Chết vì ăn thịt gà nấu chưa chín của nhà hàng

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một phụ nữ 37 tuổi người Anh đã thiệt mạng do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn phải thịt gà nấu chưa chín tại một nhà hàng khi đang nghỉ mát ở Hy Lạp.

Bà mẹ hai con Natalie Rawnsley (37 tuổi), một vận động viên người Anh cùng gia đình nghỉ lễ tại Hy Lạp đã tử vong do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn phải thịt gà nấu chưa chín tại một nhà hàng ở đây.
Bác sĩ cho biết, các cục máu đông đã hình thành trên khắp cơ thể người phụ nữ này dẫn đến tình trạng dòng lưu thông máu bị chặn và khiến nạn nhân tử vong.
Chet vi an thit ga nau chua chin cua nha hang
Bà mẹ hai con Natalie đã tử vong do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn phải thịt gà nấu chưa chín.
Trước đó, trong bữa ăn tại nhà hàng, vì đang ăn kiêng nên Natalie đã chọn ăn thịt gà và tôm. Trong khi chồng và các con cô ăn mì ống và bánh mì. Tuy nhiên, món thịt gà của Natalie vẫn chưa được làm chín hoàn toàn, máu đỏ trong thịt chảy ra khi dùng dao cắt.
Các bác sĩ cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Natalie là phản ứng nặng với ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn E.coli có trong thịt gà và loại vi khuẩn này phụ thuộc rất nhiều vào gen của một người.
Vi khuẩn E.coli gây bệnh khi gặp điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của chúng. Có nhiều nguyên nhân gây nhiễm E.coli, trong đó thực phẩm bị ô nhiễm là nguyên nhân phổ biến nhất. Ngộ độc thực phẩm có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí có thể gây tử vong.
Đây là lý do tại sao mọi người cần phải cẩn thận những gì họ ăn khi vấn đề vệ sinh thực phẩm và nhiễm trùng là mối quan tâm hàng đầu trên toàn cầu.
Trường hợp ăn thịt gà chưa nấu chín không xảy ra phổ biến, tuy nhiên, cái chết của người phụ nữ này đặt ra lời cảnh báo cho mọi người. Theo đó, mọi người cần phải nấu chín kỹ thức ăn và kiểm tra nghiêm ngặt quy trình chế biến thực phẩm.
Thảo Nguyên (Theo Health, DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)