Chết lặng vì người trong mộng là bạn gái của ba

Google News

Tùng chết lặng khi nhìn thấy bạn gái của ba. Trớ trêu, đó chính là bóng hình trong mơ bấy lâu của anh.

Ba mẹ Tùng yêu nhau vô cùng nhưng mẹ đã sớm ra đi sau một tai nạn giao thông. Lúc ấy Tùng vừa tròn 8 tuổi. Ba ở vậy nuôi Tùng ăn học nên người. 25 tuổi, Tùng đã có bằng thạc sĩ và bên cạnh công việc ổn định ở một Bộ, Tùng còn đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực.
Thành công đến sớm, Tùng dự định sẽ xây dựng chuỗi thương hiệu vững chắc trước khi dấn thân thử sức sang lĩnh vực khác. Thế rồi anh gặp Hằng, nhân viên của công ty đối tác. Trái tim chưa một lần biết rung động trước người khác giới chợt đập những nhịp khác lạ. Tùng biết mình có cảm tình đặc biệt với cô gái này nhưng với bản tính thận trọng, anh không vội thể hiện. Anh quyết định sẽ chinh phục Hằng dần dần. “Nhất định cô ấy sẽ xao xuyến trước một chàng trai toàn những thế mạnh như mình”, Tùng tự tin nghĩ vậy. Tuy nhiên, sau vài tháng thì Tùng hơi thất vọng vì người đẹp chỉ tỏ ra lịch sự với anh mà không hề dành một ánh mắt đặc biệt nào. Thói đời càng không được càng khát khao, Tùng đặt mục tiêu “hạ gục” đối tượng trong vòng 3 tháng tiếp theo.
Đang lúc hoang mang trong tình cảm thì Tùng được ba thông báo sẽ giới thiệu bạn gái vào cuối tuần này. Tùng rất mừng. Hơn ai hết, anh hiểu nỗi khổ mà ba đã trải qua trong nhiều năm. Tất cả cũng vì tình thương vô bờ bến dành cho con trai và tình yêu với người vợ đã khuất.
Chet lang vi nguoi trong mong la ban gai cua ba
Tùng chết lặng khi phát hiện người mình thầm yêu là bạn gái của bố mình (Ảnh minh họa) 
Tùng chết lặng khi nhìn thấy bạn gái của ba. Trớ trêu, đó chính là bóng hình trong mơ bấy lâu của anh. Hằng lập tức nhận ra Tùng và vẫn tỏ thái độ vui vẻ, tự nhiên. Điều đó chứng tỏ cô không hay biết gì về tình cảm của Tùng. Hoặc là do cô có khả năng “đóng kịch” giỏi. Tuy nhiên, Tùng nghiêng về giả thuyết thứ nhất hơn. Nhìn “người thương” nũng nịu bên ba, Tùng thấy ruột như xoắn lại. Anh cáo bận, đi như chạy ra khỏi căn nhà thân yêu. Nếu ở lại, anh e mình sẽ không chịu nổi.
Thái độ lầm lì của Tùng những ngày sau đó không qua được cặp mắt tinh tường của ba. Ông đã làm một vài phép thử nho nhỏ và biết rằng cảm nhận của mình là chính xác. Ba đề nghị có một cuộc nói chuyện thẳng thắn, kiểu nói chuyện của những người đàn ông với nhau. Trong câu chuyện, ông khẳng định về tình cha con sâu sắc dành cho Tùng, luôn tiện nói rằng nếu như ông đã hy sinh cả một thời tuổi trẻ vì Tùng thì bây giờ ông cũng sẵn sàng “nhường” bạn gái cho con trai mình, nếu như cô ấy có tình cảm với Tùng. Nhưng ông khẳng định Hằng yêu ông thật lòng và vì thế, Tùng mới là người nên chuyển hướng trái tim. Bằng kinh nghiệm của mình, ông chia sẻ rằng Tùng sẽ không thỏa nguyện nếu không thay đổi, kiểu như chờ tàu hỏa nhưng lại đến ngồi ở... sân bay. Cuối cùng, ba gợi ý Tùng nên du học ở Úc để lấy bằng tiến sĩ. Mọi chi phí ông sẽ lo.
Tùng hiểu dụng ý của cha mình là muốn giúp con trai có thể “xa mặt cách lòng”. Đó có lẽ là cách đơn giản nhất để chạy trốn mối tình vô vọng. Nhưng còn có điều gì đó dùng dằng trong lòng. Không thể tự quyết định được, anh gọi điện cho Thanh Tâm.
Theo Thanh Tâm, kế hoạch du học cũng có điểm hay là giúp Tùng dễ nguôi ngoai, hạn chế những tình huống khó xử. Tuy nhiên, mục đích du học nếu chỉ là “chạy trốn” thì cần nghĩ lại. Người ta không thể cứ lánh đi mãi mỗi khi xảy ra một tình huống khó khăn trong đời. Dũng cảm đối mặt - đó mới là cách hành xử của đàn ông chân chính. Hơn nữa, Tùng cũng cần cân nhắc về công việc kinh doanh đang thuận lợi của mình ở Việt Nam. Điều quan trọng là Tùng phải chặn barie trong tình cảm của mình, từ đó sẽ dẫn đến những hành động chuẩn xác. Nếu không, kể cả khi đã ở xa hàng nghìn dặm, Tùng vẫn sẽ khổ sở bởi con tim nổi loạn của mình.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)