Chánh án "mây mưa" nữ kế toán: Rượu gây ham muốn, hay nhu cầu tình dục cao?

Google News

(Kiến Thức) - Thừa nhận vụ việc trong clip Chán án “mây mưa” nữ kế toán, ông Xướng “đổ lỗi” do say rượu. Rượu có thực sự gây ham muốn, hay do nhu cầu tình dục quá cao đến mức ông Xướng bất chấp cả nơi làm việc để “hành sự”?

Liên quan vụ việc Chánh án "mây mưa" nữ kế toán, bước đầu, ông Đinh Lâm Xướng - Chánh án TAND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình và nữ kế toán Đ.T.K.C. cũng đã thừa nhận sự việc. Tuy nhiên, ông Xướng đổ lỗi do say rượu, không làm chủ được bản thân.
Thực tế, có hay không việc rượu gây ham muốn khiến người uống rượu không làm chủ được bản thân và có những hành vi tình dục trái pháp luật và đạo đức; hay lý do thực sự là vì nhu cầu tình dục quá cao, bất chấp cả nơi làm việc để “hành sự”, giải tỏa?
Chanh an
 
Từ thực tế cũng như trong các nghiên cứu chỉ ra rằng, chất cồn có tác dụng làm tăng hưng phấn tức thời trong quan hệ tình dục. Việc uống 1 – 2 ly rượu trước khi quan hệ, rượu sẽ làm giãn nở các mạch máu ở dương vật, cho phép máu thoát ra ngoài một cách nhanh chóng, giúp bạn có được cảm giác cương cứng trong một thời gian nhất định và làm tăng hứng thú tức thời cho việc giao hợp.
Tuy nhiên, cái lợi nho nhỏ đó đôi khi có thể dẫn người ta đến những cái hại vô cùng to lớn. Khi say, người ta dễ bộc lộ những hành vi tình dục có nguy cơ, ví dụ quan hệ tình dục không bảo vệ. Say rượu dễ xô đẩy người ta có những hành vi tình dục trái pháp luật và đạo đức dẫn đến nhiều hậu quả không mong muốn.
Cụ thể như trường hợp Chánh án TAND huyện Minh Hóamây mưa” cùng nữ kế toán trong phòng làm việc, ngay trong giờ hành chính, nếu thực sự do say rượu như giải thích của ông Xướng thì đây là rõ ràng là hành vi tình dục trái pháp luật và đạo đức mà nguyên nhân từ rượu mà ra.
Ngoài tác động hạ thấp khả năng ức chế bản năng tính dục do dùng quá nhiều rượu, người nghiện rượu còn có thể giảm hay mất khả năng đánh giá đúng hay lựa chọn bạn tình thích hợp, để đến khi tỉnh thì vỡ mộng. Một nghiên cứu từ năm 2009 cho thấy, người uống rượu có thể nhận thấy phụ nữ hấp dẫn hơn nhưng không ảnh hưởng đến khả năng xác định tuổi.
Như vậy, có thể thấy rượu thực sự là chất kích thích, gây ham muốn; tuy nhiên ham muốn đến mức sẵn sàng “hành sự” để giải tỏa ham muốn ngay tại phòng làm việc trong giờ hành chính, liệu có phải còn do nhu cầu tình dục quá cao?
Theo phân tích của các nhà xã hội học, tâm lý học, do nhiều lý do khác nhau về mặt tâm sinh lý, tình cảm, khi sự ham muốn tình dục quá mức, nhu cầu thỏa mãn bức xúc về mặt tình dục luôn thôi thúc khiến con người ta thường xuyên bị căng thẳng, suy nghĩ ám ảnh về tình dục và tìm cách giải tỏa bằng nhiều cách thức, kể cả những hành vi tình dục sai trái, suy đồi, bất chấp nhân cách đạo đức, gia đình, xã hội.
Ham muốn tình dục quá mức - còn được gọi là chứng nghiện sex, đó là một nhu cầu về thể chất và/hoặc tâm lý về tình dục có tính xung năng, không thể cưỡng lại được và thường mất khả năng kiểm soát, luôn tìm kiếm cơ hội để thỏa mãn nhu cầu tình dục.
Trạng thái tâm lý của người ham muốn tình dục quá mức luôn ở trong vòng luẩn quẩn, cảm thấy bị thôi thúc về tình dục, không cưỡng lại được, sau khi thỏa mãn thì sảng khoái nhưng ngay sau đó là cảm giác xấu hổ, ân hận vì hành vi không thể kiềm chế của mình, tự hứa hẹn không tái phạm, nhưng rồi do thói quen hoặc dưới những thúc ép tâm lý và cơ thể, lại tiếp tục những hành vi đó. Đây là vấn đề đang có xu hướng lan rộng, đối tượng đa dạng về tuổi tác, nghề nghiệp và không phân biệt giới tính, ảnh hưởng không nhỏ tới nhân cách, lối sống.
Huyện ủy Minh Hóa nhận được clip tố cáo ông ông Đinh Lâm Xướng (SN 1974) - Chánh án TAND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình - có quan hệ bất chính với bà Đ.T.K.C. ngay tại phòng làm việc trong giờ hành chính.
Qua xác minh, giám định, Huyện ủy Minh Hóa khẳng định nội dung đoạn clip là đúng thực tế, không cắt ghép chỉnh sửa.
Ông Đinh Lâm Xướng và nữ kế toán cũng đã thừa nhận sự việc. Tuy nhiên, ông Xướng đổ lỗi do say rượu, không làm chủ được bản thân.
Sau sự việc nêu trên, ông Xướng đã bị cách hết chức vụ về mặt Đảng, gồm Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ Tòa án nhân dân huyện Minh Hóa. Nữ kế toán TAND huyện Minh Hoá bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng vì vi phạm đạo đức lối sống. Về mặt chính quyền, hiện đang làm theo quy trình xử lý nhưng chắc chắn đối tượng vi phạm cũng sẽ bị xử lý tương ứng.

An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)