Cháu bé bị rắn cắn được Bộ trưởng cứu đã an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Cháu bé bị rắn cắn người H'Mông được Bộ trưởng Y tế can thiệp cứu chữa đã qua cơn nguy hiểm sau 4 ngày điều trị tại BV Bạch Mai. 

Trao đổi với Kiến Thức, Phó trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, TS.Nguyễn Thành Nam, cho biết: "Tình trạng bệnh nhi Vừ Mí Chá đã qua cơn nguy kịch, không có chiều hướng xấu đi. Các bác sĩ đang cho làm thêm các xét nghiệm để theo dõi tích cực".
Vừ Mí Chá, 2 tuổi, dân tộc H’Mông, nhập viện ngày 4/4 trong tình trạng sưng nề, tím đỏ trong cơ và dưới da, lan tỏa vùng cánh tay lan tới nách, nhiều nốt phỏng nước tím. Hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện trả chi phí điều trị của gia đình cháu đã được phản ánh đến Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến qua mạng xã hội. Bộ trưởng Tiến đã kịp thời yêu cầu Văn phòng Bộ Y tế gửi công văn đề nghị Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ cứu chữa cho cháu.
Cháu bé bị rán cán duọc Bọ truỏng cúu dã an toàn
 Bệnh nhi Vừ Mí Chá đang được chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.
Bác sĩ Nam cho biết, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã chỉ đạo các đơn vị tích cực phối hợp điều trị cho bệnh nhi. Toàn bộ chi phí thuốc men, suất ăn miễn phí cũng như ở nhà lưu trú của gia đình bé Chá tại bệnh viện đều đang được hỗ trợ.
Do thông tin về cháu lan truyền trên báo chí, nhiều nhà hảo tâm đã gửi tiền giúp đỡ, đến nay số tiền hỗ trợ đã hơn 300 triệu đồng. Tuy nhiên, việc người đến thăm và giúp đỡ ngày một đông có thể ảnh hưởng không tốt tới môi trường vô trùng rất cần thiết để cứu chữa bệnh nhi. Vì thế, Bệnh viện Bạch Mai đã mở một tài khoản cá nhân tại ngân hàng Techcombank do bố bé Chá làm chủ tài khoản để tiếp nhận các khoản tiền ủng hộ. 
Cháu bé bị rán cán duọc Bọ truỏng cúu dã an toàn-Hinh-2
 Hoàn cảnh đáng thương của bệnh nhân Vừ Mí Chá nhận được sự quan tâm của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Theo bệnh sử, bé Chá bị con rắn khoang trắng đen, dài khoảng 30cm, cắn ở khe ngón giữa và ngón áp út  chiều 1/4. Bé được mẹ garo vùng cổ tay. Sáng hôm sau, thấy vùng bàn tay phải con sưng nề và tím, bố mẹ bé mới đưa xuống Bệnh viện huyện Bảo Lâm, sau đó chuyển xuống viện Hà Giang. Tại đây, bệnh nhi được chẩn đoán rối loạn đông máu do rắn cắn ngày thứ 2, tình trạng nặng lên và được chuyển về BV Bạch Mai.
Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương hội chẩn liên khoa và đưa ra phác đồ điều trị tích cực cho bệnh nhi Mí Chá. Loại rắn đã cắn cháu Chá được xác định là rắn khô mục. Bệnh nhi được truyền dịch, các sản phẩm máu, kháng sinh đặc trị cao cấp... và các biện pháp điều trị tích cực khác. 
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)