Chất độc nicotin trong thuốc lá có thể thấm qua da

Google News

(Kiến Thức) - Cho dù không hút thuốc, bạn vẫn có thể nhiễm chất độc nicotin thuốc lá vì chất này có thể xâm nhập cơ thể qua da.

Hỏi: Ngoài việc hút thuốc làm chất nicotin trong thuốc lá xâm nhập vào cơ thể thì chất này có xâm nhập qua da không? - Ông Thị Hòa (Nha Trang).
Chat doc nicotin trong thuoc la co the tham qua da
 
Theo cử nhân Vũ Thanh Hòa, Khoa Môi trường, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Nicotin trong thuốc lá có thể hấp thu vào cơ thể thông qua 3 đường là miệng, hô hấp và da. Các ca ngộ độc xảy ra với trẻ em chủ yếu do nuốt phải thuốc lá hoặc kẹo cao su có chứa nicotin. Ở người lớn, nhai thuốc lá và ăn kẹo cao su chứa nicotin và những người nuốt phải nicotin lỏng trong quá trình chuẩn bị thuốc trừ sâu. 
Khi nhai thuốc lá, với việc để lá thuốc lá giữa môi và lợi, lượng thuốc ngấm vào cơ thể là lớn hơn rất nhiều. Việc hút thuốc là con đường thường gặp nhất cho quá trình nicotin xâm nhập vào cơ thể bằng đường hô hấp, đây cũng là cách phổ biến nhất trên toàn thế giới. 
Đối với da, tiếp xúc với chất nicotin có thể dẫn đến ngộ độc. Điều này đã được cảnh báo sau khi thuốc trừ sâu chứa nicotin đổ lên quần áo hay tiếp xúc với da và nó cũng là hệ của của những nghề nghiệp phải tiếp xúc với lá thuốc lá. 
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)