Chỉ cần nhìn người cũ là biết ngay cô gái đó thế nào!

Google News

Quá khứ của một người con gái chính là “người yêu cũ”. Thế nên muốn biết một cô gái thế nào, hãy cứ nhìn người yêu cũ của cô ấy.

Việc yêu thích một người nào đó không chỉ là biểu hiện xem một cô gái có mắt nhìn người như thế nào, gu thẩm mỹ ra sao, mà thậm chí còn bộc lộ cô ấy là người như thế nào.
Một cô gái có thể có những quá khứ khác nhau, yêu nhiều người hoặc ít người, nhưng quá khứ ấy vẫn chính là người cũ. Vậy muốn biết cô ấy đáng để yêu hay đáng ghét, cũng không phải là quá khó khăn. Nếu cô gái có những biểu hiện sau đây, bạn đã gặp được một cô gái tốt, đừng để mất cô ấy!
1. Người cũ không bị chính cô ấy nói xấu
Không ít trường hợp các cô gái sau thất bại về tình cảm, họ tìm cách nói xấu người cũ, thậm chí trả đũa người yêu cũ bằng những chiêu trò lăng mạ có một không hai.
Rằng người cũ không những không có tài mà còn lắm tật. Anh ta ba hoa, hay nói dối, lăng nhăng, tính đàn bà. Anh ta không có tiền đồ, bất tài, vô dụng… Muôn vàn tật xấu. Nhưng như vậy có nghĩa là sao?
Phụ nữ khi yêu, không cần quá trưởng thành, nhưng khi chia tay, cũng nhất định không được nói xấu về người đàn ông đã từng cạnh bên mình ngày trước. Bởi càng nói xấu bao nhiêu, chứng tỏ bạn càng tồi tệ bấy nhiêu. Chẳng phải người ta từng nói: “Nồi nào thì vung nấy” đó sao?
Dẫu cho người đàn ông bên cạnh mình năm đó có thực sự không tốt đẹp như những gì người ngoài tưởng tượng. Nhưng không nên vì thế mà chúng ta trở thành những cô gái đáng ghét, đi bôi nhọ người mình từng yêu.
Chi can nhin nguoi cu la biet ngay co gai do the nao!
Một cô gái tốt sẽ không bao giờ nói xấu về người cũ dù thế nào. Ảnh minh họa 
Người đàn ông đó tốt, hãy nói tốt, thực sự người đàn ông đó không tốt, hãy không nói gì. Dứt tình cạn nghĩa với nhau rồi thì tốt nhất nên kệ cuộc đời nhau ra thôi. Đừng gặp ai cũng khoe chia tay, rồi: “May mà tao dứt nó ra sớm”.
Không nhìn mặt nhau nữa, không có nghĩa là phải ghét nhau đến tận cùng. Phụ nữ vốn dĩ lòng dạ không trách được đôi ba phần ích kỉ. Nhưng cũng đừng vì thế mà trở thành một cô gái đáng ghét trong mắt mọi người.
Người ta mà nghe phụ nữ chửi người cũ, họ có thể thương cảm cho phận đàn bà yếu đuối, yêu - dứt, hận - thương khó lường. Nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức có thể nghe. Nhưng nếu nhiều hơn một lần, người phụ nữ không còn đáng thương nữa. Chỉ là một người nông cạn, hết tình thì cạn nghĩa.
Có những con người lạ lắm. Lúc đam mê, lúc say đắm thì xem nhau như cả bầu trời, không thể sống thiếu nhau dù chỉ một phút. Đến lúc tan vỡ thì xem nhau như những kẻ hận nhau trên đời. Để rồi lại thay nhau vơ đũa cả nắm. Phụ nữ thì lại than vãn xã hội toàn những thằng đểu, sở khanh.
Ấy vậy mà có những cô gái, họ không chỉ bao dung mà còn đáng yêu như thế. Với họ, người cũ là điều tốt đẹp nhất mà họ đã từng có, dù không thể bên nhau vẫn một lòng chúc phúc. Dù không còn tình cảm cũng có thể coi nhau như những tri kỷ từng có được trong đời.
2. Người cũ được cô ấy tha thứ, dù cô ấy từng tổn thương
Sẽ không còn nghi ngờ gì về sự vị tha và bao dung của cô ấy trong trường hợp này. Khi cô ấy đã từng bị tổn thương bởi người cũ nhưng sẵn sàng cho qua mọi chuyện để bắt đầu một cuộc sống mới.
Cho qua chuyện cũ không có nghĩa là cô ấy còn tình cảm với người cũ, mà chính là việc cô ấy trân trọng mối quan hệ hiện tại. Không còn đớn đau, bi lụy về mối tình đã qua.
Tha thứ cho người cũ, bắt đầu một mối quan hệ khác chính là cách giải quyết vẹn lý, trọn tình của một cô gái tốt.
3. Nếu người cũ của cô ấy không tốt
Chỉ cần nhìn vào điểm người yêu cũ của cô ấy có tốt hay không, bản thân mối quan hệ ấy như thế nào? Người cũ có nói xấu cô ấy hay không? Có tôn trọng cô ấy không là chúng ta có thể khái quát xem cô ấy tốt hay xấu.
Nhiều cô gái không được may mắn, luôn yêu phải người không nên yêu, gặp phải người không tốt. Nhưng người cũ của ấy luôn nhắc tới cô ấy bằng thái độ tôn trọng. Bạn nên hiểu, cô ấy thực sự xứng đáng được trân trọng.
Nếu người cũ là người không tốt, việc chia tay càng trở nên dễ hiểu. Nếu cô ấy là người bị phản bội, bị bỏ rơi thì người đàn ông hiện tại lại càng nên trân trọng cô ấy hơn nữa.
4. Người cũ hối hận khi rời bỏ cô ấy
Không ít trường hợp, đàn ông sau chia tay rất hối hận vì rời bỏ cô gái của mình. Nếu cô gái khiến người cũ cảm thấy hối hận và tiếc nuối sau chia tay. Bạn nên tự hào vì bạn sẽ không thể tìm thấy người con gái nào thứ hai như cô ấy.
Có rất nhiều cách để biết được một cô gái tốt hay xấu, dễ thương hay đáng ghét, nhưng cách đơn giản nhất là nhìn vào quá khứ của cô ấy, cách mà cô ấy đối xử với người cũ và ngược lại.
Bởi người đàn ông nên tự hỏi mình rằng: “Người cũ cô ấy tốt, vậy tại sao phải chia tay? Vấn đề là ở cô ấy hay người cũ? Nếu cô ấy yêu rất nhiều người, mà kết quả cuối cùng vẫn là chia tay, vậy có chắc vấn đề tất cả đều nằm ở người cũ?”.
Theo Linh Lan/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)