Chết đột ngột vì dùng cùng lúc 3 thực phẩm chứa caffeine

Google News

(Kiến Thức) -Cái chết của cậu bé là lời cảnh tỉnh cho những ai ham dùng nước tăng lực và các loại thực phẩm chứa nhiều caffeine.

Cậu bé tuổi teen ở Mỹ, Davis Allen Cripe (16 tuổi) đã dùng đồng thời cà phê của McDonald, một chiếc bánh lớn kẹp vị cà phê và một lon nước tăng lực. Hai giờ đồng hồ sau, cậu bé đã gục xuống và tử vong ngay lập tức.
Chet dot ngot vi dung cung luc 3 thuc pham chua caffeine
 Cậu bé Davis xấu số.
Dựa theo kết quả khám nghiệm tử thi, không có dấu hiệu ma túy hay rượu trong cơ thể. Davis cũng rất khỏe mạnh, không hề có chứng bệnh gì về tim. Bác sỹ tại bệnh viện đã cho rằng, nguyên nhân cái chết là do lượng caffeine được đưa vào cơ thể quá nhiều cùng lúc. “Nếu bạn chỉ uống một lon nước thì không sao. Tuy nhiên, một lượng lớn caffeine đưa vào cơ thể đột ngột làm cho nhịp tim loạn bất ngờ và gây tử vong”.
Trước cái chết đau lòng của con trai, ông Sean Cripe đã lên tiếng cảnh báo những bậc phụ huynh, rằng hãy nói chuyện với con về sự nguy hiểm của những loại thực phẩm chứa caffeine và nước uống tăng lực. Chẳng có lý gì để tiêu thụ chúng.
Trong nước tăng lực, lượng caffeine còn cao hơn gấp bội các loại thực phẩm khác, như Red Bull có 80mg cafein/250ml, Energie chứa 86mg cafein/250ml, Rock Star Juice chứa 240mg/473ml, Base: 23mg caffeine/250ml… Với hàm lượng cao như vậy chính là nguyên nhân dẫn đến đau tim, loạn nhịp tim, máu đông, tăng huyết áp, hành động thiếu kiểm soát, bạo lực do kích thích. Nó cũng có thể làm rối loạn lo âu, mất ngủ và loạn nhịp tim như trường hợp của cậu bé Davis.
Chet dot ngot vi dung cung luc 3 thuc pham chua caffeine-Hinh-2
 Một lượng lớn caffein đưa vào cơ thể rất có hại.
Như ở Mỹ năm 2012 đã có 13 ca tử vong do dùng nước tăng lực hay ở nhiều quốc gia khác cũng đã có trường hợp như vậy. Trong đó phải kể đến trường hợp một cô bé 14 tuổi ở bang Maryland, Mỹ sau khi uống 2 lon nước tăng lực Monster, loại 0,7 lít đã bị rối loạn nhịp tim và tử vong. Các nhà chức trách đã truy tìm nguyên nhân và biết trong mỗi lon nước ngọt Monster loại 0,7 lít chứa đến 480mg caffeine, quá cao so với chỉ số cho phép.
Một người đàn ông khác ở Nigeria cũng đã tử vong sau khi uống 8 lon nước tăng lực theo lời thách đố của bạn bè. Nguyên nhân tìm ta cũng là vì lượng caffeine có trong nước tăng lực cao…
Túc Mạch (Theo HF)

Bình luận(0)