Chế độ ăn cho nàng “cò hương”, 100% sẽ tăng cân

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt vụ thuốc đông y tăng cân chứa chất cấm bị phanh phui gần đây cho thấy, việc lạm dụng thuốc, cách thức tăng cân quá nhanh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Theo các bác sĩ chuyên ngành, việc tăng cân cần sự kiên trì nhất định và đòi hỏi những nỗ lực từ người muốn tăng cân. Biện pháp tăng cân bền vững và hiệu quả nhất vẫn là kiên trì thực hiện chế độ tập luyện, ăn uống hợp lý dưới đây:
1. Chế độ ăn kết hợp giữa chất đạm, chất béo và tinh bột
Chất đạm, chất béo và tinh bột là những chất mà người gầy bắt buộc phải dung nạp vào cơ thể để tăng cân nhanh chóng nhưng không tích tụ mỡ thừa. Đây là chế độ ăn được thực hiện cho 3 bữa chính của người gầy. Để thực hiện được chế độ ăn này, bạn cần bổ sung thêm thịt, cá, cơm cùng những thực phẩm béo nhưng không nhiều mỡ vào 3 bữa chính.
Che do an cho nang “co huong”, 100% se tang can
 3 bữa chính mỗi ngày cần đủ các chất đạm, béo, tinh bột
Duy trì chế độ ăn với chất đạm, chất béo và tinh bột vào mỗi ngày,thêm vào đó là những bữa phụ lành mạnh sẽ giúp cho bạn tăng cân an toàn và hiệu quả.
2. Chế độ ăn giàu protein để tăng cơ, tăng cân hiệu quả
Những thức ăn giàu protein điển hình như thịt nạc, cá hồi, ngũ cốc, đậu,… sẽ giúp cơ thể của bạn dẻo dai và tăng cơ nhanh chóng hơn. Kết hợp giữa việc tập Gym và chế độ ăn phù hợp, bạn sẽ tăng cơ một cách nhanh và săn chắc. Điều này giúp bạn tăng cân mà không lo bị tích mỡ gây mất thẩm mỹ.
Che do an cho nang “co huong”, 100% se tang can-Hinh-2
 Bổ sung protein để tăng cơ
Trong quá trình tập Gym, bạn nên bổ sung thêm một chế độ ăn giàu protein để tăng cơ hiệu quả nhất có thể và không gặp tình trạng tích tụ mỡ.
3. Chế độ ăn bữa phụ với những loại thức ăn vặt lành mạnh
Nếu bạn là một cô nàng lười ăn thì một chế độ ăn với các đồ ăn vặt lành mạnh sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả. Bạn có thể ăn những món ăn như trái cây khô, sữa, chuối, chè, kem,… vào các bữa phụ xen kẽ với bữa chính trong ngày. Điều này giúp bạn tăng cân nhanh chóng mà không cần phải ép mình vào những bữa ăn với quá nhiều thức ăn.
Che do an cho nang “co huong”, 100% se tang can-Hinh-3
 Bữa phụ cần thay đổi thường xuyên để tránh nhàm chán
Một lưu ý nhỏ dành cho các bạn sử dụng chế độ ăn này chính là bạn cần phải thay đổi thường xuyên các món ăn trong bữa phụ để tránh việc lặp lại quá nhiều một món khiến bạn chán ăn và bỏ bữa phụ. Dù sử dụng bữa phụ nhưng bạn cũng không nên bỏ qua bữa chính vì điều này sẽ khiến bạn bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi cơ thể.
Ngoài ra, những bữa phụ cũng cần phải có thời gian giãn cách phù hợp để cơ thể bạn có thể tiếp nhận hiệu quả lượng thức ăn.
4. Chế độ ăn tăng cân với rau quả
Việc kết hợp rau quả vào chế độ ăn uống sẽ có tác dụng kép đối với việc tăng cân của bạn. Vì rau quả vừa giúp cân bằng dinh dưỡng, lại vừa giúp bạn có được hiệu quả tăng cân nhanh chóng hơn.
Nhiều bạn thường quan niệm rằng, việc ăn rau củ chỉ giúp giảm cân chứ không giúp tăng cân. Trên thực tế, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm đối với một số loại rau củ, điển hình trong đó là bắp, khoai tây và đậu hà lan.
Che do an cho nang “co huong”, 100% se tang can-Hinh-4
Hãy kết hợp những loại rau củ có khả năng làm tăng cân trong các bữa ăn chính hoặc phụ 
Bạn nên kết hợp những loại rau củ có khả năng làm tăng cân trong các bữa ăn chính hoặc phụ để hỗ trợ việc tăng cân hiệu quả và nhanh chóng hơn, đồng thời, những loại rau củ không giúp bạn tăng cân cũng vẫn rất cần thiết cho chế độ ăn của bạn.
Lưu ý rằng, việc loại bỏ hoàn toàn rau củ ra khỏi chế độ tăng cân sẽ khiến cho tình trạng thiếu chất của bạn trở nên trầm trọng hơn, việc cân bằng dinh dưỡng cũng diễn ra thiếu hiệu quả hơn, từ đó khiến cho công sức tăng cân của bạn trở về số không.
Tâm An (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)