Chết lặng khi biết bí mật động trời ngày ra mắt nhà chồng

Google News

Hẹn lần hẹn lữa, cuối cùng anh cũng đưa tôi về ra mắt gia đình, và rồi tôi bàng hoàng phát hiện ra sự thật động trời về vở kịch của gia đình anh.

Tôi và Trọng quen nhau thông qua một người bạn. Thấy anh là người hiền lành, chất phác lại vui tính nên tôi có thiện cảm ngay. Khi chính thức hẹn hò, anh không kể quá nhiều về đời tư của anh, khiến tôi vô cùng thắc mắc. Tôi đề nghị anh đưa về ra mắt gia đình nhưng anh lại hẹn lần hẹn lữa. Anh viện lý do nhà anh ở quê xập xệ, có tiền sửa chữa xong xuôi rồi anh sẽ đưa tôi về.
Trong thời gian đợi về ra mắt gia đình anh, tôi đưa anh về nhà cho ba mẹ tôi gặp mặt trước. Vừa gặp anh, ba mẹ tôi tỏ ra hơi khó chịu, vì gia cảnh của anh và tôi quá khác nhau. Tôi đường đường là tiểu thư nhà danh giá, ba tôi là giám đốc của một công ty lớn. Trên thực tế, anh và tôi quá khác biệt. Nhưng vì là người tôi yêu thương nên ba mẹ cũng không cương quyết cấm cản.
Sau khi dùng xong bữa cơm, anh xin phép về vì còn công việc phải giải quyết. Đợi anh rời khỏi, ba tôi khuyên tôi nên bình tĩnh xem xét mọi chuyện, đừng vội vã rồi khổ thân. Ông cũng nói nhìn anh không phải là người đàng hoàng, có lẽ thấy cơ ngơi đồ sộ của gia đình tôi nên sa vào kiếm chác. Tôi bỏ ngoài tai những lời khuyên bảo của ba, vì tôi luôn rất tự tin vào con mắt nhìn người của mình.
Quen nhau được 5 tháng, cuối cùng anh cũng đưa tôi về ra mắt gia đình. Vì là lần đầu tiên về miền Tây nên tôi rất hồi hộp và phấn khích. Mọi người trong nhà nghe tin anh đưa tôi về, ai nấy đều kéo nhau ra đón tiếp rất vui vẻ và nhiệt tình. Mẹ anh làm nào gà, nào vịt tiếp đãi tôi rất nồng hậu. Ăn uống xong, tôi không phải rửa chén hay dọn dẹp vì đã có người nhà làm hết.
Chet lang khi biet bi mat dong troi ngay ra mat nha chong
Tôi bàng hoàng nhận ra vở kịch của gia đình chồng sắp cưới - Ảnh minh họa: Internet 
Rảnh rỗi tôi đi dạo lòng vòng trong xóm, nhìn những đứa trẻ chơi lò cò, nhảy dây, cảm giác rất lạ và thú vị. Đi dạo một hồi, tôi phát hiện ra một căn chòi nhỏ liền tò mò đi lại xem thì nghe tiếng khóc của trẻ con. Tôi nhón chân nhìn vào trong thì thấy Trọng đang bế đứa bé trên tay và ôm vai một người phụ nữ lạ mặt. Tôi bình tĩnh lắng nghe câu chuyện của hai người.
Trọng lên tiếng dỗ dành người phụ nữ:
- Em yên tâm đi, khi nào cưới xong, anh đường đường chính chính thừa hưởng gia tài của cô ta. Lúc đó, anh sẽ đá cổ, đem tiền về lo cho mẹ con em. Em và con phải chờ anh, chịu nhịn nhục một thời gian rồi tụi mình cũng sẽ có cuộc sống sung túc thôi. Ba mẹ anh cũng đồng ý là đóng vở kịch này chung với anh rồi.
Nghe những lời ngọt lịm của anh xong, tôi chết lặng. Ba tôi nói quả thật không sai, anh không phải là người tốt. Anh quen tôi chỉ vì gia tài mà tôi sẽ có được. Vậy mà, tôi từng mạnh mẽ tuyên bố rằng mắt nhìn người của mình không sai. Không ngờ giờ đây, tôi lại bị gia đình anh lừa dối trắng trợn như vậy.
Không đủ can đảm để lắng nghe thêm những lời đường mật của anh dành cho người phụ nữ kia, tôi mệt trở về nhà anh thu dọn đồ đạc rồi rời đi. Ba mẹ anh bất ngờ khi thấy tôi dọn đồ, liền hỏi: “Sao vậy con? Nghe thằng Trọng nói con về đây ở chơi mấy ngày lận mà”. Tôi cười nhạt: “Con không muốn đóng chung vở kịch này với gia đình bác, nên xin phép về sớm”. Nói xong, tôi bỏ đi trước sự ngạc nhiên của ba mẹ anh. Kể từ đó tôi chủ động cắt đứt liên lạc với anh và nghe lời ba sang Mỹ du học.
Có lẽ đó là một bài học quý giá mà tôi mang theo suốt cuộc đời này.
Theo Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)