chồng chắc fai dậy từ lúc 6h. Hãy tận hưởng khi chưa lấy chồng đi các nàng.
- Chuẩn. Từ ngày ở nhà mình đã biết giúp đỡ chị dâu. Giờ đi lấy chồng đúng gặp mẹ chồng tuyệt vời. Không ép con dâu làm gì cả. Trời ơi, nhân quả là có thật nha. Nhưng mình nghĩ nên đối xử tốt với nhau. Càng Tết càng nên chia sẻ cùng nhau mọi người à...
Chi chong ve que ngu
 
Chi chong ve que ngu
Bình luận của dân mạng. 

Theo Ngoisao.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)