Chắp cánh ước mơ đến trường cho 400 em học sinh tỉnh Đồng Nai

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 16/11 vừa qua, 400 em học sinh bậc THCS và THPT có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập đã nhận được các suất học bổng từ quỹ “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai sáng lập từ năm 2004. 

Quỹ học bổng do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập từ năm 2004 và trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Mục đích của Quỹ học bổng là chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức, từ đó đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Đồng Nai. Qua 16 năm tổ chức, quỹ học bổng đã trao tặng hơn 4.000 suất học bổng trị giá hơn 4,3 tỉ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà.
Chap canh uoc mo den truong cho 400 em hoc sinh tinh Dong Nai
 Các em học sinh nhận học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 16 năm 2019.
Năm thứ 16 liên tiếp đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa này, Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp 200 suất học bổng trị giá 220 triệu đồng cùng cặp sách và sản phẩm công ty. Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam dành tặng 200 suất học bổng, tương ứng số tiền 220 triệu đồng.
Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: “UBND tỉnh rất trân trọng hoạt động, cũng như những việc làm đầy ý nghĩa của quỹ học bổng “Cho em đến trường”, vì chương trình đã giúp cho hàng ngàn học sinh của Đồng Nai giảm bớt khó khăn trên con đường học tập, góp phần an sinh xã hội. Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng quỹ học bổng để giúp đỡ thêm nhiều học sinh khó khăn hơn nữa.”
Đại diện đơn vị sáng lập học bổng, ông Keiji Kaneko – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng chia sẻ: “Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, chúng tôi tin rằng Công ty không thể lớn mạnh mà không có sự phát triển bền vững từ tỉnh nhà và người dân địa phương. Và có lẽ tất cả quí vị ở đây đều đồng ý rằng, việc tạo điều kiện cho giáo dục và học tập của các thế hệ tương lai là một trong những cách nổi bật nhất để phát triển xã hội. Với niềm tin này, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã khởi xướng học bổng “Cho em đến trường” và năm nay chúng tôi rất vui mừng được tổ chức năm thứ 16 liên tiếp. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp chúng tôi nhận được sự đồng hành của ba doanh nghiệp Nhật Bản là Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty Quadrille Việt Nam và Công ty Kureha Việt Nam cùng đóng góp vào sự phát triển của nền giáo dục tỉnh Đồng Nai.”
Chap canh uoc mo den truong cho 400 em hoc sinh tinh Dong Nai-Hinh-2
 Ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ lý do Quỹ học bổng “Cho em đến trường” ra đời.
Tại Lễ trao học bổng, ông Tada Yasuhiro, Tổng Giám đốc Công ty Kureha Việt Nam phát biểu: “Kureha Việt Nam vinh dự được góp phần hỗ trợ cho các em học sinh xuất sắc vượt khó học tập. Hơn nữa, chúng tôi, với những nỗ lực nhỏ bé của mình, có thể hồi đáp được một phần sự hỗ trợ của tỉnh Đồng Nai. Kureha Việt Nam mong rằng các em có thể tiếp tục đến trường và có tương lai tươi sáng. Trong tương lai, chúng tôi mong rằng các em học sinh ngày hôm nay sẽ đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và tỉnh Đồng Nai. Tất cả những giấc mơ mà các em đang có sẽ trở thành sự thật nếu các em thật sự muốn theo đuổi nó.
Chap canh uoc mo den truong cho 400 em hoc sinh tinh Dong Nai-Hinh-3
Ông Tada Yasuhiro, Tổng Giám đốc Công ty Kureha Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh. 
Hi vọng những suất học bổng từ Quỹ “Cho em đến trường” sẽ là một món quà ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần, chắp cánh cho đam mê học tập không ngừng của các em học sinh tỉnh nhà. Đây cũng là một hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp đang hoạt động tại địa bàn tỉnh Đồng Nai trong việc góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tỉnh nhà.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)