Chỉ cần dùng chanh, muối, hạt tiêu chữa ngay 6 bệnh này

Google News

Chanh, muối và hạt tiêu là hỗn hợp dân gian có tác dụng rất tốt đối với những bệnh thông thường của cơ thể.

Nói đến chanh, muối và hạt tiêu, chúng ta thường nghĩ ngay đó là 3 loại gia vị để pha nước chấm. Nhưng với người dân ở nhiều quốc gia trên thế giới, hỗn hợp này còn giúp điều trị các bệnh hô hấp do thời tiết gây ra.
Không những thế, sự kết hợp của chanh, muối và hạt tiêu còn áp dụng với một số chứng bệnh đơn giản khác như viêm họng, loét miệng, buồn nôn...
Nước cốt chanh chứa chất kháng khuẩn, kháng virus và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên rất tốt. Hơn nữa, trong chanh còn có nhiều trong bioflavonoids, pectin, limonene, axit citric, canxi và vitamin, rất hiệu quả với các bệnh nhiễm trùng.
Viêm họng
Chi can dung chanh, muoi, hat tieu chua ngay 6 benh nay
Chanh, muối và hạt tiêu có tác dụng chữa viêm họng. 
Hỗn hợp này có thể cứu thoát bạn khỏi những cơn đau rát họng không ngừng bằng cách: Hòa 1 thìa nước cốt chanh, 1/2 thìa hạt tiêu đen xay nhuyễn và 1 thìa muối vào 1 cốc nước ấm. Súc miệng bằng hỗn hợp này vài lần mỗi ngày để giảm nhẹ tình trạng viêm họng và ngăn ngừa ho.
Nghẹt mũi
Để giảm tình trạng nghẹt mũi, bạn hãy xay nhuyễn hạt tiêu đen, quế, hạt thìa là và hạt thảo quả. Sau đó, từ từ hít hỗn hợp này, bạn sẽ hắt xì liên tục và mũi sẽ được thông thoáng.
Buồn nôn
Để xoa dịu cơn đau bụng và buồn nôn, hãy sử dụng hạt tiêu đen và chanh. Trộn 1 thìa chanh với 1 thìa hạt tiêu đen và nước ấm. Uống thứ nước này chầm chậm để xoa dịu cơn buồn nôn. Một cốc trà chanh gừng và mật ong cũng có thể xoa dịu bụng của bạn.
Cảm lạnh và cúm
Lấy một quả chanh, cắt lát cả vỏ rồi thả vào cốc nước nóng trong 10 phút, sau đó bỏ bã chanh ra ngoài và thêm vào 1 thìa mật ong nguyên chất hữu cơ. Uống nước này sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn.
Chảy máu cam
Nhúng 1 miếng bông vào nước chanh và đặt vào lỗ mũi. Nghiêng đầu để máu không chảy xuống cổ họng của bạn, tránh bị buồn nôn. Phương thuốc tự nhiên đơn giản này sẽ giúp bạn cầm được cơn chảy máu cam.
Đau răng
Trộn nửa thìa hạt tiêu đen với dầu cây đinh hương, sau đó bôi hỗn hợp này lên chỗ răng đau. Hỗn hợp sẽ giúp giảm cơn đau. Bạn cũng nên tránh đồ ăn ngọt và thực phẩm có độ axit cao để ngăn ngừa sâu răng trong tương lai.
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)