Cháu bé lở loét vì người lớn hôn hít nhiều

Google News

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lại xôn xao hình ảnh một em bé bị lở loét khắp người chỉ vì những cái ôm hôn bất cẩn của người lớn.

Những hình ảnh em bé bị lở loét khắp người này được chia sẻ bởi bà mẹ bỉm sữa Amy Stinton sinh sống tại thành phố Portsmouth (Vương quốc Anh).
Khi đăng tải hình ảnh của con lên trang cá nhân, chị Stinton có đăng kèm theo dòng trạng thái giải thích rằng con của chị bị như vậy là bị người đang lở miệng ôm hôn.
Chau be lo loet vi nguoi lon hon hit nhieu
Con của chị Amy Stinton bị lở loét vì những cái hôn của người lở miệng. 
Cộng đồng mạng đã dấy lên nhiều tranh cãi. Đông đảo ý kiến tin rằng em bé đã bị nhiễm virus Herpes - loại virus chuyên gây ra các bệnh mụn nhọt, lở loét... ở người.
Theo đó cộng đồng mạng tỏ ra quan ngại về những nụ hôn thiếu cẩn trọng của người lớn và cho rằng, để bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ, người lớn không nên tùy tiện hôn chúng.
Trước đó, cô Claire Henderson, cư trú ở Doncaster (Anh) cũng buồn rầu, lo lắng chia sẻ những hình ảnh về cô con gái Brooke với mụn nhọn, viêm lở đầy mặt và miệng chỉ vì những cái hôn yêu thương của người lớn.
Chị Henderson cũng cho biết em bé đã bị nhiễm phải virus Herpes được lây truyền từ những nụ hôn.
Chị giải thích thêm rằng: "Ba tháng đầu đời, một đứa trẻ không thể chống lại virut Herpes. Nó để lại hậu quả khôn lường vì có thể gây ra tổn thương gan, não dẫn đến tử vong".
Chau be lo loet vi nguoi lon hon hit nhieu-Hinh-2
Bé Brooke bị lây virut Herpes. 
Người lớn cũng có thể vô sinh vì hôn nhau
Một nghiên cứu được thực hiện bởi đội ngũ các khoa học gia đang làm việc tại Đại học Ferrara (Italia) từng chỉ ra rằng, giữa những nụ hôn và căn bệnh vô sinh ở người lớn có mối liên hệ với nhau.
Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tử cung của phụ nữ mắc chứng vô sinh căn bản không thể giải thích - vô sinh nguyên phát không có lý do - và phát hiện thấy rằng, 43% trong số họ đều bị nhiễm virus HHV-6A.
Đây là loại virus gây nên bệnh mụn giộp ở người. Với những phụ nữ có khả năng sinh sản bình thường, loại virus này không phát triển được trong tử cung của họ.
Trên thế giới có khoảng 6% phụ nữ trong độ tuổi từ 15 - 44 mắc phải chứng vô sinh, trong đó có khoảng 1/4 số ca mắc không được lý giải nguyên nhân rõ ràng.
Đây cũng là lý do khiến rất nhiều phụ nữ vô sinh phải đi điều trị một cách tốn kém nhưng vẫn không mang lại hiệu qua gì hay vẫn vô phương cứu chữa.
Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa xác định được nơi tập trung mật độ cao nhất của virus HHV-6A. Loại virus này thường không được phát hiện trong máu hay nước bọt.
Tuy nhiên, điều đáng nói là loại virus nằm trong tuyến nước bọt của con người có thể lây nhiễm sang nhau khi hôn nhau.
Trước đó, loại virus này đã từng được tìm thấy ở những người đàn ông mắc chứng vô sinh. Tuy nhiên, đối với chứng vô sinh ở nữ, chưa có loại virus cụ thể nào được kết luận một cách thuyết phục có liên quan đến vô sinh nữ giới.
Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, có tới 85% dân số thế giới mang virus gây bệnh này. Chính vì vậy, những nụ hôn với những người bị lở loét, lở miệng cần nên tránh xa.
Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)