Chỉ cần sử dụng 6 loại gia vị này thường xuyên sống lâu, trẻ đẹp

Google News

Những loại gia vị dưới đây không chỉ giúp món ăn của bạn thơm ngon hơn, mà chúng còn giúp phòng ngừa tim mạch, chống lại quá trình lão hóa.

Gừng

Trong thành phần dinh dưỡng của gừng có chứa chất gingerol, một hợp chất hoạt tính rất tốt có tác dụng giảm đau, an thần, hạ sốt và kháng khuẩn, và chứa nhiều chất chống oxy hóa" giúp con người phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ đủ gừng có thể loại bỏ cholesterol  xấu, giúp bạn có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim, cao huyết áp, động mạch vành.

Ớt

Ớt chính là một loại  quả rất thường gặp trong nhà bếp. Nhưng ngoài việc thêm gia vị vào thức ăn của bạn, ớt còn có hàm lượng vitamin C tăng cường miễn dịch phòng ngừa bệnh tật cho con người.

Chi can su dung 6 loai gia vi nay thuong xuyen song lau, tre dep
Hạt tiêu đen tốt cho sức khỏe sống thọ hơn

Thêm vào đó, quả ớt có thể thúc đẩy lưu lượng máu bằng cách hạ huyết áp và giúp máu chảy dễ dàng hơn. Đồng thời, quả ớt còn giúp kích thích giải phóng ô xít nitric, tác nhân làm giãn mạch mạnh mẽ, giúp làm giãn cơ trong thành động mạch làm cho các mạch máu giãn ra  phòng tim rất tốt.

Hạt mùi

Trong thành phần dưỡng chất của hạt mùi có chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tim khỏi các yếu tố gây hại. Thêm vào đó, hạt mùi cũng có tác dụng kiểm soát lượng cholesterol trong máu và giúp cải thiện lưu lượng máu, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính khác.

Quế

Khi bạn thường xuyên ăn quế giúp gia tăng lưu lượng máu, giúp trái tim hoạt động ổn định. Thêm vào đó, quế cũng có tác dụng làm giảm mức cholesterol và triglyceride trong máu. Chính vì vậy, khi nấu ăn chị em nhớ thêm gia vị này vào các món ăn để có được một trái tim khỏe mạnh hơn.

Chi can su dung 6 loai gia vi nay thuong xuyen song lau, tre dep-Hinh-2
Tỏi phòng ngừa nhiều bệnh tật

Tiêu đen

Hạt tiêu đen chính là một gia vị thường gặp trong nhà bếp. Trong hạt tiêu đen có chứa chất piperine trong tiêu đen có tác dụng bảo vệ tim mạch hiệu quả.Thêm vào đó, hạt tiêu đen còn giúp cho trái tim chống lại những ảnh hưởng do quá trình oxy hóa, ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim rất hữu hiệu.

Tỏi

Tỏi tươi là một loại gia vị tốt cho tim mạch vì nó chứa allicin giúp chống lại sự xâm nhập các vi khuẩn. Khi bạn ăn tỏi thường xuyên có thể giúp giảm cholesterol cũng như lượng đường trong máu tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)