Chỉ cần thêm thứ này vào 5 phút là thịt mềm, tươi ngon như mới

Google News

Với bí quyết nhỏ dưới đây các bà nội trợ sẽ dễ dàng rã đông thực phẩm tích trữ trong tủ lạnh giúp món ăn giữ nguyên dinh dưỡng của mình.

Việc tích trữ trong tủ lạnh để không mất thời gian đi chợ khiến nhiều chị em đỡ vất vả hơn rất nhiều. Nhưng thịt đóng đá muốn rã dông không phải dễ dàng. Với bí quyết đơn giản này sẽ giúp chị em nội trợ dễ dàng rã đông nhưng miếng thịt nhẹ nhàng mà không làm mất chất hay để vi khuẩn xâm nhập vào thực phẩm.
Rã đông thịt bằng muối và giấm
Đầu tiên bạn cho nước sạch vào nồi hoặc âu sạch. Tiếp đó bạn cho thêm 1 thìa muối cùng vài giọt giấm trắng vào, khuấy đều cho tan. Khi bạn thấy thịt đã trữ đông vào, ngâm khoảng 5 phút sẽ thấy thịt mềm dần ra, tan đá, thịt tươi ngon như mới mua.
Vậy để rã đông thịt nhanh chóng bạn hãy nhớ cho 2 nguyên liệu muối và giấm vào nước ngâm thịt, chúng vừa giúp khử bớt vi khuẩn mà còn làm thịt mềm nhanh, hương vị của thịt cũng ngon hơn.
Chi can them thu nay vao 5 phut la thit mem, tuoi ngon nhu moi
Ảnh minh họa. 
Rã đông thịt bằng đường và nước ấm
Đầu tiên bạn hãy pha 5 chén nước lạnh vào cùng với 2 chén nước sôi, để có được phần nước ấm khoảng 40 độ C.
Và sau đó cho 2 muỗng canh đường vào tô nước ấm và khuấy đều. Tiếp tới bạn thả miếng thịt lợn đông lạnh vào và ngâm trong 7 – 10 phút.
Với chút dường sẽ làm mềm thịt một cách nhanh chóng, đồng thời cũng làm tăng hương vị của món ăn hơn. 
Lưu ý: Khi rã đông thực phẩm tùy thuộc vào mức độ đông lạnh và kích thước của miếng thịt, cá mà thời gian rã đông có thể nhanh hơn hoặc cũng có thể lâu hơn.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)