Chết do ung thư chỉ vì... ôm bố

Google News

Một phụ nữ 58 tuổi vừa chết bởi căn bệnh u trung biểu mô mà nguyên do được cho là vì cô đã ôm bố khi ông mặc áo phủ đầy amiang trong suốt thời thơ ấu của mình.

Bà mẹ ba con Susan Macgregor đã phát hiện bị u trung biểu mô - một dạng bệnh ảnh hưởng đến niêm mạc phổi và thường liên quan đến tiếp xúc với hóa chất, nguyên nhân được cho là vì cha cô là thợ ống nước, thường phải làm việc đến tận khuya và trở về nhà trong bộ quần áo làm việc rồi vội vã chơi đùa với con gái mà không kịp tắm rửa.
Chet do ung thu chi vi... om bo
Bà mẹ ba con bị mắc bệnh u trung biểu mô - một bệnh ung thư hiếm xảy ra trong lớp mô mỏng bao phủ phần lớn các cơ quan nội tạng. 
Là một người đam mê thể dục, bà Macgregor bất ngờ được chẩn đoán bị ung thư vào tháng 9/2015 và qua đời 14 tháng sau đó, khi bà 58 tuổi.
Chồng cô, Dave 66 tuổi vẫn chưa hết buồn rầu vì sự ra đi quá sớm của vợ: "Những đứa trẻ đã hoàn toàn suy sụp, chúng không chỉ mất đi người mẹ, mà hơn hết còn mất một người bạn. Những đứa cháu bé bỏng đã mất bà, còn tôi, đã mất đi người vợ yêu quý".
Chet do ung thu chi vi... om bo-Hinh-2
Bà MacGregor và chồng Dave. 
Một cuộc điều tra về cái chết của bà MacGregor đã được mở ra và người ta cho rằng nguyên nhân có thể nhất là chất amiăng mà bà nhiễm qua bộ quần áo làm việc của bố mình. Các nhà điều tra nói thêm, chỉ cần một hạt nhỏ chất này "ở đúng chỗ" thì 40 đến 50 năm sau, bạn có thể được chẩn đoán mắc căn bệnh khủng khiếp này.
Bà Macgregor được phát hiện bệnh vào một ngày sau khi tập thể dục xong, bà bỗng cảm thấy khó thở. Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, bà được xác định đã mắc một dạng ung thư không chữa được.
U trung biểu mô là một căn bệnh nguy hiểm, nó giết chết gần 70% người mắc bệnh chỉ trong vòng một năm. Bà Macgregor đã trải qua sáu khóa hóa trị liệu và phẫu thuật để loại bỏ một phần diện tích bị ảnh hưởng ở ngực, nhưng việc điều trị không hiệu quả.
Gia đình bà Macgregor đã hỏa táng và rắc tro của bà tại nơi mà bà yêu thích. Chồng bà rất phẫn nộ với chính phủ vì đã cho cho phép sử dụng amiăng trong xây dựng. Tuy nhiên, ông không thể yêu cầu bồi thường vì các luật sư không thể tìm ra việc tiếp xúc amiăng với bất kỳ doanh nghiệp cụ thể nào, hơn nữa "tiền cũng chẳng thể mang vợ tôi trở lại nữa", ông nói.
Theo Nguyễn Thoa/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)