Chết đứng khi “người yêu” của bố là gái làng chơi

Google News

Long chết sững khi bố dẫn “người yêu” về ra mắt gia đình, người phụ nữ có mái tóc bồng bềnh ấy chẳng phải là cô gái làng chơi anh vừa qua đêm hay sao…???

Mẹ Long không may mất sớm vì bạo bệnh, để lại mình bố và ba anh em Long côi cút. Làng xóm ai cũng thương tình cảnh “gà trống nuôi con” và thán phục người cha cần mẫn sớm hôm kiếm tiền nuôi ba con khôn lớn. Từ nghề sửa xe, bốc vác, phu hồ đến chạy chợ đêm ông đều trải qua, chỉ mong nuôi ba đứa con nên người. “Trồng cây rồi cũng đến ngày hái quả”, giờ đây ba anh em mỗi người mỗi nghiệp, tuy không phải thành đạt gì nhưng đều có công việc ổn định, kinh tế khá. Long là con trưởng nên khi các em gái xây dựng gia đình thì vợ chồng anh phụng dưỡng bố.
Chet dung khi “nguoi yeu” cua bo la gai lang choi
Chưa kịp vui mừng vì bố tìm được người bầu bạn thì con trai chết đứng vì nhận ra người yêu bố (Ảnh minh họa: IT) 
Lúc này, khi trong nhà đã có của ăn của để, vợ chồng Long tập trung vào nghề buôn lợn cho các chợ đầu mối nên bố cũng nhàn hạ hẳn đi. Miếng cơm manh áo không còn phải lo nghĩ, bố Long ngày ngày tham gia các câu lạc bộ thể dục thể thao và các hoạt động phong trào nên đời sống tinh thần cũng vui vẻ và cởi mở hẳn ra. Mái tóc muối tiêu khi nhuộm lại đen óng ả khiến ông càng trẻ so với cái tuổi ngoài 60.
Vợ chồng Long cũng biết ông cần một “người bạn” để tâm sự cho vui tuổi già, con chăm cha không bằng bà chăm ông, thế nên khi nghe hàng xóm xầm xì ông gặp người này người kia thì Long không những không phiền lòng mà còn mừng cho bố. Vào một ngày cuối tháng, bố bảo sẽ dẫn “người yêu” về “ra mắt” gia đình. Nghe vậy, con cháu ai cũng mừng và vui vẻ chuẩn bị cơm nước đón “dì” tương lai. Cả mấy đứa con đều biết tính bố cẩn thận, chỉn chu nên cũng yên tâm về người bố chọn, chắc chắn bố đã tìm hiểu kỹ lưỡng, nhất là khi tuổi đã xế chiều.
Nghe tiếng xe máy rỉn rỉn vào cổng, các cháu đã ríu rít ra đón, các con thấp thỏm đợi, nhất là Long, người con trưởng sẽ sống chung với “dì” trong cùng một nhà. Xe vừa đỗ, mấy đứa em đã tíu tít ra chào dì. Long vừa pha xong ấm nước, bước ra chào thì chân anh cứng nhắc không bước được tiếp, mặt Long biến sắc, mắt trân trân nhìn “người yêu” của bố đầy kinh ngạc.
Đó chẳng phải là cô gái với mái tóc xoăn bồng bềnh đó sao, đó chẳng phải là cô gái có nốt ruồi đỏ ngay giữa cổ sao và đó chẳng phải là cô gái mà mấy hôm trước anh vừa qua đêm hay sao? Chuyện gì đang xảy ra thế này?
Nhìn thấy Long, người đàn bà đó khựng lại mấy giây nhưng rồi lại vui vẻ chào, như mới quen. Ngồi uống nước, bố giới thiệu: “Đây là cô Thư, quê tận Thái Nguyên, chồng cô mất đã lâu, nay cô và con trai mới chuyển về vùng này sinh sống được một thời gian. Hiện cô Thư chưa có công việc ổn định, nhưng cô từng học nghề gội đầu nên có thể sau này cô sẽ mở quán gần nhà rồi thuê thêm người làm”.
Bố cũng khéo léo dặn dò thêm các con rằng, cô Thư so với bố thì còn khá trẻ, quá khứ thế nào bố không để tâm, bố chỉ quan tâm đến hiện tại, thiên hạ ghen ăn tức ở hay đặt điều nói nọ nói kia thì bố mong chúng tôi sẽ hiểu và tin ở bố và cô.
Long cắm mặt vào chén nước, thi thoảng lại lén nhìn trộm cô Thư những mong anh đã nhìn nhầm, nhưng không. Mấy hôm trước thôi, do trúng quả lớn khi xuất được lô lợn giá cao nên mấy anh em đi ăn mừng. Sau ăn nhậu, hát hò, mấy anh em có qua quán mát-xa ở tận cuối thị xã để thư giãn, thế rồi trong ánh đèn mờ nhạt, anh đã gặp Thư. Hôm ấy, Thư mặc chiếc váy đỏ xẻ sâu, mái tóc vẫn bồng bềnh, nốt ruồi đỏ vẫn hiển hiện rõ như khiêu khích, đôi mắt có đuôi vẫn lóng lánh đưa tình. Vẻ mặn mà đằm thắm ấy khiến anh nhớ mãi không quên và những dư âm ngọt ngào của ngày hôm ấy khiến Long vẫn mơ tưởng có ngày trốn vợ đi thư giãn lần nữa.
Anh chẳng thể ngờ là lại có ngày gặp Thư ở chính nhà mình và sắp tới có thể anh sẽ phải gọi cô là “dì”. Anh không thể chấp nhận điều đó nhưng anh không biết phải nói sao đây, bố anh thì đã rào trước nói sau như thế, còn Thư tỏ thái độ đã phủ nhận hoàn toàn những việc đã xảy ra.
Theo Hải Yến/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)