Chỉ cần bỏ ra 3 phút...để chọn người chồng tốt!

Google News

Cho đến khi ngoảnh lại, sự trẻ trung, xinh đẹp đã vụt bay theo những năm tháng chờ đợi thì cô mới giật mình. Cô đã mất cả tuổi trẻ để chọn người chồng tốt.

Cách chọn người chồng tốt. Đây là bài toán mà nhiều khi ngay đến cả những phụ nữ thông minh cũng không thể nào giải đáp được. Nhưng lại có nhiều chị em cho rằng, chọn làm gì cho mất công, người ta chẳng phải thường nói rằng lấy chồng giống như đánh bạc, xinh đẹp, giỏi giang cũng không bằng may mắn đó hay sao? Vậy nếu cứ coi cuộc đời này là một canh bạc thì cần gì đến sự chọn lựa, cố gắng, nỗ lực tìm kiếm và có khi cũng chẳng cần sự xuất hiện của tình yêu làm gì cho lãng phí. Bởi trong một canh bạc, những thứ ấy hình như chẳng có giá trị gì cả.
Quay trở lại cách chọn một người chồng tốt. Trước tiên, chúng ta hãy thử đưa ra một hình mẫu chung về một người chồng tốt. Theo quan điểm chung của nhiều chị em thì một người chồng tốt cần hội tụ đủ những yếu tố sau: Ngoại hình điển trai, là người có điều kiện hoặc có tài năng, thành công, chung tình, biết nấu ăn và chiều lòng người phụ nữ mình yêu. Đó là mẫu đàn ông mà chị em luôn mong muốn tìm kiếm được. Nhưng trên đời, thực sự có người đàn ông nào hoàn hảo như vậy hay không? Và người đàn ông tốt ấy liệu bạn có cơ hội được sở hữu. Cũng giống như có người phụ nữ, phải mất cả đời để đi tìm một người chồng tốt nhưng có lẽ, suy nghĩ ấy sẽ phải thay đổi sau khi bạn dành ra 3 phút ít ỏi đọc bài viết dưới đây.
Một câu chuyện nhỏ thôi nhưng tôi nghĩ nó sẽ rất có ích cho bạn đấy!
Cô gái nọ khá xinh đẹp, điều kiện cũng ổn và muốn tìm một người đàn ông hoàn hảo cho cuộc đời mình. Người con trai đầu tiên đến với cô. Anh này gần như hội tự đủ những yếu tố mà cô mong muốn ở một người chồng nhưng cô lại ngập ngừng. Hình như cô còn trẻ quá, cô vẫn muốn bay nhảy nên cô đã từ chối chàng trai ấy vì nghĩ rằng sẽ còn có rất nhiều chàng trai tốt khác nữa sẽ tìm đến với cô.
Một thời gian khá lâu sau đó, đối tượng thứ hai của cô mới xuất hiện. Người con trai này tuy không có ngoại hình bảnh bao nhưng lại rất thông minh, chăm chỉ, hiền lạnh và đặc biệt là rất yêu thương cô. Nhưng cô đã nói rồi, cô muốn có một người đàn ông hoàn hảo. Cô xinh đẹp như vậy thì không thể đi với một người đàn ông xấu được. Và cô đã quyết định bỉ qua người đàn ông ấy mà không hề nuối tiếc.
Lại mất thêm một khoảng thời gian khá dài nữa để cô chờ đợi người đàn ông hoàn hảo của cuộc đời mình. Người ấy xuất hiện. Đẹp trai, thông minh, tài giỏi, yêu thương cô. Cô cứ nghĩ người đàn ông của mình đã xuất hiện nhưng rồi cô bàng hoàng phát hiện ra anh ta là kẻ không chung tình. Nhanh chóng, cô bỏ qua người đàn ông ấy.
Chi can bo ra 3 phut...de chon nguoi chong tot!
Con gái hãy nhớ nhé, đừng lãng phí những cơ hội lớn, duy nhất dành cho cuộc đời mình. (Ảnh minh họa).
Thay vì hào hứng chờ đợi, cô bắt đầu thấy mệt mỏi với sự chờ đợi ấy. Cô thắc mắc rằng tại sao người đàn ông hoàn hảo của cuộc đời cô không thấy xuất hiện. Trong khi cô không hề biết rằng, người ấy đã xuất hiện, chỉ là cô đã bỏ lỡ mất cơ hội nắm bắt mà thôi. Cho đến khi ngoảnh lại, sự trẻ trung, xinh đẹp đã vụt bay theo những năm tháng chờ đợi thì cô mới giật mình. Cô đã mất cả tuổi thanh xuân để đợi người đàn ông hoản hảo.
Các cô gái ạ, cơ hội trong tình yêu không phải là yếu tố tiên quyết nhưng nó lại là yếu tố quyết định hạnh phúc của bạn. Người phụ nữ thông minh thì chọn chồng cũng cần phải thật thông minh. Đừng bao giờ mong chờ một người đàn ông hoàn hảo trong khi chính bản thân mình cũng có những khuyết điểm. Hãy sử dụng lý trí của bạn để chọn chồng thay vì nghe những lời mật ngọt được rót vào tai. Người đàn ông không cần phải quá tài năng, giàu có nhưng cần phải thông minh, có chí tiến thủ và tế nhị. Bởi họ sẽ biết cách cân nhắc những gì nên nói, nên làm và biết cách giữ gìn để cuộc sống luôn hạnh phúc với người phụ nữ của mình. Và quan trọng hơn cả, hãy nhìn vào sự trách nhiệm của họ. Người đàn ông có trách nhiệm sẽ không bao giờ biết đổ lỗi mà biết tự nhận lỗi về mình và luôn gắn bó với gia đình bởi sự có trách nhiệm trong họ.
Con gái hãy nhớ nhé, đừng lãng phí những cơ hội lớn, duy nhất dành cho cuộc đời mình. Bởi cơ hội qua đi rồi thì sẽ chẳng thể trở lại được đâu. Biết thêm cách cân nhắc, tinh tế một chút, tôi tin, bạn sẽ không bao giờ phải nói câu hối hận sau khi lấy chồng đâu.
Theo Motthegioi

Bình luận(0)